หมวดหมู่: บทวิเคราะห์
UOB
บล.ยูโอบีเคย์เฮียน : รายงานภาวะตลาดหุ้นรายวัน 

1650-1680 จุด  คือจุดซื้อที่มีความเสี่ยงต่ำ  ไม่ว่าตลาดจะยังอยู่ในขาขึ้น หรือขาลง
  สัญญาณตอบโต้ทางการค้าของกลุ่มสหภาพยุโรปและจีน รวมไปถึงการที่จีนปรับลดปริมาณถือครองพันธบัตรสหรัฐฯ คาดไม่สามารถสกัดกั้นการแข็งค่าของเงินเหรียญสหรัฐฯ และการไหลออกของเงินทุนจากกลุ่มประเทศตลาดเกิดใหม่ (Emerging market) ขณะที่ภาพการแข็งค่าของเงินเยนและราคาทองคำที่เพิ่มขึ้นยังคงสะท้อนถึงความกังวลในตลาดที่สูงขึ้น
  กลุ่มพลังงานได้รับปัจจัยลบจากราคาน้ำมันดิบที่ปรับลดลงจากคาดการณ์ว่ากลุ่มโอเปคจะเพิ่มกำลังการผลิตขึ้นในการประชุม 22 มิ.ย. ขณะที่หุ้นกลุ่มธนาคารรอความชัดเจนการเลื่อนใช้มาตรฐาน IFRS9 จากการประชุมกกบ.และธปท.วันที่ 20 มิ.ย.นี้ การปรับลงต่อของ SET Index สู้ 1650-1680 จุด จะเริ่มเข้าสู่ Low risk entry level ไม่ว่าตลาดจะเปลี่ยนทางเป็นขาลงหรือไม่
  ขณะที่ Theme การเก็งกำไร ยังอยู่กับ 1) ฟุตบอลโลก CPALL, MAKRO, BJC 2) ผลการดำเนินงานดี ได้แก่ BANPU, IVL, SAPPE, BBL 3) หุ้นที่มีโอกาสเกิด Window dressing ได้แก่ EA, MINT, CENTEL, TMB, BJC, KBANK, TU, ROBINS, CPN, TCAP, SCC, PSH, IRPC, KTB, BBL, GLOW, RATCH เน้นหุ้นขนาดใหญ่ที่เป็นเป้าหมายของสถาบัน
  Investment Theme เลือกเก็งกำไรรายตัวในหุ้นที่เป็นเป้าหมาย Window dressing // กลุ่มพลังงาน top pick 3 อันดับ 1)) IVL 2) BANPU // กลุ่มธนาคาร ชอบได้แก่ BBL, KTB, SCB // หุ้นกลุ่มไฟฟ้า BCPG, BGRIM, GULF*, EA // ผลการดำเนินงานผ่านจุดแย่สุด BANPU, BPP*, SAPPE, GUNKUL*, MONO* // หลีกเลี่ยง โรงกลั่นและหุ้นเครื่องสำอางค์
  ภาพรวมกลยุทธ์: การหลุด 1685 ทำให้ตลาดมีความเสี่ยงที่อาจปรับลดลงทดสอบแนวรับใหญ่ถัดไปที่ 1650-1660 จุด เก็งกำไรแบบกำหนดจุดตัดขาดทุน // หุ้นแนะนำวันนี้ TU* / เก็งกำไร SKE* (เป้า 1.55 ตัดขาดทุน 1.39), AQUA* (เป้า 0.65 ตัดขาดทุน 0.54)
แนวรับ 1673 และ 1657 / แนวต้าน : 1685 จุด สัดส่วน : เงินสด 30% : พอร์ตหุ้น 70%
ประเด็นการลงทุน
  ทรัมป์ขู่เก็บภาษีนำเข้าสินค้าจีนรอบใหม่ วงเงิน 2 แสนล้านเหรียญฯ – ปธน.ทรัมป์ขู่เรียกเก็บภาษีภาษีสินค้านำเข้าจากจีนรอบใหม่ที่อัตรา 10% วงเงิน 2 แสนเหรียญฯ นอกจากนี้ทรัมป์ยังขู่ล่วงหน้าว่าหากรัฐบาลจีนเรียกเก็บภาษีเพิ่มเพื่อตอบโต้แผนการเก็บภาษีรอบใหม่ของสหรัฐฯ สหรัฐฯก็พร้อมที่จะเรนียกเก็บภาษีนำเข้าสินค้าจีนในวงเงินเพิ่มขึ้นอีก 2 แสนล้านเหรียญฯ
  อิหร่าน เวเนซุเอลา อิรัก คัดค้านแผนปรับเพิ่มการผลิตน้ำมัน – อิหร่าน เวเนซุเอลา อิรัก เล็งคัดค้านแผนการปรับเพิ่มการผลิตน้ำมันดิบของซาอุฯและรัสเซีย ในการประชุมสัปดาห์นี้
  จำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติโต 6.3% – จำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติเดือน พ.ค. อยู่ที่ 2.75 ล้านคน เพิ่มขึ้น 6.3% สร้างรายได้ 1.36 แสนลบ. โดยนักท่องเที่ยวจีนยังคงเป็นอันดับ 1
  หุ้นเข้า-ออก SET50/SET100 งวด 2H61 – SET50 เข้า (+): BGRIM, DELTA, GLOW, KTC, RATCH, TOA ; ออก(-): BCP, KCE, PSH, SAWAD, TPIPP, WHA
  SET100 เข้า (+): BGRIM, BLA, DELTA, ERW, GLOW, PRM, RATCH, RS, THANI, TOA, TTW ; ออก(-): ANAN, BA, BEC, BIG, JMART, JWD, MC, MONO, THCOM, TTA, UNIQ
  ประเด็นติดตาม: 20 มิ.ย. – ประชุมเลื่อนใช้ IFRS9 / 22 มิ.ย. – ประชุมโอเปค / 22 มิ.ย. – TH ศาลฯพิจารณารับคำฟ้องการยึดอำนาจของคสช.
(* หมายถึง หุ้นทางกลยุทธ์ ซึ่งอาจมีคำแนะนำต่างกับพื้นฐาน หรือที่ไม่ ได้อยู่ในการวิเคราะห์ของ UOBKH ซึ่งนักลงทุนควรพิจารณาตั้งจุดตัดขาดทุน 3-5% ของราคาที่เข้าซื้อ)

นักกลยุทธ์: กิจพณ ไพรไพศาลกิจ
Email: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.
OO10224
 

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!