หมวดหมู่: บทวิเคราะห์
Philip
บล.ฟิลลิป : บทวิเคราะห์ตลาดหุ้นรายวัน
 
รุกฆาตตลาดหุ้น
 
          Trading Range Sideways 1605 -1625 
          
ตลาดหุ้นวันนี้
          Sideways: วันนี้คาดดัชนีหุ้นไทยจะผันผวนในกรอบระหว่าง 1605 -1625 จุด ท่ามกลางปัจจัยลบภายนอกเดิมๆ ที่ยังครอบงำตลาด แต่ขณะเดียวกันก็ไม่มีความคืบหน้าใหม่ๆ ที่ชัดเจนพอจะกดตลาดให้ดิ่งหนักต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็นประเด็นสงครามการค้าระหว่างสหรัฐ-จีน, สงครามค่าเงิน, Brexit จึงทำให้นักลงทุนมีความระมัดระวังการลงทุนค่อนข้างมาก อย่างไรก็ดี ในระยะสั้นคาดหุ้นกลุ่มพลังงานจะได้รับแรงหนุนจากการฟื้นตัวของราคาน้ำมันดิบในตลาดโลก เข้าช่วยประคองการอ่อนตัวของตลาดได้บ้าง 
          ราคาน้ำมันดิบดีดตัว: วานนี้ราคาน้ำมันดิบในตลาดโลก (WTI) ฟื้นตัวกว่า 1.6% หลัง EIA รายงานตัวเลขสต็อกน้ำมันดิบสหรัฐปรับลง 10 ล้านบาร์เรลในสัปดาห์ที่ผ่านมา มากกว่าตลาดคาดที่ 2.1 ล้านบาร์เรล เนื่องจากการนำเข้าชะลอตัว คาดจะเป็นปัจจัยหนุนหุ้นพลังงานเพียงช่วงสั้น ท่ามกลางปัญหาสงครามการค้าที่หากยืดเยื้อย่อมส่งผลกระทบต่ออุปสงค์ อีกทั้งประเด็น Brexitที่เป็นกังวลส่งผลให้ดอลลาร์สหรัฐแข็งค่าขึ้น จะมีส่วนกดดันการฟื้นตัวของราคาน้ำมันอีกทางหนึ่งได้
          Brexitเสี่ยง No Deal มากขึ้น: วานนี้บอริส จอห์นสัน นายกฯอังกฤษ กำหนดให้วันที่ 14 ต.ค.เป็นวันเปิดสมัยประชุมสภาอังกฤษ ซึ่งล่าช้ากว่ากำหนดเดิม 2 สัปดาห์ ส่งผลให้สภาอังกฤษมีเวลาน้อยลงในการพิจารณาแผนทางเลือก Brexit ก่อนจะถึงเส้นตายในวันที่ 31 ต.ค. ซึ่งหากตกลงกันไม่ได้จะมีแนวโน้มออกมาเป็น NoDeal Brexitสูงขึ้น มองเป็นประเด็นซ้ำเติมความกังวลการชะลอตัวของเศรษฐกิจโลกที่ต้องจับตาใกล้ชิดต่อไป
          
Theme เด่นน่าสนใจ
          - หุ้น Defensive: CPALL, TTW, BCH, ADVANC 
          
Portfolio Model 
          ปรับพอร์ตวันนี้:
          ถือ BCH (เป้า 16.90) บนแนวโน้มผลประกอบการครึ่งหลังฟื้นตัวดี
          ถือ TACC (เป้า 5.10 บาท) เก็งกำไรการรับประโยชน์ต่อเนื่องจากการบริโภคสินค้าใน 7-11 ที่คาดคึกคักขึ้นตามมาตรการกระตุ้นการบริโภค
          *สำหรับการลงทุนระยะเวลา 2 สัปดาห์ -1 เดือน
 
          Upside Momentum* : EASTW INTUCH THANI 
 
          *สำหรับการลงทุนระยะเวลา 1 เดือน โดยใช้การวิเคราะห์เชิงปริมาณ (Quantitative Analysis เป็นเกณฑ์ในการคัดเลือกเท่านั้น) 
                    
          ทีมกลยุทธ์ 02 635 1700 ต่อ 487 
 

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!