หมวดหมู่: บทวิเคราะห์
TISCO Logo 02
บล.ทิสโก้ : M a r k e t I n s i g h t
สรุปภาวะตลาดวันก่อน : SET -1.66 จุด แกว่งแคบ รอดูหลายปัจจัยทั้งในและตปท.
          SET แกว่ง +/- ในกรอบจำกัด 1630-40 รอติดตามหลายปัจจัยทั้งในและตปท. อาทิ ความคืบหน้าในการร่างข้อตกลงการค้าสหรัฐฯ และ Brexit รวมทั้งรอดูแบงก์ประกาศงบ และสภาฯ พิจารณาร่างกม.งบประมาณปี FY2020 ต่างชาติพลิกซื้อสุทธิ 222 ลบ. ยุติขาย 2 วันติด และ Long S50 Futures สูงถึง 19,930 สัญญา 4 วันติดต่อกัน
ทิศทางตลาดวันนี้ : ไซด์เวย์ต่อ รอดูงบแบงก์, Brexit โหวตเสาร์นี้
          หุ้นโลกเมื่อวาน (17 ต.ค.) ปิดผสมผสาน โดยเฉพาะหุ้นยุโรปช่วงแรกของการซื้อขายปรับตัวขึ้นได้ดี ขานรับผู้นำอังกฤษและสหภาพยุโรปบรรลุข้อตกลง Brexit ใหม่ แต่เผชิญแรงขายล็อกกำไร เพราะข้อตกลงฯ ดังกล่าวต้องผ่านการโหวตของรัฐสภาอังกฤษในวันเสาร์นี้ด้วย ขณะที่หุ้นสหรัฐฯ ปิดแดนบวก จากการรายงานผลประกอบการที่แข็งแกร่งของ Netflix และ Morgan Stanley ด้านราคาน้ำมันดิบ WTI ปรับขึ้น 1% จากดอลล์อ่อนค่าเร็ว มอง SET มีแนวโน้มแกว่งไซด์เวย์ +/- ในกรอบจำกัดต่อไป นลท.ยังรอติดตามหลายปัจจัยในช่วงสุดสัปดาห์นี้ก่อนจะสร้างความชัดเจนของทิศทางตลาดในสัปดาห์หน้า ทั้งการโหวตร่างข้อตกลง Brexit ใหม่ของรัฐสภาอังกฤษ และโหวตร่างพ.ร.บ.งบประมาณปี FY2020 วาระแรกของสภาผู้แทนราษฎรไทย ด้านการประกาศงบเมื่อวานออกมาผสมผสาน KTC แย่กว่าตลาดคาด 13% และ TMB ดีกว่าตลาดคาด 11%  ขณะที่แบงก์อื่น ๆ ที่เหลือจะประกาศผลประกอบการวันนี้ รวมทั้งติดตามตัวเลข GDP Q3 ของจีน ตลาดคาดโตชะลอลงเป็น 6.1% YoY จาก Q2 ที่โต 6.2% YoY แนวรับ 1630, 1625 แนวต้าน 1640 อนึ่ง คาดไม่มีหุ้นติด Cash Balance เย็นนี้
กลยุทธ์การลงทุน : เทรดดิ้งใช้กรอบ 1600-1650, ลงทุนเป็นรอบหาจังหวะสะสม
          เลือกเทรดดิ้งเป็นรายตัว เน้นหุ้นที่งบคาดว่าจะออกมาดี และหุ้นที่มีประเด็นบวกระยะสั้น โดยใช้กรอบ SET 1600-1650 / ส่วนการลงทุนเป็นรอบ แนะหาจังหวะทยอยสะสม ภาพรวม Q4 มองหุ้นไทยมีแนวโน้มฟื้นตัวขึ้น
          ประเด็นหุ้นน่าสนใจ Fundamental Pick CPALL - มองมาตรฐานบัญชีใหม่เกี่ยวกับการจัดชั้นหุ้นกู้ที่ไม่กำหนดวันครบอายุ (Perpetual Debentures) ไม่มีผลกระทบต่อปัจจัยพื้นฐานอย่างมีนัยสำคัญ ขณะที่แนวโน้มผลประกอบการยังขยายตัวแข็งแกร่ง (คาด CAGR กำไรปี 20-21F โต 16% ต่อปี) จากความเป็นผู้นำในกลุ่มร้านสะดวกซื้อ, การขยายสาขาต่อเนื่อง, อัตราส่วนกำไรที่จะดีขึ้นจากสัดส่วนสินค้าอาหาร-สินค้าของตนเอง และได้ประโยชน์จากมาตรการภาครัฐที่กระตุ้นการบริโภค, เป้าพื้นฐาน 95 บ. / CPW เข้าเทรด SET หมวด COMM วันนี้ - เป็นผู้จัดจำหน่ายกลุ่มสินค้าดิจิทัลไลฟ์สไตล์ รวมไปถึงสินค้าแบรนด์ Apple, IPO 160 m @ 2.38 บ., เราประเมินมูลค่าเหมาะสมเบื้องต้นที่ 2.60-3.06 บ. / หุ้นคาดงบ 3Q19F ดี - ชอบ AMATA, BTS, CBG, CHG, EPG, ERW, GPSC, INTUCH, JWD, MTC, PLANB, PRM, SCB, SPALI, SSP, TRUE, WHA / หุ้นขนาดใหญ่มีสภาพคล่องซื้อขายสูงที่คาดว่าจะเป็นเป้าลงทุนของเม็ดเงิน LTF & RMF ไหลเข้า - แนะนำ AOT, BDMS, CPALL, PTT, SCB  / หุ้นรับอานิสงส์ "ชิมช้อปใช้" - BJC, CPALL, ERW, MINT, SPA / หุ้นรับมาตรการรัฐกระตุ้นบริโภคฐานราก - CPALL, BJC, AEONTS, KTC, MTC / การลงทุน - AMATA, ROJNA, WHA, EASTW, CK, SEAFCO, PYLON การท่องเที่ยว - AOT, ERW, SPA / 4 Sector ที่พิสูจน์แล้วว่าแข็งแกร่งในช่วงที่โลกวุ่นวายเกี่ยวกับสงครามการค้า คือ 1.TRANS - AOT, BTS, BEM 2.HELTH - BDMS 3.COMM - CPALL, BJC 4.PF&REIT&IFF - CPNREIT, QHPF, WHART, DIF, JASIF, TFFIF ผสานหุ้นปันผลดี EASTW, INTUCH, LH, MAJOR, MCS, NYT, SPALI
          หุ้นเด่น ต.ค. (Smart Tactics) BJC, ERW, SEAFCO, SPALI, TRUE, TU, WHA
ปัจจัยติดตาม
วันที่          ปท.         เหตุการณ์
17-18 ต.ค.   EU          การประชุมผู้นำสหภาพยุโรป (EU Summit) คาดจะหารือประเด็น Brexit
17-19 ต.ค.   TH          สภาผู้แทนราษฎรพิจารณาร่างพ.ร.บ.งบประมาณปี FY2020
18 ต.ค.      TH, US      ยอดขายรถยนต์ของไทยใน ก.ย., ดัชนีชี้นำศก.สหรัฐฯ ใน ก.ย.
             CH          GDP Q3-ผลผลิตภาคอุตฯ-ยอดค้าปลีก-ผลสำรวจว่างงาน-การลงทุนอสังหาฯ จีนใน ก.ย.
18-20 ต.ค.   WORLD       การประชุม World Bank และ IMF
          ที่มา : Bloomberg, TISCO Research
                    
          อภิชาติ ผู้บรรเจิดกุล
          เลขทะเบียนนักวิเคราะห์: 18171                    
          02-633-6467                    
          This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.
          ธนพล บำรุงพงศ์                     
          เลขทะเบียนนักวิเคราะห์: 46537                    
          02-633-6471                    
          This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.;      

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!