หมวดหมู่: บทวิเคราะห์

บล.ไทยพาณิชย์ : บทวิเคราะห์ตลาดหุ้นรายวัน 25-9-2020AAHVO7B


 

เคลื่อนไหวออกด้านข้างจากภาวะ Oversold อย่างไรก็ตามภาพรวมยังอยู่ในทิศทางลง ทำให้ฟื้นตัวจำกัด

กลยุทธ์การลงทุน:

คาด SET วันนี้ เคลื่อนไหวออกด้านข้างอยู่ภายในกรอบ 1235-1260 จุด หลังการปรับลงต่อเนื่องในช่วง 4 วันที่ผ่านมา สร้างภาวะ Oversold ของสัญญาณเทคนิค รวมถึงตลาดหุ้นสหรัฐเมื่อคืนที่ทรงตัวได้ อย่างไรก็ตาม ภาพรวมที่ยังอยู่ในทิศทางลง และตลาดยังเผชิญปัจจัยลบหลักจากการปรับฐานของตลาดหุ้นสหรัฐ และการแพร่ระบาดระลอกสองของ COVID-19 ในหลายพื้นที่ สร้างความกังวลต่อการฟื้นตัวของเศรษฐกิจ ทำให้การฟื้นตัวจำกัด หรือเป็นไปได้ด้วยความยากลำบาก กลยุทธ์ พอร์ตลงทุน แนะนำลดพอร์ตในสัดส่วน 50% ที่บริเวณ 1270 จุด ส่วนการเก็งกำไรเน้นเพียงระยะสั้น และใช้ความระมัดระวัง

ล็อคเป้าลงทุน:

-   คาด SET ยังผันผวน การฟื้นตัวเป็นเพียงระยะสั้นและมีกรอบจำกัด โดย selective buy ในหุ้น Defensive และ high dividend ที่ได้รับผลกระทบจากความเสี่ยงปัจจัยภายในและภายนอกจำกัด คือ DIF BGRIM ADVANC BAM BCH

-   ส่วนหุ้น mid&small cap ที่มีโมเมนตัมกำไรดีใน 2H63 คือ WICE IIG NOBLE ZIGA XO ILINK PRIME เน้นลงทุนเล่นรอบ ขึ้นขาย-ลงซื้อ

-   สำหรับหุ้นธนาคาร หุ้นน้ำมัน-โรงกลั่น-ปิโตรเคมี และหุ้นสายการบิน ยังมีปัจจัยลบจากตลาดยังกดดันอยู่ ยังแนะนำเลี่ยงลงทุน หากจะเก็งกำไรการฟื้นตัว ต้องเล่นสั้น-จบในวัน เช่นเดียวกับหุ้นเดินเรือ เน้นเก็งกำไรสั้นๆ จากกรณีดัชนี BDI ที่ขึ้นแรงและปรับขึ้น 6 วันติด

ประเด็นสำคัญ

# ตลาดหุ้นสหรัฐบวกเล็กน้อย-ยุโรปปรับลดลง ราคาน้ำมันทรงตัว

ตลาดหุ้นสหรัฐเคลื่อนไหวผันผวน หุ้น Tech ฟื้นตัว ขณะที่ยอดขายบ้านใหม่ ส.ค. ดีกว่าคาด แต่จำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานสัปดาห์ล่าสุดเพิ่มขึ้นมากกว่าคาด ทางด้านตลาดหุ้นยุโรปปรับลดลง กดดันจากจำนวนผู้ติดเชื้อรายใหม่ UK พุ่งขึ้นเป็นวันละกว่า 6 พันราย ส่วนราคาน้ำมันค่อนข้างทรงตัว แม้สต็อกน้ำมันสหรัฐจะลดลง แต่ถูกกดดันจากเงินดอลลาร์ที่แข็งค่า และอุปสงค์ชะลอตัว

# แนวโน้ม EV ยังสดใส-เติบโตสูง จีนเน้นพลังงานสะอาดมากขึ้น

โดย Tesla มองว่าราคา Battery จะลดลง 50% ในอีก 5 ปีข้างหน้า ส่วน OPEC พิจารณาแผนกำลังการผลิต และจีนเตรียมเน้นพลังงานสะอาดมากขึ้น ประเมินว่าราคาน้ำมันจะสร้างจุดสมดุลใหม่ ทั่วโลกจะเน้นพลังงานสะอาดมากขึ้น เรามองว่า GULF PRIME จะมีโอกาสมากในอนาคตเพราะไปลงทุนพลังงานทางเลือกใน ตปท. ต่อเนื่อง

# Jabil Circuit ผู้ผลิต EMS งบดีกว่าคาด หนุนกลุ่มอิเล็กทรอนิกส์

โดยเฉพาะผู้ผลิต EMS อย่าง SVI และ HANA น่าจะยังมี momentum เชิงบวกทั้งจากการเติบโตและการปรับกำไรขึ้น

Wealth Strategy

ลงทุนหุ้นกู้คุณภาพ CPF บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จํากัด (มหาชน) อายุคงเหลือ 4 ปี อันดับเครดิตหุ้นกู้ “A+”

บทวิเคราะห์วันนี้

กลุ่มท่องเที่ยว ผันผวนในระยะสั้น การฟื้นตัวยังไม่มีความแน่นอน

******************************************

 

line logotwitterLike1 Share3Like1 Share1กด Like - Share  เพจ Corehoon-Power Time เพื่อติดตามเคล็ดลับ ข่าวสาร เทรนด์ และบทวิเคราะห์ดีๆ อัพเดตทุกวัน คัดสรรมาเพื่อท่านนักลงทุนโดยเฉพาะ

 Click Donate Support Web

SAM720x100px bgGC 790x90

SME720 x 100banpu 720x90 new1 1

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!