หมวดหมู่: บริษัทจดทะเบียน

TPCHกนกทิพย์4


TPCH เฮ! COD โรงไฟฟ้า TPCH 1 ขนาด 9.2 MW

ดันกำลังผลิตไฟฟ้าชีวมวลพุ่งแตะ 89.3 MW

จ่อจำหน่ายไฟเพิ่มอีก-หนุนผลงานปีนี้โตเข้าเป้า

          TPCH มาตามนัด กดปุ่มจำหน่ายไฟฟ้าเข้าระบบเชิงพาณิชย์ในโครงการโรงไฟฟ้าชีวมวล ทีพีซีเอช เพาเวอร์ 1 (TPCH 1) ขนาดกำลังการผลิต 9.2 เมกะวัตต์ หนุนกำลังการผลิตไฟฟ้าชีวมวลเพิ่มเป็น 89.3 เมกะวัตต์ จากเดิม 80.1 เมกะวัตต์ ฟากกนกทิพย์ จันทร์พลังศรีประธานคณะกรรมการบริหาร ระบุ เตรียม COD เพิ่มอีก 1 แห่ง ภายในสิ้นปีนี้ สนับสนุนผลงานปี 63 เติบโตเข้าเป้าหมาย 

          นางกนกทิพย์ จันทร์พลังศรี ประธานคณะกรรมการบริหาร บริษัท ทีพีซี เพาเวอร์ โฮลดิ้ง จำกัด (มหาชน) หรือ TPCH เปิดเผยว่า บริษัทฯได้จำหน่ายไฟฟ้าเข้าระบบเชิงพาณิชย์ (COD) ให้กับการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (กฟภ.) ภายใต้โครงการโรงไฟฟ้าชีวมวล ทีพีซีเอช เพาเวอร์ 1 (TPCH 1) ตำบลบุดี อำเภอเมือง จังหวัดยะลา ขนาดกำลังการผลิตเสนอขาย 9.2 เมกะวัตต์ ไปเรียบร้อยแล้ว เมื่อวันที่ 27 พฤศจิกายน 2563 ที่ผ่านมา ซึ่งการจ่ายไฟฟ้าเป็นไปตามแผนที่วางไว้ และจะช่วยสนับสนุนให้ผลประกอบการของบริษัทฯ เติบโตอย่างต่อเนื่อง และมีความมั่นคงในอนาคต

          การ COD โรงไฟฟ้าชีวมวล TPCH 1 จะส่งผลให้บริษัทฯ มีขนาดกำลังการผลิตโรงไฟฟ้าชีวมวลเสนอขายรวมอยู่ที่ 89.3 เมกะวัตต์ จากเดิม 80.1 เมกะวัตต์ จากการขายไฟเข้าระบบทั้ง 8 แห่ง ประกอบด้วย โรงไฟฟ้าชีวมวล CRB, MWE, MGP, TSG, PGP, SGP, PTG และ TPCH 5 ซึ่ง TPCH 1 จะเป็นโรงไฟฟ้าแห่งที่ 9 และบริษัทฯ คาดว่าจะสามารถ COD โรงไฟฟ้าชีวมวล เพิ่มอีก 1 แห่งภายในสิ้นปีนี้ ซึ่งมั่นใจว่าจะช่วยสนับสนุนผลประกอบการให้เติบโตได้อย่างมั่นคงในระยะยาวนางกนกทิพย์กล่าว

TPCHเชิดศักดิ์3          ด้านนายเชิดศักดิ์ วัฒนวิจิตรกุล กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ทีพีซี เพาเวอร์ โฮลดิ้ง จำกัด (มหาชน) หรือ TPCH กล่าวว่า ขณะนี้โรงไฟฟ้าชีวมวล ทีพีซีเอช เพาเวอร์ 2 (TPCH 2) มีขนาดกำลังการผลิตเสนอขาย 9.2 เมกะวัตต์ อยู่ในขั้นตอนการทดสอบขนานไฟฟ้าของโรงไฟฟ้าชีวมวลเข้ากับสายส่ง คาดว่าจะสามารถ COD ได้ภายในไตรมาส 4/2563 ซึ่งเป็นไปตามแผนที่บริษัทฯ วางไว้

          ขณะเดียวกัน บริษัทฯ วางแผนในการเตรียม COD โรงไฟฟ้าขยะสยาม พาวเวอร์ (SP) ขนาดกำลังการผลิตเสนอขาย 8.0 เมกะวัตต์ ในไตรมาส 1/2564 และอยู่ระหว่างดำเนินการก่อสร้างโครงการโรงไฟฟ้าประชารัฐชีวมวล แม่ลาน ขนาดกำลังการผลิตเสนอขาย 2.85 เมกะวัตต์ และ โรงไฟฟ้าประชารัฐชีวมวล บันนังสตา ขนาดกำลังการผลิตเสนอขาย 2.85 เมกะวัตต์

          บริษัทฯ ตั้งเป้าการ COD โรงไฟฟ้าชีวมวลในปี 2563 ให้มีกำลังการผลิตรวมอยู่ที่ 98.5 เมกะวัตต์ และยังคงเดินหน้า COD โรงไฟฟ้าทั้งชีวมวล และโรงไฟฟ้าขยะ ตามแผนที่วางไว้ พร้อมทั้งมองหาโอกาสการลงทุนในโครงการใหม่ๆ เพื่อสร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับผู้ถือหุ้นนายเชิดศักดิ์กล่าวในที่สุด

 

A11801

COREHOON

******************************************

line logotwitterLike1 Share3Like1 Share1กด Like - Share  เพจ Corehoon-Power Time เพื่อติดตามเคล็ดลับ ข่าวสาร เทรนด์ และบทวิเคราะห์ดีๆ อัพเดตทุกวัน คัดสรรมาเพื่อท่านนักลงทุนโดยเฉพาะ

 Click Donate Support Web

FBS728

EXNESS

SAM720x100px bgGC 790x90

SME720 x 100banpu 720x90 new1 1

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!