หมวดหมู่: บทวิเคราะห์

บล.เอเซีย พลัส : บทวิเคราะห์ตลาดหุ้นรายวัน 11-8-2020ASP


Market Talk

ประเมินว่า SET Index วันนี้น่าจะเคลื่อนไหว Sideway Up มีแนวต้านบริเวณ 1333 จุด เหตุเพราะไม่มีปัจจัยแวดล้อมทางพื้นฐานใหม่ๆ ที่มีน้ำหนักเข้ามา สำหรับพอร์ตการลงทุนให้น้ำหนักไป

เลือกหุ้นกำไร 2Q63 โดดเด่น และจ่ายเงินปันผลระหว่างกาล

ก่อนหน้านี้มุมมองผลประกอบการงวด 2Q63 ของบริษัทจดทะเบียนถูกนำเสนอในมุมที่ค่อนข้างเป็นลบมาก แต่จากการติดตามข้อมูลจนถึงปัจจุบันพบว่าแม้จะหดตัวลงรุนแรง YoY ก็เป็นการหดตัวที่ต่ำกว่าที่คาด โดยเฉพาะอย่างยิ่งกลุ่มอสังหาฯ ขณะที่กลุ่มพลังงานส่วนใหญ่เป็นไปตามคาด อย่างไรก็ตามต้องติดตามผลประกอบการส่วนที่เหลือที่จะประกาศภายในสัปดาห์นี้ สำหรับปัจจัยแวดล้อมทางพื้นฐานอื่นวันนี้ไม่มีเรื่องใหม่ จึงคาดว่าน่าจะเห็น SET Index เคลื่อนไหวในลักษณะ Sideway Up แนวต้านบริเวณ 1333 จุด โดยหุ้นที่อยู่ในความสนใจ และมีโอกาสที่จะ Outperform ตลาดได้ดี จะเป็นหุ้น Market Cap ขนาดกลาง-เล็ก เฉพาะอย่างยิ่งในหุ้นที่ประกาศผลประกอบการ 2Q63 โดดเด่น และมีการจ่ายเงินปันผลระหว่างกาล ซึ่งเป็นหุ้นประเภทที่ฝ่ายวิจัยให้ความสำคัญและมีน้ำหนักหลักอยู่ในพอร์ตการลงทุนจำลองอยู่แล้ว วันนี้แนะนำปรับพอร์ตเล็กน้อย โดยให้นำเงินที่พักไว้ใน DIF 10% ของพอร์ต สลับเข้าลงทุนใน RJH 5% และลงทุนเพิ่มใน TKN 5% ซึ่งทั้ง 2 บริษัทมีผลประกอบการ 2Q63 ที่โดดเด่น และจ่ายเงินปันผลระหว่างกาลได้ ส่วนหุ้น Top Pick วันนี้เลือก INTUCH, RJH และ TKN

หุ้นเล็ก ผลประกอบการเด่น + จ่ายปันผล + ต่างชาติถือครองน้อย

RESEARCH DIVISION

บริษัทหลักทรัพย์ เอเซีย พลัส

_________

เทิดศักดิ์ ทวีธีระธรรม

นักวิเคราะห์ปัจจัยพื้นฐานด้านตลาดทุน และทางเทคนิค

เลขทะเบียนนักวิเคราะห์: 004132

ภราดร เตียรณปราโมทย์

นักวิเคราะห์ปัจจัยพื้นฐานด้านหลักทรัพย์

เลขทะเบียนนักวิเคราะห์: 075365

ฐกฤต ชาติเชิดศักดิ์

นักวิเคราะห์ปัจจัยพื้นฐานด้านหลักทรัพย์

เลขทะเบียนนักวิเคราะห์: 087636

******************************************

 

line logotwitterLike1 Share3Like1 Share1กด Like - Share  เพจ Corehoon-Power Time เพื่อติดตามเคล็ดลับ ข่าวสาร เทรนด์ และบทวิเคราะห์ดีๆ อัพเดตทุกวัน คัดสรรมาเพื่อท่านนักลงทุนโดยเฉพาะ

 Click Donate Support Web

SAM720x100px bgGC 790x90

SME720 x 100banpu 720x90 new1 1

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!