หมวดหมู่: บทวิเคราะห์

บล.จีเอ็มโอ แซดคอม : บทวิเคราะห์ตลาดหุ้นรายวัน 5-8-2020ZCOM


Morning Ztrategy

Market Round Up

Φ SET Index ปิดที่ระดับ 1330.81 จุด +9.58 จุด (+0.73%) มีมูลค่าการซือ้ ขาย 5.5หมื่นล้านบาท ตลาดหุ้นไทยกลับมาแกว่งตัวในแดนบวกอีกครัง้ หลังปรับตัวลงในวันก่อนโดยปริมาณการซือ้ ขายยังคงเบาบาง ดัชนีปรับตัวขึน้ ในทิศทางเดียวกับตลาดหุ้นต่างประเทศรับข่าวรายงานตัวเลขเศรษฐกิจยุโรปและสหรัฐที่ออกมาดีกว่าคาด รวมทัง้มีแรงซือ้ เก็งกาไรหุ้นที่มีปัจจัยบวกเฉพาะตัว อย่างไรก็ตามตัวเลขผู้ติดเชือ้ COVID-19

ที่ยังคงเพิ่มขึน้ ต่อเนื่องทวั่ โลกยังเป็นประเด็นที่น่ากังวลส่งผลให้นักลงทุนขายทากาไรในช่วงท้ายตลาด สาหรับหุ้นที่หนุนดัชนี ได้แก่ AOT GULF GPSC EA และ AWC

Φ นักลงทุนสถาบันและบัญชีบล.พลิกมาเป็นผู้ซือ้ สุทธิ สวนทางกับนักลงทุนรายย่อยที่กลับข้างมาเป็นผู้ขายสุทธิตามนักลงทุนต่างชาติ

Φ ตลาดตราสารหนี้ไ ทย Yield Curve ปรับตัวลงเล็กน้อยประมาณ 12 bps. โดยนักลงทุนต่างชาติมีสถานะเป็น NET OUTFLOW 684 ล้านบาท

Φ ค่าเงินบาทเทียบสกุลดอลลาร์สหรัฐแข็งค่าต่อเนื่องโดยปิดที่ 31.04 บาท/ดอลลาร์สหรัฐ เทียบกับวันก่อนปิดที่ 31.18บาท/ดอลลาร์สหรัฐ

Market Outlook

Φคาด SET Index แกว่งตัวกรอบแคบ จากที่ปัจจัยใหม่ๆยังจากัด สาหรับปัจจัยภายในประเทศที่เด่นในวันนี้ เราคาดว่า กนง. จะยังคงดอกเบี้ยนโยบาย ที่ร้อยละ 0.5 ต่อปี และเป็นกลางต่อตลาดทุนในวันนี้ เราคาดว่าปัจจัยหนุนหลักจะยังเป็นผลประกอบการที่ทยอยประกาศในเดือน สิงหาคม มองหุ้นกลุ่ม Small Cap ยังจะ Outperform ตลาดต่อ เราเชื่อว่านักลงทุนในตลาดพร้อมจะลงทุนใน Small Cap เพื่อรับ Growth ที่เด่นกว่าหุ้นใน SET 5050อย่างไรก็ดี เราคงมองตลาดหุ้นไทยยังมีความเสี่ยงสูงหลังจากหลุดกรอบ SidewaySidewayที่1333 จุด แนะนาให้ผู้ที่รับความเสี่ยงได้สูงเก็งกาไรหุ้นที่มีปัจจัยเฉพาะตัวมอง SET Index แนวรับ 13315 1324 จุด และแนวต้านที่ 1333 1337จุด

Φกลยุทธ์การลงทุน: เก็งกาไรหุ้นที่มีปัจจัยเฉพาะตัวหนุน เช่นหุ้นที่ได้ประโยชน์จากค่าเงินบาทที่แข็งค่า

Φประเด็นที่น่าจับตา : การประชุม กนง., ความคืบหน้าของการพัฒนาวัคซีน C OVID19 , การประกาศผลดาเนินงาน 2 Q 20 การระบาดของ COVID 1919ในสหรัฐ แนวโน้มราคาน้ามันดิบ, แนวโน้มค่าเงินบาท, ความสัมพันธ์ระหว่างจีน-สหรัฐ, War Techสหรัฐ-จีน

Corporate Watch

โพลีเพล็กซ์ฯส่งซิกผลงานงวดไตรมาสแรกโตลั่นยอดขายเด้งรับดีมานด์ใช้ผลิตภัณฑ์แผ่นฟิล์มPETPETชนิดบางในอุตสาหกรรมอาหารและสินค้าอุปโภคบริโภคเพิ่มขึ้นพร้อมทุ่มงบลงทุนราว3,000ล้านบาทเพิ่มกาลังการผลิตสินค้า#ข่าวหุ้น

EAEAเผยงบไตรมาส2/63ทรงตัวใกล้เคียงช่วงเดียวกันปีก่อนพร้อมปรับลดเป้ารายได้ปีนี้เหลือ1.5หมื่นล้านบาทจากเป้าเดิมคาดไว้2หมื่นล้านบาท#ข่าวหุ้น

STARKSTARKฟอร์มเจ๋ง!โชว์ไตรมาส2/63มีกาไรสุทธิ440.49ล้านบาทโตกระฉูด5,345%หนุนครึ่งปีแรกกาไรพุ่ง701ล้านบาท#ข่าวหุ้น

BJCHIBJCHIส่งมอบงานโครงการขนาดใหญ่ของโครงการLINDELINDEให้กับลูกค้าได้ตรงตามกาหนดพร้อมเดินหน้าประมูลโครงการใหม่มูลค่า1.6หมื่นล้านบาทมั่นใจหนุนผลงานปีนี้โตก้าวกระโดด#ข่าวหุ้น

ITELITELแจ้งงบไตรมาส2/63วันที่11ส.ค.นี้ยอมรับรายได้รวมลดลงหลังธุรกิจให้บริการติดตั้งโครงข่ายส่งมอบงานUSO 22ล่าช้าแย้มครึ่งปีหลังจ่อประมูลงานใหม่3,750ล้านบาทคาดได้งาน800ล้านบาทตุนแบ็กล็อก4,727ล้านบาทบุ๊กปีนี้1,300ล้านบาท#ข่าวหุ้น

Economy Watch

Φ(-) สรท.ผวาบาทแข็งซ้าส่งออกทรุดหนักหลังพบสัญญาณแข็งค่าปมเศรษฐกิจสหรัฐซึมลึกทาเทขายดอลลาร์ ยืนคาดการณ์ส่งออกทั้งปี ติดลบ 10% จี้ผู้ว่าแบงก์ชาติคนใหม่เร่งดูแล #กรุงเทพธุรกิจ

Φ(+) ประยุทธ์ ลั่นหนุนแก้รัฐธรรมนูญทุกประการ แต่พรรคร่วมรัฐบาลต้องหารือให้ตกผลึกก่อนจะปรับเปลี่ยนเรื่องใด พร้อมชงร่างฉบับรัฐบาลประกบ "พปชร.-ภท." ไม่ค้านแต่รอผลศึกษา กมธ.ชุดพีระพันธุ์ให้สะเด็ดน้าก่อน ส่วน ปชป.มาแต่ไก่โห่เอาแน่รื้อมาตรา 256"เพื่อไทย" ร่วมวงขีดเส้นให้เสร็จใน 5เดือน #ไทยโพสต์

Φ(+/-) อัยการแถลงอุ้ม "เนตร นาคสุข" สั่งไม่ฟ้องคดี "บอส" ตามพยานหลักฐานที่เห็นในสานวนถูกต้องตามกฎหมายและระเบียบ ทิ้งบอมบ์ ตร. ไม่ปรากฏเรื่องความเร็วรถ 170กม./ชม. ของ "ดร.สธน" ในสานวน พฐ.มีกระดาษแผ่นเดียว #ไทยโพสต์

Φ(+/-) ภาครัฐ สมาคมโรงแรม-สมาคมภัตตาคารไทย ประสานเสียงเลื่อนจัดฟู้ดแอนด์โฮเทล ไทยแลนด์ 2020เป็นปีหน้า ผวาโควิด-19ระบาดรอบใหม่ เบนเข็มปรับรูปแบบจัดกิจกรรมเสริม จับคู่ธุรกิจกับนักธุรกิจต่างประเทศผ่านออนไลน์ #มติชน

(+/(+/--) ครม.เคาะยกเว้นค่าธรรมเนียมใบอนุญาตเกี่ยวกับการควบคุมจัดการขยะมูลฝอย ช่วยผู้ประกอบการได้รับผลกระทบโควิด 19 คาดท้องถิ่นสูญรายได้ 16,800 ล้านบาท#กรุงเทพธุรกิจ

มติครม. ขยายวงปลดล็อกกัญชาเสรี ผู้ป่วย-หมอพื้นบ้าน-แพทย์แผนไทย ใช้ได้#workpoint

Global Watch

Φ (+/-) บริษัทแอปเปิล อิงค์ออกแถลงการณ์ในวันนี ้โดยยืนยันว่าบริษัทไม่มีความสนใจที่จะซือ้ กิจการของ TikTok แต่อย่างใด#InfoQuest

Φ (-) เกิดเหตุระเบิดรุนแรงที่คลังสินค้าในท่าเรือของเมืองเบรุต ประเทศเลบานอนในช่วงเย็นวานนีต้ ามเวลาท้องถิ่น ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 73 ราย และบาดเจ็บกว่า 3,700 ราย นอกจากนี้ แรงระเบิดยังสร้างความเสียหายเป็นวงกว้าง โดยทาให้อาคารบริเวณใกล้เคียงได้รับความเสียหายอย่างหนัก #InfoQuest

Φ (-) สื่อรัฐบาลจีนประณามสหรัฐเป็น "ประเทศอันธพาล" วางแผน "ทุบและฮุบ"ติ๊กต็อก พร้อมเรียกการขายติ๊กต็อกให้กับไมโครซอฟต์ว่าเทียบเท่า "การปล้นกลางแดด" ชีจี้นมีหนทางที่จะตอบโต้มาก หากคณะบริหารสหรัฐทาตามแผนที่วางไว้#InfoQuest

Φ (+) กระทรวงพาณิชย์สหรัฐเปิดเผยว่า คาสงั่ ซอื ้ ภาคโรงงานของสหรัฐเพมิ่ ขึน้6.2% ในเดือนมิ.ย. สูงกว่าที่นักวิเคราะห์คาดว่าเพิ่มขึน้ 5.0% หลังจากพุ่งขึน้ 7.7% ในเดือนพ.ค. #InfoQuest

Φ (+) ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ กล่าวว่า ชาวอเมริกันอาจได้รับวัคซีนต้านโควิด-19 เร็วกว่าที่รัฐบาลตัง้ เป้าไว้ในช่วงปลายปีนี ้หรือต้นปีหน้า #InfoQuest

******************************************

 

line logotwitterLike1 Share3Like1 Share1กด Like - Share  เพจ Corehoon-Power Time เพื่อติดตามเคล็ดลับ ข่าวสาร เทรนด์ และบทวิเคราะห์ดีๆ อัพเดตทุกวัน คัดสรรมาเพื่อท่านนักลงทุนโดยเฉพาะ

 Click Donate Support Web

SAM720x100px bgGC 790x90

SME720 x 100banpu 720x90 new1 1

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!