หมวดหมู่: บทวิเคราะห์
บล.ไทยพาณิชย์ : บทวิเคราะห์ตลาดหุ้นรายวัน 4-6-2020AAHVO7B
ตลาดตอบรับด้านบวกศก.ฟื้นตัว และมองข้ามความตึงเครียดสหรัฐ-จีน และการประท้วง หนุนหา 1400 จุด; ยังต้องระวังความผันผวน
 กลยุทธ์การลงทุน:
SET ที่ปิดทำการเมื่อวานในขณะที่ตลาดหุ้นต่างประเทศปรับขึ้นอย่างโดดเด่นด้วยแรงหนุนการฟื้นตัวของเศรษฐกิจ แม้จะมีความตึงเครียดระหว่างสหรัฐ และจีน และเหตุประท้วงที่รุนแรงในสหรัฐ อย่างไรก็ตามตลาดไม่ได้สะท้อนเป็นปัจจัยลบ รวมถึงกระแส flow ของนักลงทุนต่างชาติที่ไหลเข้ามาใน SET ตามเงินบาทที่แข็งค่า เป็นปัจจัยหนุน SET ขึ้นทดสอบ 1400 จุด  ด้านกลยุทธ์การลงทุน ยังคงให้ระวังการเข้าตลาดช่วงนี้ เนื่องจาก SET มีมูลค่าตึงตัว และตลาดมีการเก็งกำไรสูง ดังนั้น ให้เล่นเพียงเก็งกำไรระยะสั้น หรือ Selective Buy และรอขายตามแนวต้าน ด้านแนวรับอยู่ที่ 1362 และ 1352 จุด ซึ่งใช้เป็นจุดติดตาม หากต่ำกว่า จะเริ่มเป็นสัญญาณลบ และเป็นสัญญาณลดพอร์ต
ล็อคเป้าลงทุน:
-   SET ยังมี momentum เชิงบวกหนุนให้ยังปรับขึ้นได้ต่อ แต่ก็ต้องระวังความผันผวนที่อาจเกิดขึ้นได้ตลอดเวลา ยังแนะนำหุ้น Cyclical Rotation คือ AOT BCP CPN HANA KBANK
-       ส่วนนักลงทุนระยะกลาง-ยาว เน้น Selective Buy แนะนำ BTS แม้ผลประกอบการ 4QFY63 จะอ่อนแอ แต่ยังมีปัจจัยกระตุ้นราคาหุ้นหลายอย่างรออยู่ คือ การต่อสัมปทานเดินรถไฟฟ้าสายสีเขียว การเซ็นสัญญาโครงการมอเตอร์เวย์สองสาย และสนามบินอู่ตะเภา โดยคาดว่าสองโครงการหลังจะเซ็นสัญญาในเดือน มิ.ย. ช่วยหนุนให้มูลค่าของ BTS ปรับขึ้นได้อีกประมาณ 1 บาท/หุ้น นอกจากนี้ BTS ยังประกาศจ่ายเงินปันผล 0.15 บาท/หุ้น ขึ้น XD วันที่ 29 ก.ค.
 
ประเด็นสำคัญ
# ตลาดหุ้นสหรัฐปรับขึ้นเป็นวันที่ 3 ตัวเลขภาคแรงงานบ่งชี้ ศก.กำลังฟื้น
การจ้างงานภาคเอกชน พ.ค. หดตัว 2.76 ล้านตำแหน่ง ดีกว่าคาดว่าจะหดตัว 8.75 ล้านตำแหน่ง และดัชนี PMI ภาคบริการ พ.ค. โดย ISM อยู่ที่ 45.4 ดีกว่าคาดที่ 44 ฟื้นตัวขึ้นหลังจากลงไปต่ำสุดในรอบ 11 ปี หักล้างปัจจัยกดดันจากความตึงเครียดสหรัฐ-จีน ล่าสุดคณะทำงานของ ปธน. ทรัมป์ สั่งระงับเที่ยวบินจากจีนเข้าสู่สหรัฐตั้งแต่กลางเดือน มิ.ย.เป็นต้นไป รวมทั้งการประท้วงที่รุนแรงในสหรัฐ โดยตลาดหุ้นเอเชียเช้านี้ปรับขึ้น
# ราคาน้ำมันปรับขึ้น แต่การประชุม OPEC+ วันนี้มีโอกาสล่ม
EIA รายงานสต็อกน้ำมันดิบรายสัปดาห์ลดลง 2.1 ล้านบาร์เรล สวนทางที่คาดว่าจะเพิ่ม 3 ล้านบาร์เรล ท่ามกลางผันผวน โดยซาอุดิอาระเบีย และรัสเซีย ตกลงขยายเวลาตัดลดกำลังผลิตลง 9.7 ล้านบาร์เรล/วัน ออกไปเพียง 1 เดือนเท่านั้น นอกจากนี้ การประชุม OPEC+ ในวันนี้มีโอกาสยกเลิก เนื่องจากชาติสมาชิกยังมีปัญหาเรื่องโควตาการตัดลดกำลังผลิต
# ประชุม ECB วันนี้ คาดเพิ่มวงเงิน PEPP ขึ้นอีก 5 แสนล้านยูโร
โดยตลาดประเมินมีโอกาสราว 60% ที่ ECB จะเพิ่มวงเงินเข้าซื้อพันธบัตรรัฐบาล เพิ่มจาก 7.5 แสนล้านยูโร ที่ประกาศไปเมื่อ มี.ค. ที่ผ่านมา
 
Wealth Strategy
ลงทุนหุ้นกู้คุณภาพ บริษัท พีทีที โกลบอล เคมิคอล จำกัด (มหาชน) (PTTGC) ที่มีอายุคงเหลือ 1 ปีอันดับเครดิตหุ้นกู้ AA+
 
บทวิเคราะห์วันนี้
กลุ่มปิโตรเคมี – ตลาดมองบวกมากเกินไป!
BTS – 4QFY63: กำไรอ่อนแอ เพราะธุรกิจสร้างกำไรต่ำ
GVREIT – กำไร 2QFY63 ดี แต่การลดค่าเช่าจะกระทบกำไร 2HFY63
UTP – 1Q63 ดีเกินคาด...2Q63 เริ่มเห็นผลกระทบ COVID-19

******************************************

 

line logotwitterLike1 Share3Like1 Share1กด Like - Share  เพจ Corehoon-Power Time เพื่อติดตามเคล็ดลับ ข่าวสาร เทรนด์ และบทวิเคราะห์ดีๆ อัพเดตทุกวัน คัดสรรมาเพื่อท่านนักลงทุนโดยเฉพาะ

 Click Donate Support Web

SAM720x100px bgGC 790x90

SME720 x 100banpu 720x90 new1 1

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!