หมวดหมู่: การตลาด

1431 Dgtl8


‘Dgtl8’ เผยกลยุทธ์ ‘ผลักดันธุรกิจสู่ความสำเร็จอย่างยั่งยืน’

          “Dgtl8” (ดิจิตอลเอท) Customer Centric Digital Agency เอเจนซี่ผู้เชี่ยวชาญด้านการตลาดที่ชูจุดเด่นด้วยการยกเอา ‘ผู้บริโภคมาเป็นจุดศูนย์กลางของการสร้างกลยุทธ์’ เพื่อผลักดันให้ผู้ประกอบการทุกอุตสาหกรรมหันมาเข้าใจพฤติกรรมของลูกค้าของตนเองอย่างแท้จริง ไม่ใช่เพียงแค่การเข้าใจแบบผิวเผิญ แต่ต้องเข้าไปถึงความรู้สึกด้านอารมณ์ความต้องการ (Emotion) และ ความรู้สึกด้านเหตุผล การตัดสินใจ (Rational) ของผู้บริโภคด้วย เพื่อเพิ่มโอกาสทางธุรกิจ และการต่อยอดทางการค้าให้เกิดขึ้นในธุรกิจของคุณอย่างมากที่สุด

          การยึดหลักการปฎิบัติการโดยใช้กลยุทธ์ ‘Customer Centric’ เจาะลึกพฤติกรรมของผู้บริโภคในแต่ละธุรกิจ ถือเป็นหัวใจสำคัญของ “Dgtl8” (ดิจิตอลเอท) ที่แตกต่างและช่วยเพิ่มผลลัพท์ให้กับคู่ค้าเพิ่มมากขึ้น ซึ่ง “Dgtl8” (ดิจิตอลเอท) ได้เกิดขึ้นจาก คุณ วิษณุ ปานเดย์ และ คุณ สุวจี โฆษิตสุนทรกุล 2 ผู้บริหารผู้ร่วมก่อตั้ง “Dgtl8” (ดิจิตอลเอท) ด้วยวิสัยทัศน์ที่ต้องการให้ทุกๆ วงการธุรกิจ ทุกๆ อุตสาหกรรมหันมาให้ความสนใจในด้านการเข้าใจลูกค้าหรือผู้บริโภคของตนเอง ฟังเสียงของลูกค้าว่าเขากำลังพูดอะไร คิดอะไร หรือต้องการอะไรอยู่ และนำเอาข้อมูลเหล่านั้นมาเป็นหัวใจหลักในการวางกลยุทธ์ จนได้รับความไว้วางใจจากกลุ่มผู้ประกอบการ ในหลากหลายธุรกิจชั้นนำ ระดับประเทศ

          ทั้งสองคนยังเผยว่า จากประสบการณ์ที่ได้ร่วมงานกับผู้บริหารและเจ้าของธุรกิจหลายๆ เจ้าส่วนใหญ่มักจะให้ความสำคัญกับ Demographic มากจนเกินไป และมีความมั่นใจว่าสินค้าของตนจะตอบโจทย์กลุ่มคนใน Demographic ที่ตั้งเอาไว้ แต่จริงๆ แล้วหากมองลึกลงไปในแต่ละ Demographic ก็สามารถแบ่งออกมาได้หลากหลาย พฤติกรรม หลากหลายความชอบ ซึ่งการรับรู้สื่อหรือการตอบสนองต่อสินค้าของแต่ละคนก็แตกต่างกัน นั่นคือช่องว่างที่เราทั้ง 2 คนมองเห็น เราควรแตก Demographic ออกมาเป็น Segment ที่ชัดเจน ว่าจริงๆ แล้วใครกันแน่คือลูกค้าของธุรกิจเรา ที่เราควรโฟกัส หลังจากนั้นทำความเข้าใจพฤติกรรมของพวกเขา ไม่ใช่เพียงความชอบ ความสนใจเท่านั้นแต่ต้องเข้าใจไปถึง ‘Emotion’ และ ‘Rational’ ของพวกเขาเลย นั่นจะเป็นหนทางที่ทำให้เราสร้าง Customer Journey ที่ชัดเจน และสร้าง จุด Touch Point ได้แม่นยำและจะทำให้แผนการตลาดของคุณประสบความสำเร็จ “Dgtl8” เราคือผู้นำที่เข้าใจกลยุทธ์ของ Customer Centric ที่ให้ความสำคัญกับการเข้าใจลูกค้าและสร้างกลยุทธ์แผนการตลาดที่สอดรับกับลูกค้าให้มากที่สุด และสามารถนำพาธุรกิจของคุณสู่ความสำเร็จอย่างยั่งยืน”

          “มันไม่ใช่แค่การเข้าใจ Demographic แต่ต้องทำความเข้าใจด้าน Psychographic และ Behaviour ของลูกค้าควบคู่กันไปด้วย เพื่อทำให้ลูกค้ารู้สึกเชื่อมต่อไปกับแบรนด์ ในโลกปัจจุบันมีข้อมูลเป็นหมื่นๆ ข้อมูล ในแต่ละวินาทีและหลากหลายช่องทางที่ผู้บริโภคได้รับ การที่จะเป็นจุดโดดเด่นหรือเป็นที่จดจำได้นั้น คุณจะต้องมีความคิดสร้างสรรค์และต้องหาจุดที่เชื่อมต่อผู้บริโภคกับแบรนด์ของคุณให้เจอ เพราะสิ่งนั้นจะช่วยทำให้แบรนด์คุณ ไม่ถูกกลืนและจมไปกับข้อมูลมหาศาลเหล่านั้น” คุณ วิษณุ กล่าวทิ้งท้าย

          สำหรับแผนการดำเนินงานที่สร้างความแตกต่าง และประเมินผลสำเร็จภายหลังจบแคมเปญ เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับคู่ค้า จะมีการจัด workshop รวม ทีมเซลล์ ทีมการตลาด หรือแม้กระทั่งผู้บริหารระดับสูง ของแต่ละแบรนด์ มาร่วม workshop เพื่อสร้าง Customer Persona Playbook แล้วนำข้อมูลไปวิเคราะห์กับโลกออนไลน์ โดยใช้เครื่องมือต่างๆ รวบรวมข้อมูลออกมาเป็น customer persona playbook แบบเต็มรูปแบบ เพื่อเข้าใจลูกค้าและใช้ระบบ A/B Testing ในการกำหนดทิศทางที่เหมาะสมในแต่ละกลยุทธ์

          “Dgtl8” (ดิจิตอลเอท) ให้ความสำคัญกับ ‘Customer Centric’ ที่จะช่วยสร้างความสำเร็จให้กับคู่ค้า พร้อมให้คำปรึกษาและดูแลทุกกลุ่มธุรกิจ ไม่ว่าจะเป็นแบบ Business-to-Consumer (B2C) หรือ Business-to-Business (B2B) ดำเนินงานด้วยผู้บริหาร และทีมงานผู้เชี่ยวชาญที่จะช่วยสร้างความสัมพันธ์ระหว่างธุรกิจคุณต่อผู้บริโภค เพื่อมุ่งหวังนำธุรกิจของคู่ค้าสู่ความสำเร็จอย่างยั่งยืน สำหรับผู้สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Call Center (+66) 91 004 1526 หรือ https://dgtl8.com/ และ https://www.facebook.com/dgtl8/

 


AO1431

******************************************

line logotwitterLike1 Share3Like1 Share1กด Like - Share  เพจ Corehoon-Power Time เพื่อติดตามเคล็ดลับ ข่าวสาร เทรนด์ และบทวิเคราะห์ดีๆ อัพเดตทุกวัน คัดสรรมาเพื่อท่านนักลงทุนโดยเฉพาะ

 Click Donate Support Web

SAM720x100px bgGC 790x90

sme 720x90banpu 720x90 new1 1

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!