หมวดหมู่: บริษัทจดทะเบียน

9614 TMI


บอร์ด TMI อนุมัติเข้าลงทุน
โรงไฟฟ้าก๊าซชีวภาพบ้านแพ้ว 0.99 เมกะวัตต์

          TMI เดินหน้าโครงการพัฒนาโรงไฟฟ้าก๊าซชีวภาพกำลังการผลิต 0.99 เมกะวัตต์ มูลค่ากว่า 48 ล้านบาท ที่อำเภอบ้านแพ้ว จังหวัดสมุทรสาคร

          นายธีระชัย ประสิทธิ์รัตนพร กรรมการผู้จัดการ บริษัท ธีระมงคล อุตสาหกรรม จำกัด (มหาชน) หรือ TMI เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท มีมติอนุมัติให้บริษัท ธีระมงคล เอนเนอร์ยี่ จำกัด หรือ TME ซึ่งเป็นบริษัทย่อย เข้าลงทุนก่อสร้างและปรับปรุงโครงการโรงไฟฟ้าก๊าซชีวภาพ ขนาดกำลังการผลิต 0.99 เมกะวัตต์ อำเภอบ้านแพ้ว จังหวัดสมุทรสาคร ซึ่งสัญญาซื้อขายไฟฟ้าเป็นของบริษัท กรีนเอิร์ธ เอ็นเนอร์จี จำกัด หรือ GEE ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ TME ซึ่งการเข้าไปลงทุนก่อสร้างและปรับปรุงโครงการโรงไฟฟ้าก๊าซชีวภาพครั้งนี้ มีมูลค่าเงินลงทุน 48.62 ล้านบาท

          ทั้งนี้ บริษัท ธีระมงคล เอนเนอร์ยี่ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ TMI ได้เพิ่มทุนจดทะเบียนจาก 1 ล้านบาท เป็น 35 ล้านบาท โดย TME เป็นบริษัทย่อยที่ TMI มีสัดส่วนการถือหุ้นร้อยละ 65 ของทุนชำระแล้วของ TME

          นายธีระชัย ยังกล่าวอีกว่า TME จะเริ่มดำเนินการสั่งซื้อเครื่องจักรและลงทุนปรับปรุงโรงไฟฟ้า ภายหลังการเพิ่มทุน ใช้งบประมาณในการก่อสร้างและปรับปรุง 47.62 ล้านบาท แบ่งเป็น เงินทุนจากเงินกู้ยืมจากสถาบันการเงิน 13 ล้านบาท ซึ่งบริษัทอยู่ระหว่างขอวงเงินสินเชื่อจากสถาบันการเงิน, เงินทุนหมุนเวียนของบริษัท จำนวน 22.47 ล้านบาท โดยบริษัทจะเข้าซื้อหุ้นสามัญเพิ่มทุนของ TME เพื่อนำไปลงทุนในโครงการโรงไฟฟ้าก๊าซชีวภาพต่อไป และเงินทุนที่เหลือจากผู้ร่วมทุนรายย่อย จำนวน 12.15 ล้านบาท โดยจะใช้เวลาก่อสร้างประมาณ 4 เดือน จึงจะเริ่มเปิดดำเนินการในเชิงพาณิชย์

          “ซึ่งคณะกรรมการบริษัท เห็นว่า ธุรกิจโรงไฟฟ้าก๊าซชีวภาพ ขนาดกำลังการผลิต 0.99 เมกะวัตต์ อำเภอบ้านแพ้ว จังหวัดสมุทรสาคร เป็นโครงการลงทุนที่มีศักยภาพ จะสร้างผลตอบแทนได้อย่างต่อเนื่อง มีระยะเวลาคืนทุน ประมาณ 6 ปี และสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับผู้ถือหุ้นในการลงทุน” นายธีระชัย กล่าว


A9614

COREHOON

******************************************

line logotwitterLike1 Share3Like1 Share1กด Like - Share  เพจ Corehoon-Power Time เพื่อติดตามเคล็ดลับ ข่าวสาร เทรนด์ และบทวิเคราะห์ดีๆ อัพเดตทุกวัน คัดสรรมาเพื่อท่านนักลงทุนโดยเฉพาะ

 Click Donate Support Web

FBS728

EXNESS

SAM720x100px bgGC 790x90

SME720 x 100banpu 720x90 new1 1

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!