หมวดหมู่: ข่าวสังคม

7959 580x400


บมจ.โซนิค อินเตอร์เฟรท เตรียมเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุน 180 ล้านหุ้น
ตั้ง บล.โกลเบล็ก เป็นที่ปรึกษาเข้าตลาด เอ็ม เอ ไอ
           บมจ.โซนิค อินเตอร์เฟรท (SONIC) หนึ่งในผู้นำธุรกิจให้บริการจัดการระบบโลจิสติกส์แบบครบวงจรระดับภูมิภาค ยื่นแบบคำขอและแบบแสดงรายการข้อมูลการเสนอขายหลักทรัพย์ (ไฟล์ลิ่ง) ต่อสำนักงาน ก.ล.ต. เพื่อขอเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุน จำนวนไม่เกิน 180 ล้านหุ้น ราคาพาร์หุ้นละ 0.50 บาท แบ่งเป็น 150 ล้านหุ้น เสนอขายให้แก่ประชาชนทั่วไปครั้งแรก (IPO) และอีก 30 ล้านหุ้น รองรับการใช้ตามใบสำคัญแสดงสิทธิ ที่จะซื้อหุ้นสามัญของพนักงานบริษัทฯ และบริษัทย่อย (ESOP Warrant) กำหนดระยะเวลาการใช้สิทธิไม่เกิน 5 ปี ก่อนเดินหน้าเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ โดยมี บล.โกลเบล็ก เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน
นายเอกจักร บัวหภักดี กรรมการผู้จัดการ บริษัท แคปปิตอล วัน พาร์ทเนอร์ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของบริษัทหลักทรัพย์ โกลเบล็ก จำกัด ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน บมจ.โซนิค อินเตอร์เฟรท เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้ยื่นแบบคำขออนุญาตเสนอขายหลักทรัพย์และแบบแสดงรายการข้อมูลการเสนอขายหลักทรัพย์ (ไฟล์ลิ่ง) ของ บริษัท โซนิค อินเตอร์เฟรท จำกัด (มหาชน) หรือ SONIC ต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (สำนักงาน ก.ล.ต.) เพื่อขอเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุน จำนวนไม่เกิน 180 ล้านหุ้น หรือคิดเป็น 31.03% ของจำนวนหุ้นสามัญจดทะเบียนของบริษัทฯ โดยจะจัดสรรให้แก่ประชาชนทั่วไปเป็นครั้งแรก (IPO) จำนวน 150 ล้านหุ้น หรือคิดเป็นร้อยละ 25.86 ของจำนวนหุ้นสามัญจดทะเบียนของบริษัทฯ
ส่วนที่เหลืออีก 30 ล้านหุ้นหรือคิดเป็นร้อยละ 5.17 ของจำนวนหุ้นสามัญจดทะเบียนของบริษัทฯ เป็นการออกเพื่อรองรับการใช้สิทธิตามใบสำคัญแสดงสิทธิที่จะเสนอขายให้แก่พนักงานของบริษัทฯ และบริษัทย่อย (ESOP Warrant) จำนวน 30 ล้านหน่วย ซึ่งมีกำหนดระยะเวลาใช้สิทธิไม่เกิน 5 ปี โดยจะเสนอขายให้แก่พนักงานของบริษัทฯ และบริษัทย่อย ในช่วงพร้อมกันกับระยะเวลาการขายหุ้น IPO กำหนดอัตราการใช้สิทธิใบสำคัญแสดงสิทธิ 1 หน่วย มีสิทธิซื้อหุ้นสามัญได้ 1 หุ้น ส่วนราคาการใช้สิทธิแปลงสภาพจะขึ้นอยู่กับราคาที่เสนอขายหุ้น IPO
ปัจจุบัน บมจ.โซนิค อินเตอร์เฟรท มีทุนจดทะเบียนทั้งสิ้น 290 ล้านบาท ประกอบด้วยหุ้นสามัญจำนวน 580 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้ (พาร์) หุ้นละ 0.50 บาท โดยเป็นทุนที่ออกและชำระแล้ว 200 ล้านบาท คิดเป็น 400 ล้านหุ้น ทั้งนี้ ภายหลังการออกและเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนในครั้งนี้และหลังการใช้สิทธิใบสำคัญแสดงสิทธิ บริษัทฯ จะมีทุนที่เรียกชำระแล้ว 290 ล้านบาท แบ่งเป็นหุ้นสามัญ 580 ล้านหุ้น
OO7959

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!