หมวดหมู่: การแพทย์-สธ

6047 UNHCR


UNHCR มีความยินดีที่รัฐบาลญี่ปุ่นให้การสนับสนุนผู้ถูกบังคับให้พลัดถิ่นในประเทศไทยท่ามกลางการระบาดของโรค COVID-19

          สำนักงานข้าหลวงใหญ่ผู้ลี้ภัยแห่งสหประชาชาติ (UNHCR) มีความยินดีที่รัฐบาลญี่ปุ่นได้บริจาคเงินสนับสนุนจำนวน 450,000 เหรียญสหรัฐ เพื่อช่วยการป้องกันการแพร่ระบาดของโรค COVID-19 ในประเทศไทย

          โรค COVID-19 ส่งผลกระทบต่อทุกๆ คน รวมถึงผู้พลัดถิ่นในประเทศไทยซึ่งมีความเสี่ยงต่อการติดเชื้อและแพร่เชื้อไวรัสไม่ต่างจากประชากรท้องถิ่น อย่างไรก็ตามกลุ่มคนเหล่านี้มีความเปราะบางเป็นพิเศษเนื่องจากต้องเผชิญกับความท้าทายเรื่องการเข้าถึงความต้องการขั้นพื้นฐาน การเข้าถึงข้อมูลเกี่ยวกับ COVID-19 และการได้รับแจกจ่ายชุดสุขอนามัยหรือความช่วยเหลือทางการแพทย์

          “การบริจาคเงินสนับสนุนจากรัฐบาลญี่ปุ่นนี้จะช่วยให้สำนักงานข้าหลวงใหญ่ผู้ลี้ภัยแห่งสหประชาชาติสามารถแจ้งข้อมูลเกี่ยวกับมาตรการด้านสุขอนามัยกับผู้พลัดถิ่นในเขตเมืองเพื่อให้มั่นใจว่าพวกเขาเหล่านั้นได้รับคำแนะนำที่ดีเกี่ยวกับแนวปฏิบัติด้านสุขภาพ” นายจูเซ็ปเป้ เด วินเซ็นทิส ผู้แทนข้าหลวงใหญ่ผู้ลี้ภัยแห่งสหประชาชาติ ประจำประเทศไทย กล่าว

          “เงินสนับสนุนนี้ยังถูกใช้เพื่อให้ความช่วยเหลือผู้พลัดถิ่นที่มีความเปราะบางมากที่สุดให้พวกเขาสามารถเข้าถึงความต้องการขั้นพื้นฐานบางประการ และช่วยเสริมสร้างความมั่นคงทางสังคมในภาพรวมของประชากรในเขตเมืองของประเทศไทย ทั้งยังเป็นการสนับสนุนความพยายามของรัฐบาลไทยอีกด้วย”

          เพื่อเป็นการตอบสนองด้านมนุษยธรรมต่อโรค COVID-19 รัฐบาลญี่ปุ่นได้บริจาคเงินจำนวน 23.9 ล้านเหรียญสหรัฐเพื่อสนับสนุนการป้องกันการแพร่ระบาดของโรค COVID-19 ในหลายๆ ประเทศในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ตะวันออกกลาง และแอฟริกาเหนือ

          เอกอัครราชทูตญี่ปุ่นประจำประเทศไทย ฯพณฯ คาซูยะ นาชิดะ กล่าวว่า “เพื่อเป็นการควบคุมการแพร่ระบาดของโรค COVID-19 ทั่วทั้งภูมิภาคและทั่วโลก นับเป็นสิ่งสำคัญที่ประชาคมนานาประเทศต้องร่วมมือกัน และผมหวังว่าการให้ความช่วยเหลือของรัฐบาลญี่ปุ่น ผ่านทางสำนักงานข้าหลวงใหญ่ผู้ลี้ภัยแห่งสหประชาชาติ จะช่วยป้องกันการแพร่ระบาดของโรค COVID-19 ในกลุ่มบุคคลซึ่งมีความเปราะบางในประเทศไทย”

          ฯพณฯ นาชิดะ กล่าวต่อว่า “ญี่ปุ่นและไทยสามารถกระชับความร่วมมืออย่างใกล้ชิดเพื่อใช้มาตรการที่จำเป็นต่อการเอาชนะโรค COVID-19 ในประเทศไทยและภูมิภาค”

          ในขณะที่สำนักงานข้าหลวงใหญ่ผู้ลี้ภัยแห่งสหประชาชาติสนับสนุนให้ผู้พลัดถิ่นและบุคคลในความห่วงใยอื่นๆ มีสวัสดิภาพที่ดี ซึ่งนับเป็นหัวใจของการดำรงไว้ซึ่งความพยายามในการป้องกันและตอบสนอง สำนักงานข้าหลวงใหญ่ผู้ลี้ภัยแห่งสหประชาชาติยังคงมีความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกันกับประชาชนไทย รวมทั้งดำเนินการประสานงานและสนับสนุนความพยายามอย่างต่อเนื่องของรัฐบาลไทยเพื่อตอบสนองต่อการแพร่ระบาดครั้งใหญ่ของโรค COVID-19


AO6047

******************************************

line logotwitterLike1 Share3Like1 Share1กด Like - Share  เพจ Corehoon-Power Time เพื่อติดตามเคล็ดลับ ข่าวสาร เทรนด์ และบทวิเคราะห์ดีๆ อัพเดตทุกวัน คัดสรรมาเพื่อท่านนักลงทุนโดยเฉพาะ

 Click Donate Support Web

SAM720x100px bgGC 790x90

SME720 x 100banpu 720x90 new1 1

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!