หมวดหมู่: บทวิเคราะห์

บล.ไทยพาณิชย์ : บทวิเคราะห์ตลาดหุ้นรายวัน 28-5-2020AAHVO7B


ปรับขึ้นต่อ โดยมีแนวต้านเป้าหมายถัดไปที่ 1365 จุด การเข้าตลาดช่วงนี้ ควรใช้ความระมัดระวัง และเน้นการเก็งกำไรระยะสั้น

กลยุทธ์การลงทุน:

ตลาดหุ้นยังคงได้รับ Sentiment เชิงบวกจากมาตรการคลาย Lockdown รวมถึงความหวังเรื่องการผลิตวัคซีน ขณะที่บ้านเรา มีปัจจัยหนุนจากการเตรียมปลด Lockdown ระยะ 3 เป็นแรงหนุนให้ SET ปรับขึ้นต่อ โดยมีแนวต้านเป้าหมายถัดไปที่ 1365 จุด แต่มีแนวต้านระหว่างทางที่ 1350 และ 1358 จุด ที่อาจเกิดการย่อสลับ โดยแนวรับยังใช้แนวเดิมที่ 1325-1333 จุด และภาพรวมติดตาม 1320 จุด หากต่ำกว่า จะเป็นสัญญาณลบ ด้านกลยุทธ์ ยังคงให้ระวังการเข้าตลาดช่วงนี้ เนื่องจาก SET มีมูลค่าตึงตัว และตลาดมีการเก็งกำไรสูง ดังนั้น ให้เล่นเพียงเก็งกำไรระยะสั้น หรือ Selective Buy และรอขายตามแนวต้าน

ล็อคเป้าลงทุน:

-       SET ยังคงปรับขึ้นได้จาก momentum ความคาดหวังเชิงบวก และผลการดำเนินงานในปีหน้าเรียบร้อย สะท้อนได้จากระดับ Expected P/E ปี 64 ที่สูงเกินกว่า 18 เท่า ซึ่งเมื่อใดก็ตามที่หมดปัจจัยหนุนใหม่ๆ ต้องระมัดระวังการปรับฐาน โดยเฉพาะในหุ้นที่ปรับขึ้นจากแรงเก็งกำไร นักลงทุนที่รับความเสี่ยงได้ต่ำให้รอทยอยเข้าลงทุนเมื่อดัชนีปรับฐาน ไม่ควรไล่ราคา ส่วนนักลงทุนที่รับความเสี่ยงได้สูง แนะนำ trading จบในวัน

-       ยังคงแนะนำหุ้นที่มีโอกาสเกิด Cyclical Rotation คือ AOT, BCP, CPN, KBANK, HANA ซึ่งในช่วงสัปดาห์นี้ทยอยปรับขึ้นแล้ว แต่ยังมี upside ที่จะปรับขึ้นไปได้ต่อเนื่อง โดยให้ทยอยรับเมื่อราคาย่อตัว

ประเด็นสำคัญ

# ตลาดหุ้นสหรัฐปรับขึ้น หนุนจากการปลด Lockdown และหุ้นธนาคาร

โดยทั้ง 50 รัฐของสหรัฐกลับมาทยอยดำเนินธุรกิจแล้ว รวมทั้งความหวังในการผลิตวัคซีนต้านไวรัสที่เร็วกว่าคาด ส่งผลให้หุ้นธนาคาร สถาบันการเงิน รวมทั้งหุ้นเทคโนโลยีปรับขึ้น ขณะที่ตลาดยังจับตาความตึงเครียดระหว่างสหรัฐ-จีน หลังสหรัฐระบุฮ่องกงจะไม่ได้รับสิทธิพิเศษอีกต่อไปเพราะไม่ได้เป็นอิสระจากจีน เพิ่มความกังวลว่าสหรัฐจะคว่ำบาตรจีนเร็วๆนี้

# ราคาน้ำมันร่วง กังวลความตึงเครียดสหรัฐ-จีน ต่อกฎหมายในฮ่องกง

นอกจากนี้ รัสเซียยังไม่ส่งสัญญาณที่ชัดเจนเกี่ยวกับการตัดลดกำลังการผลิตในการประชุม OPEC+ ในอีกไม่ถึง 2 สัปดาห์ข้างหน้าว่าจะขยายเวลาตัดลดกำลังผลิต 9.7 ล้านบาร์เรล/วัน ออกไปจาก มิ.ย. หรือไม่

# สมช. ไร้ข้อสรุป ปลด Lockdown เฟส 3 รอ ศบค.พิจารณาพรุ่งนี้

เนื่องจากยังมีความเห็นที่หลากหลาย ทั้งในส่วนของการปรับลดเวลาเคอร์ฟิว รวมทั้งกิจกรรมใดบ้างที่จะผ่อนปรน รวมทั้งการเดินทางข้ามจังหวัด แต่จังหวัดยังสามารถบังคับใช้มาตรการที่เข้มข้นกว่าได้ โดยจะให้ที่ประชุม ศบค.ชุดใหญ่พิจารณาขั้นสุดท้ายในวันพรุ่งนี้

Wealth Strategy

ลงทุนหุ้นกู้คุณภาพดี PTTGC บริษัท พีทีที โกลบอล เคมิคอล จำกัด (มหาชน) อายุคงเหลือ 1.3 ปี อันดับเครดิตหุ้นกู้ AA+

บทวิเคราะห์วันนี้

กลุ่มธนาคาร ธปท. ชี้ธนาคารพาณิชย์รับมือภาวะวิกฤตได้

******************************************

 

line logotwitterLike1 Share3Like1 Share1กด Like - Share  เพจ Corehoon-Power Time เพื่อติดตามเคล็ดลับ ข่าวสาร เทรนด์ และบทวิเคราะห์ดีๆ อัพเดตทุกวัน คัดสรรมาเพื่อท่านนักลงทุนโดยเฉพาะ

 Click Donate Support Web

SAM720x100px bgGC 790x90

SME720 x 100banpu 720x90 new1 1

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!