หมวดหมู่: อาชีวะ

1aBEDU


เลขาฯอาชีวะ อำลาตำแหน่งอย่างสมเกียรติ

      นายณรงค์ แผ้วพลสง​เลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษา กล่าวอำลาตำแหน่ง เนื่องในโอกาสเกษียณอายุราชการ ครบ 60 ปี ท่ามกลางผู้บริหาร ข้าราชการ ครู อาจารย์ นักเรียน นักศึกษา ในสังกัดสำนักงานคณะกรรมการอาชีวศึกษา เมื่อวันที่ 30 กันยายน  2563

      เลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษา กล่าวถึงการทำงานในช่วง 1 ปี ที่ผ่านมาว่า “การพลิกโฉมอาชีวศึกษา”เพื่อสร้างและพัฒนาคนให้ตอบสนองความต้องการของประเทศ คือภารกิจหลัก แม้จะมีความยากลำบาก แต่ก็เป็นเรื่องที่ท้าทาย เพียงเริ่มต้นก็ทำให้เห็นถึงความเชื่อมโยงที่ยิ่งใหญ่ ทั้งความต้องการของประเทศ ความต้องการของสถานประกอบการทั้งภาครัฐและเอกชน ความคาดหวังของพ่อ แม่ผู้ปกครอง การสร้างหลักสูตรและองค์ความรู้ให้ทันสมัย ทันต่อสถานการณ์บ้านเมือง ที่มีการพัฒนาปรับเปลี่ยนไปอย่างรวดเร็ว

     จนถึงวันนี้ ทุกอย่างก็ผ่านไปได้ด้วยดี อาชีวศึกษามีหลักสูตรใหม่ๆ ที่ตอบโจทย์ความต้องการของทุกภาคส่วน ได้รับความร่วมมืออย่างดียิ่งจากภาคเอกชนในการพัฒนาการอาชีวศึกษา ทั้งเทคโนโลยีที่ทันสมัย การฝึกอบรมครู และบุคลากรทางการศึกษา การเปิดโอกาสให้นักเรียน นักศึกษาอาชีวศึกษาเข้าฝึกประสบการณ์วิชาชีพทั้งสถานประกอบการในประเทศ และต่างประเทศ  มีการเชื่อมโยงการศึกษาอาชีวศึกษากับต่างประเทศ และการเชื่อมโยงให้มีวุฒิการศึกษาที่สูงขึ้น การทำงานอาชีวศึกษาแม้จะท้าทาย แต่ก็มองเห็นทิศทางที่ชัดเจน มองเห็นโอกาสที่จะก้าวต่อไป

       อาชีวศึกษาไม่เพียงแต่สร้างคนที่มีความรู้ด้านวิชาชีพที่หลากหลาย แต่ยังสร้างและฝึกคนให้มีทักษะ มีความชำนาญงานที่ชัดเจน ซึมซับองค์ความรู้ในงานอาชีพเพื่อนำไปช่วยเหลือสังคมในยามวิกฤต พัฒนาจิตใจให้นักเรียน นักศึกษา มีจิตสาธารณะ ไม่นิ่งดูดายกับความทุกข์ของผู้อื่น สร้างคนให้มีความเป็นมนุษย์ที่สมบูรณ์แบบ

      “ความสำเร็จของอาชีวศึกษา ที่ผ่านมา สะท้อนให้เห็นถึงความมุ่งมั่น อดทน ความตั้งใจของชาวอาชีวศึกษาทุกคน รวมถึงประสิทธิภาพของการทำงานเป็นทีมด้วย ผมขอขอบคุณชาวอาชีวศึกษาทุกคน ที่ทำให้ช่วงหนึ่งในการทำงานของผม เป็นช่วงเวลาที่พิเศษ เป็นตำนานที่งดงาม น่าจดจำ ที่ผมจะจารึกไว้ตราบนานเท่านาน ตำแหน่ง แม้เป็นเพียงช่วงเวลาหนึ่งของการทำงานของผม แต่ตำนานของการทำงานจะเป็นเรื่องราวที่อยู่ในใจผู้คนตลอดไป”เลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษากล่าวปิดท้าย

COREHOON

******************************************

line logotwitterLike1 Share3Like1 Share1กด Like - Share  เพจ Corehoon-Power Time เพื่อติดตามเคล็ดลับ ข่าวสาร เทรนด์ และบทวิเคราะห์ดีๆ อัพเดตทุกวัน คัดสรรมาเพื่อท่านนักลงทุนโดยเฉพาะ

 Click Donate Support Web

FBS728

EXNESS

SAM720x100px bgGC 790x90

SME720 x 100banpu 720x90 new1 1

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!