หมวดหมู่: Lifestile

12154 TKpark


TK park เปิดพื้นที่ส่งต่อความสุข กับกิจกรรม TK Lucky Bag

          สถาบันอุทยานการเรียนรู้ TK park เดินหน้าสร้างสรรค์สังคมแห่งการเรียนรู้ ผุดไอเดียส่งต่อหนังสือ เพิ่มประสบการณ์อ่าน กับกิจกรรม TK Lucky bag ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ที่มีความชอบและความสุขกับการแบ่งปัน

          นางสาวอัศรินทร์ นนทิหทัย ผู้อำนวยการฝ่ายกิจกรรมการเรียนรู้ กล่าวว่า ความคิดตั้งต้นสำหรับการจัดกิจกรรม เกิดจากแนวคิดต้องการให้ห้องสมุดเป็นพื้นที่พบปะ แลกเปลี่ยน เพราะการมีพื้นที่ให้คนนำสิ่งของมาแลกเปลี่ยนกัน ทำให้เพิ่มโอกาสได้เรียนรู้ เพิ่มประสบการณ์ และสามารถพัฒนาตนเองได้

          “สิ่งสำคัญและมีคุณค่าที่สามารถนำมาแบ่งปันได้ สิ่งแรกที่นึกถึงคือการนำหนังสือที่ทุกคนมี หนังสือบางเล่มมีประโยชน์ก็อยากแลกเปลี่ยนอยากส่งต่อให้คนอื่น หรือนักอ่านบางคนอาจจะซื้อหนังสือมาซ้ำ รวมถึงไลฟ์สไตล์ของคนยุคปัจจุบันที่อยากร่วมกิจกรรมเฉพาะกลุ่ม ชอบในสิ่งเดียวกัน ความสนใจเหมือนกัน จากไอเดียข้างต้นเพื่อตอบโจทย์เทรนด์จึงทำให้มีกิจกรรม TK Lucky Bag ขึ้น”

          การร่วมสนุกกับกิจกรรม TK Lucky Bag ทำได้ง่ายๆ เพียงนำหนังสือที่ประทับใจและอยากแบ่งปัน พร้อมเขียนเรื่องราวประทับใจที่อยากส่งต่อหนังสือเล่มนั้น มาแลกเปลี่ยนและรับหนังสือเล่มใหม่ไปอ่าน ซึ่งการเลือกเล่มใหม่ไปอ่านนั้น ต้องเลือกจากถุง TK Lucky Bag ภายในบรรจุหนังสือของนักอ่านคนอื่นที่นำมาแลก นักอ่านเลือกถุง TK Lucky Bag ไม่ทราบว่าหนังสือในถุงเป็นหนังสือประเภทใด เนื้อหาเป็นอย่างไร

          ด้วยกติกาของกิจกรรม ทำให้ผู้อ่านเปิดประสบการณ์การอ่านจากที่เคยอ่านหนังสือประเภทเดิมๆ ต้องมาอ่านหนังสือเนื้อหาใหม่ๆ ที่ไม่เคยอยู่ในความสนใจ ถือเป็นอีกช่องทางที่สามารถค้นหาความสนใจของตนเองและเรียนรู้ทักษะใหม่ๆ ได้ ความพิเศษของกิจกรรมอีกสิ่งหนึ่ง คือ ภายในถุง TK Lucky Bag มีของที่ระลึกสุดพิเศษให้กับผู้ที่ร่วมกิจกรรมอีกด้วย

          กิจกรรมส่งต่อหนังสือดีๆ นี้ทาง TK park นำหลักของการแบ่งปันสิ่งของมาใช้ในการยึดโยงผู้คนที่ชอบในแบบเดียวกันเข้าด้วยกัน คาดหวังว่าผู้เข้าร่วมกิจกรรมจะได้มีส่วนร่วมกัน แบ่งปัน เพิ่มความสนุก เพิ่มความสุข และช่วยการสร้างสรรค์สิ่งดีๆ ให้กับสังคม และเป็นโมเดลให้กับองค์กรอื่นๆ ที่ต้องการขับเคลื่อนเรื่องการแบ่งปัน โยงใยเป็นเครือข่ายอยู่ในทุกพื้นที่ทั่วประเทศ

          สำหรับกิจกรรม TK Lucky Bag จัดต่อเนื่องมาตั้งแต่เดือน กันยายน 2562 และได้รับความนิยมเพิ่มมากขึ้น สำหรับในเดือนธันวาคมนี้ ซึ่งถือว่าเป็นช่วงเฉลิมฉลองความสุข มาร่วมแบ่งปันหนังสือส่งความสุข ได้ในวันอังคารที่ 24 ธันวาคม ถึง วันศุกร์ที่ 27 ธันวาคม 2562 เวลา 14.00-17.00 น. ณ TK Alive ชั้น 6 ด้านหน้าโซนจีเนียสแพลนเน็ต ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์

 


AO12154

******************************************

line logotwitterLike1 Share3Like1 Share1กด Like - Share  เพจ Corehoon-Power Time เพื่อติดตามเคล็ดลับ ข่าวสาร เทรนด์ และบทวิเคราะห์ดีๆ อัพเดตทุกวัน คัดสรรมาเพื่อท่านนักลงทุนโดยเฉพาะ

 Click Donate Support Web

ais 790x90GC 790x90

sme 720x90banpu 720x90 new1 1

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!