หมวดหมู่: บลจ.

1AAเทรเชอรสต


เทรเชอริสต์ เปิดตัวบริการแนะนำการลงทุนผ่าน Line ได้แผนใน 3 นาที รองรับทิศทางการจัดพอร์ตลงทุนอัตโนมัติทั่วโลกแนวโน้มเติบโตปีละ 38%

      เทรเชอริสต์ เว็บไซต์แนะนำการลงทุนในกองทุนรวมที่ช่วยจัดพอร์ตและคัดเลือกกองทุนด้วยระบบอัตโนมัติเต็มรูปแบบ เปิดตัวระบบแนะนำการลงทุนอัตโนมัติ เพียงแค่ Chat บน Line Platform ด้วยชื่อ @Treasurist เพิ่มช่องทางเข้าถึงบริการให้กับนักลงทุน สามารถทำแบบทดสอบความเสี่ยงผ่าน Line รู้ผลได้ทันที โดยไม่ต้องเข้าเว็บไซต์ หลังเปิดบริการเดือนเศษ มีผู้ใช้บริการแล้วกว่า 2,000 คน ชี้ระบบแนะนำการลงทุนอัตโนมัติมีแนวโน้มยอดสินทรัพย์ภายใต้คำแนะนำแตะ 11.5 ล้านล้านบาทในปี 2561 และจะเติบโตปีละ 38% คาดในปี 2565 มีผู้ใช้งาน 122ล้านคนทั่วโลก สำหรับผู้ใช้บริการกับเทรเชอริสต์ล่าสุดแตะ 11,000 คน ณ วันที่ 20 มีนาคม 2561 ตัวเลขผลตอบแทนที่คาดหวังซึ่งได้จากคำแนะนำของระบบมีความโดดเด่น แบบความเสี่ยงต่ำอยู่ในระดับสูงกว่า 4% ต่อปี และแบบเน้นเติบโต อยู่ในระดับสูงกว่า 9% ต่อปี

      นายศกุนพัฒน์ จิรวุฒิตานันท์ ผู้ก่อตั้งและกรรมการบริหาร เทรเชอริสต์ เปิดเผยว่า เทรเชอริสต์ได้เปิดตัวระบบแนะนำการลงทุนในกองทุนรวมอัตโนมัติผ่าน Line Platform ซึ่งถือเป็นการเปิดให้บริการเป็นรายแรกของประเทศไทยที่สามารถทำแบบทดสอบและรู้ระดับความเสี่ยงของตัวเองได้ทันที อีกทั้งสามารถค้นหากองทุนตามรูปแบบที่ต้องการ พร้อมได้รับกองทุนแนะนำในทันที รวมถึงสามารถรับแผนลงทุนฉบับเต็มและขอเปิดบัญชีลงทุนได้จริง ภายในเวลาเพียง 3 นาที มองเป็นช่องทางการให้บริการที่ตอบโจทย์พฤติกรรมผู้ใช้งานซึ่งนิยมสื่อสารผ่านระบบ Line หลังจากเปิดให้บริการเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ปัจจุบันมีผู้เข้าใช้บริการมากกว่า 2,000 คน โดยเหตุที่ได้รับการตอบรับอย่างรวดเร็วนี้ มองว่าเพราะสามารถนำเสนอบริการที่ตรงใจ ใช้งานแล้วได้รับผลทันที อีกทั้งระบบของเทรเชอริสต์แม้จะมีการคำนวณข้อมูลจำนวนมหาศาลกว่า 12.75 ล้านชิ้น ก็สามารถแสดงผลลัพธ์ได้อย่างรวดเร็ว ซึ่งตอบโจทย์พฤติกรรมคนรุ่นใหม่ ทำให้ผู้ใช้งานได้รับแผนลงทุนที่ลงตัว พร้อมกับช่วยค้นพบกองทุนที่มีผลงานในอดีตโดดเด่นและมีศักยภาพสูงในอนาคต

       การเปิดให้บริการผ่าน Line Platform นี้ ถือเป็นการต่อยอด หลังจากที่เทรเชอริสต์ได้เปิดตัว treasurist.com เมื่อปลายปี 2559 ซึ่งเป็นเว็บไซต์แนะนำการลงทุนในกองทุนรวมที่ครบถ้วนทั้งการจัดพอร์ตโฟลิโอและการแนะนำกองทุน ทำหน้าที่เป็นที่ปรึกษาการลงทุนส่วนบุคคลสำหรับทุกคน ซึ่งไม่กำหนดจำนวนเงินลงทุนขั้นต่ำ โดยใช้ระบบให้คำแนะนำแบบอัตโนมัติเต็มรูปแบบ (Full Automation) ซึ่งพัฒนาโดยผู้เชี่ยวชาญด้านการเงินการลงทุนตัวจริง ที่มีประสบการณ์ยาวนาน เชื่อมต่อกับกองทุนมากกว่า 900 กองทุน จาก 19 บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน (บลจ.) ไว้ในที่เดียว พร้อมระบบช่วยเปิดบัญชีเพื่อซื้อลงทุนได้จริง และดูแลปรับแผนให้ต่อเนื่องหลังเริ่มลงทุน โดยหลังจากเปิดตัวได้รับการตอบรับจากนักลงทุนเป็นอย่างดี ล่าสุดมีผู้ทำแบบทดสอบกับเทรเชอริสต์แล้วมากกว่า 40,000 คน จำนวนเงินที่พร้อมลงทุนตามที่ระบุในการทำแบบทดสอบรวมกันมากกว่า 41,000 ล้านบาท และมีผู้ลงทะเบียนเป็นสมาชิกแล้วกว่า11,000 คน ส่วนใหญ่เป็นกลุ่มคนทำงานอายุ 25 – 44 ปี ซึ่งมีการใช้เทคโนโลยีในชีวิตประจำวัน จึงสนใจรับคำแนะนำการลงทุนอัตโนมัติจากเทรเชอริสต์ เนื่องจากเข้าถึงง่ายผ่านอุปการณ์ต่าง ๆ ทั้งสมาร์ทโฟน แทบเล็ต หรือเดสท็อป อีกทั้งใช้เวลาแค่ 3 นาที ตั้งแต่เริ่มทำแบบทดสอบจนถึงได้คำแนะนำที่ครบถ้วนทั้งพอร์ตที่เหมาะสมและกองทุนที่โดดเด่น

      "ปัจจุบันทั่วโลกให้ความสนใจรับคำแนะนำการลงทุนจากระบบอัตโนมัติมากขึ้น ผลการศึกษาประเมินว่าในปี 2561 สินทรัพย์การลงทุนภายใต้คำแนะนำโดยระบบอัตโนมัติจะมีมูลค่า 371,000 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือกว่า 11.5 ล้านล้านบาท และคาดว่าจะมีอัตราการเติบโตเฉลี่ย 38% ต่อปี โดยในปี 2565คาดว่าจะมีสินทรัพย์รวม 1,348,000 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือราว 42 ล้านล้านบาท จากผู้ใช้งานทั่วโลกกว่า 122 ล้านคน เหตุที่บริการคำแนะนำการลงทุนแบบอัตโนมัติมีแนวโน้มเติบโตสูง มาจากพัฒนาการของเทคโนโลยีที่เข้าถึงคนจำนวนมากได้อย่างรวดเร็ว ประกอบกับผู้ใช้งานจากหลากหลายอาชีพมีความตื่นตัวมากขึ้นในการลงทุนเพื่อสร้างความมั่งคั่งในระยะยาว โดยที่ผลตอบแทนการลงทุนที่คาดหวังที่ได้จากคำแนะนำแบบอัตโนมัติ ก็อยู่ในระดับที่น่าสนใจ ในส่วนของเทรเชอริสต์เองมีการแสดงผลตอบแทนจริงเป็นรายวันผ่านทางเว็บไซต์ โดย ณ วันที่ 20 มีนาคม 2561 แผนลงทุนความเสี่ยงต่ำที่เน้นความแน่นอน ให้ผลตอบแทนที่คาดหวังสูงกว่า 4% ต่อปี สูงกว่าอัตราดอกเบี้ยเงินฝากค่อนข้างมาก ส่วนแผนลงทุนที่เน้นการเติบโต ให้ผลตอบแทนที่คาดหวังมากกว่า 9% ต่อปี"นายศกุนพัฒน์ กล่าว

      สำหรับ ผู้ที่สนใจทำแบบทดสอบความเสี่ยงเพื่อรับแผนลงทุน และสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม คลิก https://line.me/R/ti/p/%40dss0612h หรือค้นหา Line @Treasurist และทาง QR Code

     หรือเว็บไซต์ https://www.treasurist.com

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!