หมวดหมู่: พาณิชย์

1aaaDวีรศักดิ์


วีรศักดิ์ ชวนผู้ประกอบการ ติวหลักสูตรการค้าเสรีออนไลน์ ช่วงโควิด-19

      กระทรวงพาณิชย์ เปิดหลักสูตรการค้าเสรีและการค้าระหว่างประเทศออนไลน์ 8 หลักสูตร ผ่านเว็บไซต์ elearning.dtn.go.th ให้ผู้ประกอบการและผู้สนใจเสริมความรู้ในช่วงการระบาดของไวรัสโควิด-19 ได้ทุกที่ ทุกเวลา โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย พร้อมรับประกาศนียบัตรหลังจบหลักสูตร

     นายวีรศักดิ์ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า ได้สั่งการให้กรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศ จัดหลักสูตรการเรียนการสอนออนไลน์ด้านการค้าเสรีและการค้าระหว่างประเทศ ในช่วงที่มีคำแนะนำให้ประชาชนรักษาระยะห่างทางสังคม (social distancing) จากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 เพื่อติดอาวุธให้ผู้ประกอบการและผู้ที่สนใจได้เสริมสร้างองค์ความรู้ และสามารถใช้ประโยชน์จากความตกลงการค้าเสรี (เอฟทีเอ) สร้างแต้มต่อในการแข่งขันทางการค้าระหว่างประเทศได้อย่างมีประสิทธิภาพ

     นางอรมน ทรัพย์ทวีธรรม อธิบดีกรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศ กล่าวว่า กรมฯ มีหลักสูตรการเรียนการสอนออนไลน์ด้านการค้าเสรีและการค้าระหว่างประเทศ จำนวน 8 หลักสูตร ได้แก่ (1) ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (2) การเปิดเสรีการค้าสินค้าเกษตร (3) การเปิดเสรีการค้าสินค้าอุตสาหกรรม (4) การเปิดเสรีภาคบริการ (5) องค์การการค้าโลกกับการค้าระหว่างประเทศ (6) กฎว่าด้วยถิ่นกำเนิดสินค้า (7) สุขอนามัยพืชและสัตว์ และ (8) ทรัพย์สินทางปัญญา โดยแต่ละหลักสูตรจะแบ่งการเรียนการสอนออกเป็น 3 ระดับ คือ ระดับต้น ระดับกลาง และระดับสูง ซึ่งหากผู้เรียนสามารถสอบผ่านในแต่ละระดับ ระบบจะมีการออกใบรับรอง (Certificate) หรือประกาศนียบัตรให้ด้วย

     นางอรมน เสริมว่า ผู้ประกอบการและผู้สนใจสามารถเรียนตรงกับผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้านได้ทุกที่ ทุกเวลา ผ่านทางเว็บไซต์ elearning.dtn.go.th โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย ทั้งนี้ ระบบการเรียนการสอนออนไลน์สามารถใช้กับสมาร์ทโฟน ซึ่งจะอำนวยความสะดวกให้กับผู้เรียนได้

     นอกจากนี้ กรมฯ ยังได้อัพโหลดการจัดสัมมนาของกรมฯ ในช่วงที่ผ่านมา ขึ้นในเว็บไซต์กรมฯ www.dtn.go.th และเพจเฟสบุ๊ค “กรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศ” ด้วย อาทิ “เข้าใจ Brexit พลิกสัมพันธ์การค้ากับยุโรป”

******************************************

 

line logotwitterLike1 Share3Like1 Share1กด Like - Share  เพจ Corehoon-Power Time เพื่อติดตามเคล็ดลับ ข่าวสาร เทรนด์ และบทวิเคราะห์ดีๆ อัพเดตทุกวัน คัดสรรมาเพื่อท่านนักลงทุนโดยเฉพาะ

 Click Donate Support Web

SAM720x100px bgGC 790x90

SME720 x 100banpu 720x90 new1 1

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!