หมวดหมู่: EEC เมกะโปรเจกต์

9485 EEC


สกพอ. ยืนยันความพร้อมร่วมกองทัพเรือ ภาคเอกชน เดินหน้าสนามบินอู่ตะเภา ผลักดันสู่มหานครการบินภาคตะวันออก สร้างโอกาสการศึกษาสร้างงานรายได้ดี กระตุ้นการลงทุนพร้อมขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทย

          พลเรือเอกช่อฉัตร กระเทศ รองผู้บัญชาการทหารเรือ และนายอินทรีย์ เกิดมณี ปลัดจังหวัดระยอง ร่วมกันเป็นประธานเปิดงาน สัมมนา “สนามบินอู่ตะเภา มุ่งสู่ความเป็นสนามบินนานาชาติแห่งที่ 3 ของกรุงเทพฯ” โดยมีการบรรยายพิเศษจาก นายคณิศ แสงสุพรรณ เลขาธิการคณะกรรมการนโยบายเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (สกพอ.) หรืออีอีซี ในหัวข้อ “ขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทย ด้วยอีอีซี สนามบินนานาชาติอู่ตะเภาและเมืองการบินภาค ตะวันออก” พร้อมด้วยการบรรยายสรุปเกี่ยวข้องกับความคืบหน้าโครงการฯ จากนายโชคชัย ปัญญายงค์ ผู้เชี่ยวชาญพิเศษด้านการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน สกพอ. และนายปิง ณ ถลาง ที่ปรึกษาด้านนิรภัยองค์กร บริษัทอู่ตะเภา อินเตอร์เนชั่นแนล เอวิเอชั่น จำกัด ณ โรงแรมภูริมาศ บีช โฮเต็ล แอนด์ สปา จังหวัดระยอง

          การจัดงานสัมมนาฯ ครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อให้ข้อมูลภาพรวมแก่ผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย (stakeholders) ในโครงการสนามบินอู่ตะเภาและเมืองการบินภาคตะวันออก ได้แก่ กองทัพเรือ หน่วยงานภาครัฐผู้กำหนดนโยบาย และควบคุมการดำเนินการตามกฎหมาย (Regulator) และบริษัท อู่ตะเภา อินเตอร์เนชั่นแนล เอวิเอชั่น จำกัด และเพื่อความเข้าใจที่ตรงกันในบทบาทหน้าที่ รวมถึงขอบเขตความรับผิดชอบของแต่ละหน่วยงาน ตลอดจน รูปแบบและแนวทางที่ชัดเจนในการบริหารโครงการนี้ร่วมกันอย่างใกล้ชิด

          พร้อมกันนี้ ได้ชี้แจงถึงผลประโยชน์ที่ประเทศชาติ และประชาชนในพื้นที่จะได้รับ ทั้งในแง่ของโอกาสใน การศึกษาของเยาวชนที่จะได้เรียนในสาขาที่ตรงตามความต้องการอุตสาหกรรมการบินและอวกาศ ตลอดจน อุตสาหกรรมเป้าหมายอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง เมื่อจบมามีทักษะและความเชี่ยวชาญในด้านเทคโนโลยีการบินทันสมัย มีงานรายได้ดีทำ มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น ขณะเดียวกันการพัฒนาสนามบินอู่ตะเภาด้วยมาตรฐานระดับโลก เพื่อก้าวสู่การเป็นสนามบินนานาชาติแห่งที่ 3 ของกรุงเทพฯ ถือเป็นการเตรียมความพร้อมสู่การเป็นเมืองการบินภาค ตะวันออก และยกระดับเป็นมหานครการบินภาคตะวันออกในอนาคต ซึ่งจะเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขัน ของประเทศไทยบนเวทีโลก พร้อมปักหมุดเป็นศูนย์กลางการบินของภูมิภาคได้อย่างเต็มภาคภูมิ


A9486

COREHOON

******************************************

line logotwitterLike1 Share3Like1 Share1กด Like - Share  เพจ Corehoon-Power Time เพื่อติดตามเคล็ดลับ ข่าวสาร เทรนด์ และบทวิเคราะห์ดีๆ อัพเดตทุกวัน คัดสรรมาเพื่อท่านนักลงทุนโดยเฉพาะ

 Click Donate Support Web

FBS728

EXNESS

SAM720x100px bgGC 790x90

SME720 x 100banpu 720x90 new1 1

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!