หมวดหมู่: อุตสาหกรรม

1aaagE1


สมอ. ร่วมกับ ปคบ. บุกทลายโกดังสินค้าย่านไทรน้อย อายัดสินค้าไม่ได้มาตรฐาน มูลค่ากว่า 30 ลบ.

      สมอ. ร่วมกับ ปคบ. ลงพื้นที่ตรวจค้นโกดัง ย่านไทรน้อย นนทบุรี พบเครื่องใช้ไฟฟ้าไม่ได้มาตรฐาน ทั้ง ทีวี เครื่องเสียง ลำโพง และไมโครโฟน ฯลฯ กว่า 22,000 ชิ้น มูลค่ากว่า 30 ล้านบาท จึงยึดอายัดไว้เพื่อดำเนินคดี

     นายวันชัย พนมชัย เลขาธิการสำนักงานมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม (สมอ.) เปิดเผยว่า ได้ส่งทีมเฉพาะกิจลงพื้นที่ร่วมกับตำรวจกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค (ปคบ.) เข้าตรวจสอบโกดังย่านไทรน้อย จังหวัดนนทบุรี พบเครื่องใช้ไฟฟ้าไม่ได้มาตรฐาน จำนวนกว่า 22,000 ชิ้น มูลค่ากว่า 30 ล้านบาท จากการตรวจสอบพบว่าเป็นสินค้าของ บริษัท ฮอทร็อค 2018 จำกัด ที่ลักลอบทำและนำเข้าสินค้าเครื่องใช้ไฟฟ้าและอิเล็กทรอนิกส์ ได้แก่ ทีวี เครื่องเสียง ลำโพง ไมโครโฟนไร้สาย ฯลฯ รวมทั้งแสดงเครื่องหมายมาตรฐานบนสินค้าโดยไม่ได้รับใบอนุญาต ซึ่งสินค้าดังกล่าวเป็นสินค้าควบคุม หากจะทำหรือนำเข้าต้องได้รับใบอนุญาตจาก สมอ. ก่อน สำหรับผู้ประกอบการรายนี้ จะมีโทษในกรณีทำและนำเข้าสินค้าโดยไม่ได้รับใบอนุญาต จำคุกไม่เกิน 2 ปี ปรับไม่เกิน 2 ล้านบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ และแสดงเครื่องหมายมาตรฐานบนสินค้าโดยไม่ได้รับใบอนุญาต จำคุกไม่เกิน 3 เดือน หรือปรับตั้งแต่ 1 แสนบาทถึง 1 ล้านบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

     เลขาธิการ สมอ. กล่าวเพิ่มเติมว่า “ปัจจุบันสินค้าราคาถูกกำลังเป็นที่นิยมของผู้บริโภค ทำให้มีการนำเข้าสินค้าที่ไม่มีคุณภาพ และไม่ปลอดภัยเข้ามาจำหน่ายในประเทศไทยเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะเครื่องใช้ไฟฟ้า หากไม่ได้มาตรฐานอาจเป็นอันตรายถึงแก่ชีวิตได้ จึงขอเตือนประชาชน ให้เลือกซื้อสินค้าด้วยความรอบคอบ และเลือกสินค้าที่มีเครื่องหมาย มอก. เพื่อความปลอดภัย เพราะผ่านการตรวจสอบรับรองจาก สมอ. แล้วว่ามีคุณภาพเป็นไปตามมาตรฐานที่กำหนด” 

Click Donate Support Web

ais 790x90GC 950x120

 

sme 720x90

banpu 720x90 new1 1

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!