หมวดหมู่: บริษัทจดทะเบียน

TFGเพชร3


TFG-EA ประกาศความสำเร็จโปรเจคโซลาร์ลอยน้ำ

จ่ายไฟเข้าโรงงาน 4 แห่ง กำลังผลิต 13.48 MW

นำร่องโรงงานใช้พลังงานสะอาด ลดมลพิษสิ่งแวดล้อม

          TFG-EA ประกาศความสำเร็จโครงการติดตั้งโซลาร์ลอยน้ำเฟสแรกในโรงงาน 4 แห่ง ขนาดกำลังการผลิตไฟฟ้า 13.78 เมกะวัตต์ COD จ่ายไฟเข้าระบบแล้วตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน 2563 ที่ผ่านมา ช่วยประหยัดต้นทุนค่าไฟ นำร่องโรงงานใช้พลังงานสะอาด ลดมลพิษสิ่งแวดล้อม 

          นายเพชร นันทวิสัย รองประธานสายงานฟาร์มและพัฒนาคุณภาพ บริษัท ไทยฟู้ดส์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ TFG เปิดเผยว่า โครงการร่วมลงทุนในบริษัท ทีเอฟ เทค จำกัด (TF Tech) ระหว่าง TFG และบริษัท พลังงานบริสุทธิ์ จำกัด (มหาชน) (EA) เพื่อก่อสร้างและติดตั้งระบบผลิตไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ลอยน้ำ (Floating Solar) ในพื้นที่ของ TFG และบริษัทในเครือ เฟสแรกในโรงงาน 4 แห่ง ประกอบด้วย โรงชำแหละไก่กาญจนบุรี, โรงชำแหละไก่ กบินทร์บุรี, โรงอาหารสัตว์ สุพรรณบุรี และโรงอาหารสัตว์ กบินทร์บุรี ขนาดกำลังการผลิตไฟฟ้า 13.78 เมกะวัตต์ ได้เริ่มจ่ายไฟเข้าระบบเชิงพาณิชย์ตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน 2563 ที่ผ่านมา

          การร่วมลงทุนระหว่าง TFG และ EA ในฐานะผู้นำด้านนวัตกรรมพลังงานทดแทน ช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายด้านไฟฟ้าให้กับ TFG เป็นอย่างมาก และที่สำคัญพลังงานที่เราใช้ยังเป็นพลังงานที่สะอาด ตอกย้ำการดำเนินธุรกิจของเรา ให้เห็นถึงการให้ความสำคัญกับสิ่งแวดล้อม ชุมชนและสังคม

          รองประธานสายงานฟาร์มและพัฒนาคุณภาพ TFG กล่าวว่า ในอนาคต TFG เตรียมขยายไปสู่ระบบผลิตไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์บนหลังคา หรือ Solar Rooftop สำหรับบริษัทในกลุ่มของ TFG เพื่อลดต้นทุนค่าใช่จ่ายด้านพลังงานไฟฟ้า

          สำหรับบริษัท ทีเอฟ เทค จำกัด (TF Tech) จัดตั้งขึ้นเพื่อประกอบกิจการผลิตและจำหน่ายไฟฟ้าจากพลังงานหมุนเวียน มีทุนจดทะเบียน 200 ล้านบาท โดยสัดส่วนการถือครองหุ้น ประกอบด้วย TFG 40% EA 40% และบุคคลธรรมดา 20%

          รองประธานสายงานฟาร์มและพัฒนาคุณภาพ TFG กล่าวอีกว่าบริษัทยังคงเป้าในปี 2564 เติบโตร้อยละ 10 - 15 ถึงแม้จะมีปัจจัยลบจากสถานการณ์ Covid-19 โดยปัจจัยหนุนมาจากความต้องการสุกรที่เพิ่มขึ้น และสถานการณ์ราคาคาดว่าจะอยู่ในระดับที่ดี

 

A1528

COREHOON

******************************************

line logotwitterLike1 Share3Like1 Share1กด Like - Share  เพจ Corehoon-Power Time เพื่อติดตามเคล็ดลับ ข่าวสาร เทรนด์ และบทวิเคราะห์ดีๆ อัพเดตทุกวัน คัดสรรมาเพื่อท่านนักลงทุนโดยเฉพาะ

 Click Donate Support Web

FBS728

EXNESS

SAM720x100px bgGC 790x90

SME720 x 100banpu 720x90 new1 1

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!