หมวดหมู่: แบงก์พาณิชย์

7701 KCC Somwang


บัตรเครดิต กรุงศรี ปรับกลยุทธ์ผลิตภัณฑ์ บริการ กระตุ้นยอดครึ่งปีหลัง

ตั้งเป้ายอดใช้จ่าย 184,000 ล้านบาท ภายในสิ้นปี

          บัตรเครดิต กรุงศรี เร่งกระตุ้นยอดใช้จ่ายครึ่งปีหลัง เดินหน้าพัฒนาผลิตภัณฑ์บัตรและบริการตอบโจทย์วิถีชีวิตรูปแบบใหม่ จัดทัพโปรหลากหลายทั้งช้อปออนไลน์ อีวอลเล็ต บริการส่งอาหาร ประกันภัย มอบความคุ้มค่าในชีวิตประจำวัน หวังเป็นบัตรหลักในการใช้จ่าย ควบคู่การจับมือพันธมิตรสร้างความผูกพันกับแบรนด์ต่อเนื่องผ่านลอยัลตี้โปรแกรม ใช้พอยต์แลกรับสิทธิประโยชน์หลากหลาย พร้อมปรับสิทธิประโยชน์บัตรเครดิต กรุงศรี ซิกเนเจอร์, บัตรเครดิต กรุงศรี เจซีบี แพลทินัม, บัตรเครดิต เอไอเอ วีซ่า แพลทินัม ตอบโจทย์ลูกค้าที่มีไลฟ์สไตล์เฉพาะตัว ตั้งเป้ายอดใช้จ่ายผ่านบัตรตลอดปี 184,000 ล้านบาท หรือเติบโต 10% เทียบกับปี 2563

          นายสมหวัง โตรักตระกูล กรรมการผู้จัดการ บริษัท บัตรกรุงศรีอยุธยา จำกัด เปิดเผยว่าสถานการณ์โควิด-19 ที่ยืดเยื้อตั้งแต่ปี 2563 ที่ผ่านมา ส่งผลให้ไลฟ์สไตล์การใช้จ่ายในปัจจุบันเปลี่ยนไป โดยสะท้อนให้เห็นในยอดใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิต กรุงศรีในช่วงครึ่งปีแรก ที่มีผลการดำเนินงานสอดคล้องกับสภาวะตลาดโดยรวม มีการเติบโตในบางหมวดใช้จ่ายที่สอดคล้องกับวิถีชีวิตรูปแบบใหม่ โดยหมวดใช้จ่ายที่เติบโตสูงสุด 3 อันดับแรก ได้แก่ อันดับ 1. ออนไลน์ ซึ่งรวมถึง ช้อปปิ้ง ท่องเที่ยว การซื้อโฆษณาดิจิทัล เติบโต 59% เทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมา 2. ห้างสรรพสินค้า เติบโต 26% และ 3. ประกันชีวิต เติบโต 11% ตามลำดับ” 

          “จากแนวโน้มตลาดที่เปลี่ยนไป บัตรเครดิต กรุงศรี จึงได้ปรับกลยุทธ์ผลิตภัณฑ์บัตร และบริการ ให้สอดคล้องกับวิถีชีวิตใหม่มากขึ้น โดยสำหรับลูกค้ากลุ่มแมส เช่น กลุ่มลูกค้าสมาชิกบัตรเครดิต กรุงศรี แพลทินัม เน้นกลยุทธ์กระตุ้นยอดใช้จ่าย โดยนำเสนอโปรโมชั่นที่ตอบโจทย์การใช้จ่ายของคนรุ่นใหม่ เช่น ซูเปอร์มาร์เก็ต บริการอาหาร ช้อปออนไลน์ บริการขนส่ง และอีวอลเล็ต โดยมอบสิทธิพิเศษ อาทิ รับเครดิตเงินคืน, คูปองส่วนลด โดยร่วมมือกับพันธมิตรกว่า 40 แอปและเว็บไซต์ในหมวดช้อปออนไลน์ เพื่อขยายประเภทของสินค้าและบริการให้หลากหลาย, ทำแคมเปญการตลาดร่วมกับพันธมิตรในธุรกิจอีวอลเล็ต และขยายเครือข่ายการรับชำระเงินด้วยคิวอาร์โค้ดบัตรเครดิต เพื่อเพิ่มทางเลือกในการชำระเงินแบบ cashless ที่สะดวกและคุ้มค่า, รวมทั้งมอบสิทธิพิเศษสำหรับการดูแลสุขภาพ ครอบคลุมโรงพยาบาลทั่วประเทศ และบริษัทประกันภัยชั้นนำ และยังทำการตลาดร่วมกับพันธมิตรในกลุ่ม บริการขนส่ง บริการส่งอาหาร และสินค้าและบริการออนไลน์ต่างๆ มอบทางเลือกในการใช้จ่ายที่ง่าย และคุ้มค่า ตอบโจทย์วิถีชีวิตรูปแบบใหม่ เพื่อเพิ่มยอดใช้จ่ายผ่านบัตร นอกจากนั้น ยังได้ร่วมมือกับพันธมิตรจัดทำลอยัลตี้โปรแกรม ให้สมาชิกบัตรใช้พอยต์สะสม แลกรับสิทธิประโยชน์ต่างๆ เช่น โค้ดส่วนลดหรือสิทธิพิเศษเพื่อใช้ช้อปออนไลน์ แลกส่วนลดแพ็กเกจรับชมความบันเทิงออนไลน์ หรือบริการต่างๆ เพื่อสร้างความผูกพันกับแบรนด์ ให้บัตรเครดิต กรุงศรี เป็นแบรนด์ที่ลูกค้าใช้เป็นบัตรหลักในชีวิตประจำวันได้อย่างต่อเนื่อง โดยตั้งเป้ายอดใช้จ่ายผ่านบัตรตลอดปี 184,000 ล้านบาท หรือเติบโต 10% เทียบกับปี 2563” 

 

7701 KCC product

 

          “นอกจากลูกค้ากลุ่มแมสแล้ว สำหรับกลุ่มลูกค้าที่มีไลฟ์สไตล์เฉพาะด้าน บัตรเครดิต กรุงศรี ยังพัฒนาผลิตภัณฑ์อย่างต่อเนื่อง โดยในปีนี้ บริษัทได้ปรับสิทธิประโยชน์ของบัตรเครดิต 3 บัตร ได้แก่ บัตรเครดิต กรุงศรี เจซีบี แพลทินัมเตรียมปรับดีไซน์บัตรใหม่ เพิ่มความทันสมัย พร้อมเพิ่มโปรโมชั่น ช้อปออนไลน์ อีวอลเล็ต สั่งอาหารออนไลน์ เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของกลุ่มลูกค้าในปัจจุบัน, บัตรเครดิต เอไอเอ วีซ่า แพลทินัม- ปรับภาพลักษณ์ใหม่ เพิ่มความสดใส เพื่อเข้าถึงกลุ่มคนรุ่นใหม่ ที่ให้ความสำคัญกับการใช้ชีวิตที่มั่นคง ใส่ใจสุขภาพ วางแผนอนาคต รวมถึงสนใจการลงทุนในรูปแบบประกัน โดยมอบสิทธิประโยชน์ที่ตอบโจทย์ และมอบความอุ่นใจให้ลูกค้ากลุ่มนี้ใช้ชีวิตได้อย่างอิสระยิ่งขึ้น และ บัตรเครดิต กรุงศรี ซิกเนเจอร์ ซึ่งเน้นลูกค้ากลุ่มพรีเมียม แมส วัยทำงานชั้นกลางที่มีรายได้และกำลังซื้อสูง โดยปรับดีไซน์บัตรใหม่ภายใต้แนวคิดความสุขมิติใหม่เน้นความเรียบ ทันสมัย สะท้อนตัวตนผู้ถือบัตร ที่มุ่งมั่นจะประสบความสำเร็จและใช้ชีวิตอย่างคุ้มค่า พร้อมปรับสิทธิประโยชน์ให้สอดคล้องกับไลฟ์สไตล์ปัจจุบันของลูกค้า โดยคาดว่าน่าจะตอบโจทย์ลูกค้ากลุ่มที่มีไลฟ์สไตล์ที่โดดเด่นได้เป็นอย่างดี ทั้งนี้ ในปีนี้ นอกเหนือจากช่องทางการตลาดเดิมของบัตรเครดิต กรุงศรีแล้ว บริษัทยังมีแผนจะนำเสนอผลิตภัณฑ์บัตรเครดิตให้กับฐานลูกค้าธนาคารกรุงศรีอยุธยาที่ยังไม่มีบัตรในปัจจุบัน ทั้งกลุ่มลูกค้าทั่วไป และกลุ่มลูกค้ามั่งคั่ง (Wealth) เพิ่มเติมอีกด้วย โดยตั้งเป้าจำนวนยอดบัตรใหม่ประมาณ 200,000 ใบ ภายในสิ้นปีนี้นายสมหวังกล่าวสรุป

 

A7701

COREHOON

******************************************

line logotwitterLike1 Share3Like1 Share1กด Like - Share  เพจ Corehoon-Power Time เพื่อติดตามเคล็ดลับ ข่าวสาร เทรนด์ และบทวิเคราะห์ดีๆ อัพเดตทุกวัน คัดสรรมาเพื่อท่านนักลงทุนโดยเฉพาะ

 Click Donate Support Web

FBS728

BITKUB Ad

SAM720x100px bgGC 790x90

SME720 x 100banpu 720x90 new1 1

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!