หมวดหมู่: บทวิเคราะห์

บล.แซดคอม: บทวิเคราะห์ตลาดหุ้นรายวัน 14-7-2020ZCOM


SET Index ปิดที่ระดับ 1342.37 จุด -8.13 จุด (-0.60%) มีมูลค่าการซือ้ ขาย 6.2หมื่นล้านบาท ตลาดหุ้นไทยปรับตัวลงต่อเนื่องอีกวันด้วยปริมาณการซื้อ ขายปานกลางดัชนีปรับตัวลงสวนทางตลาดหุ้นต่างประเทศจากความกังวลว่าไทยอาจเผชิญการระบาด COVID-19 ระลอก 2 หลังพบผู้ติดเชื้อ ต่างชาติบางส่วนไม่ได้กักตัวตามกาหนดซึ่งอาจส่งผลให้เกิดการแพร่กระจายเชื้อ ในประเทศอีกครั้ง และอาจต้องกลับไปใช้มาตรการ Lock Down เพื่อยับยัง้ การแพร่ระบาด สาหรับหุ้นที่กดดัชนี ได้แก่ PTT IVLCRC AOT BDMS และ ADVANC

นักลงทุนต่างชาติพลิกกลับมาเป็นผู้ซื้อ สุทธิตามนักลงทุนรายย่อย โดยนักลงทุนสถาบันและบัญชีบล.ยังคงเป็นผู้ขายสุทธิตามเดิม

ตลาดตราสารหนี้ไทย Yield Curve ปรับตัวขึน้ เล็กน้อยประมาณ 13 bps. โดยนักลงทุนต่างชาติมีสถานะเป็น NET OUTFLOW 2,157 ล้านบาท

ค่าเงินบาทเทียบสกุลดอลลาร์สหรัฐอ่อนตัวลงมาปิดที่ 31.37 บาท/ดอลลาร์สหรัฐเทียบกับวันก่อนหน้าที่ปิด 31.33 บาท/ดอลลาร์สหรัฐ

Market Outlook

คาด SET Index จะปรับตัวลดลง จากความกังวลต่อการระบาดของ COVID 19 ในประเทศไทยกดดันหุ้นกลุ่มท่องเที่ยว สายการบิน โรงแรม สายการบินและกลุ่มพาณิชย์ เรามองว่าความกังวลต่อมาตรการควบคุมบุคคลกลุ่มที่ได้รับยกเว้นการกักตัวจะกระทบต่อความเชื่อมั่นของการท่องเที่ยวและการใช้จ่ายภายในประเทศและจะต้องใช้เวลาในการฟื้นความเชื่อมั่นของผู้บริโภคสาหรับนักลงทุนที่รับความเสี่ยงได้สูงแนะนาเก็งกาไรหุ้นที่ได้ปัจจัยบวกจากการระบาดของ COVID 19 และกลุ่มที่ได้รับประโยชน์จากราคาน้ามันในระดับต่า มอง SET Index แนวรับ 1306 -1317จุด และแนวต้านที่ 1350 -1361จุด

กลยุทธ์การลงทุน: เก็งกาไรหุ้นที่ได้ประโยชน์จากราคาน้ามันที่อ่อนตัวลงหากดัชนีปรับตัวลดลงต่ากว่าระดับ 1317 จุด ให้ลดน้าหนักการลงทุนถือเงินสดมากขึ้น

ประเด็นที่น่าจับตา : ความสัมพันธ์ระหว่างจีน-สหรัฐ , OPEC Meeting , การเริ่มประกาศงบ 2 Q 2020ของกลุ่มธนาคาร, การระบาดของ COVID 19 ในสหรัฐ, การระบาดของไวรัสโควิด-19, แนวโน้มราคาน้ามันดิบ, แนวโน้มค่าเงินบาท

Strategy Daily Pick

CPFคาด 2QQ20เด่นกาไรพิเศษสินทรัพย์ชีวภาพและขายเงินลงทุน

TASCOได้ประโยชน์จากต้นทุนน้ามันระดับต่าDCCได้ประโยชน์จากต้นทุนน้ามันระดับต่ำ

Corporate Watch

ผู้บริหาร ANAN ชี้ต่างชาติมีดีมานด์ซื้ออสังหาในไทยยังมีต่อเนื่องหลังคลายล็อกดาวน์มั่นใจครึ่งปีหลังโดดเด่นมีคอนโดรอโอน5โครงการจากBack logที่มีอยู่กว่า3หมื่นล้านบาท#ทันหุ้น

CFRESHรับอานิสงส์จีนระงับนาเข้ากุ้งเอกวาดอร์หลังพบเชื้อโควิดเล็งโอกาสชิงเค้กก้อนใหญ่มาถึงเร่งเจรจาส่งออกกุ้งเพิ่มแย้มปีนี้ตลาดส่งออกกุ้งเติบโตดีรุกขายช่องทางออนไลน์อัพกาลังการผลิตโรงงานในยุโรปมั่นใจผลงานปีนี้เด่น#ทันหุ้น

เจาะSAMTELลงลึกเกินไปจากราคา13.50บาทนับถอยหลังเซ็นงานใหญ่พันล้านเดือนนี้แถมเดือนหน้าประมูลอีก3-4พันล้านบาทโบรกชี้ถึงรอบธุรกิจรัฐเร่งงานด้าน ICTขณะที่ราคาหุ้นยังถูกพี/อีแค่10เท่าราคาหุ้นต่าบุ๊กP /BV BVต่ากว่าอุตสาหกรรมดันอัตราผลตอบแทนพุ่ง8.89%#ทันหุ้น

(+)สกายไอซีทีจุดพลุAOT Airports Applicationผนึกคิงเพาเวอร์-เมืองไทยฯ-KTBต่อยอดธุรกิจอี-คอมเมิร์ซตอบสนองไลฟ์สไตล์เดินทางครบเครื่องพร้อมชงที่ประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้น22ก.ย.นี้อนุมัติแก้ไขเพิ่มเติมวัตถุประสงค์ของบริษัทในหนังสือบริคณห์สนธิเพื่อรองรับหนุนดิจิทัลแพลตฟอร์มเติบโตดันรายได้ในอนาคตเพิ่มขึ้น#ข่าวหุ้น

เซ็นทรัลพลาซาระยองชี้แจงไม่มีผู้ติดเชื้อโควิด-19เข้าใช้บริการยันคุมเข้มความสะอาด-ปลอดภัย#กรุงเทพธุรกิจ

Economy Watch

(+) "พลังงาน" วางหลักเกณฑ์ฯพร้อมรับซื้อไฟฟ้าโรงไฟฟ้าชุมชน รอ ครม.ไฟเขียวแผนพีดีพี ฉบับปรับปรุงใหม่ เดินหน้าเปิดโครงการฯทันที หวังกระตุ้นเศรษฐกิจฐานราก#กรุงเทพธุรกิจ

กระทรวงการต่างประเทศอิสราเอลแถลงในวันนี้ว่า รัฐบาลอิสราเอลและราชอาณาจักรไทยได้ลงนามในข้อตกลงเพื่อปูทางสาหรับการส่งแรงงานด้านการเกษตรของไทยจานวน 25,000 คนเข้าสู่อิสราเอล#InfoQuest

"มนัญญาชงปลด13พืช ออกจากวัตถุอันตรายประเภท2ส่วนผงสมุนไพร ไม่ต้องขึ้นทะเบียนเตรียมเสนอคณะกรรมการวัตถุอันตราย ส.ค.นี้ #กรุงเทพธุรกิจ

ธพว. เร่งลงพื้นที่ช่วย SMEs ปล่อยสินเชื่อ รายเล็กดอกเบี้ย 3%#ประชาชาติ

กรมพัฒนาฯ ออกประกาศจะขีดชื่อนิติบุคคลออกจากทะเบียนจานวนทั้งสิ้น 12,629 ราย เนื่องจากไม่ส่งงบการเงินต่อเนื่องเกิน 3 ปี นายทะเบียนจึงต้องดาเนินการทางกฎหมายเพื่อปรับปรุงฐานข้อมูลนิติบุคคลให้อัพเดต สร้างความน่าเชื่อถือ และปิดช่องทางผู้ไม่ประสงค์ดีนาข้อมูลเท็จไปหาประโยชน์#ประชาชาติ

พ.อ.วินธัย สุวารี โฆษกกองทัพบก ชี้แจงว่า กองทัพบก และ พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆทั้งสิ้นกับการเดินทางมาไทย ของทหารสัญชาติอียิปต์ ที่ติดโควิด -19 พร้อมลูกเรือ#กรุงเทพธุรกิจ

Global Watch

(+) ไฟเซอร์ อิงค์ ซึ่งเป็นบริษัทยาใหญ่ที่สุดของสหรัฐ และ BioNTech ซึ่งเป็นบริษัทยาของเยอรมนี ออกแถลงการณ์เมื่อวานนี้ระบุว่า ทั้งสองบริษัทได้รับสถานะ"fast track" จากสานักงานอาหารและยาสหรัฐ (FDA) ในการทดลองวัคซีนต้านไวรัสโควิด-19 ซึ่งจะทาให้ทางบริษัทได้รับการผ่อนคลายกฎระเบียบจาก FDA และส่งผลให้การพัฒนาวัคซีนเป็นไปอย่างรวดเร็วมากขึน้ #InfoQuest

(+/-) นักลงทุนจับตาการประชุมของคณะกรรมการตรวจสอบการปฏิบัติตามข้อตกลงปรับลดกาลังการผลิต (JMMC) ของกลุ่มประเทศโอเปกพลัส ในวันอังคารและพุธนี้โดยที่ประชุมจะมีการหารือกันเกี่ยวกับข้อตกลงปรับลดกาลังการผลิตน้ำ มันซึ่ง มีกำหนดสิ้น สุดภายในสิ้น เดือนนี้# InfoQuest

(+/-) นางเอลวิรา นาบิอูลลินา ผู้ว่าการธนาคารกลางรัสเซีย กล่าวว่า มีความเป็นไปได้ที่ธนาคารกลางรัสเซียจะปรับลดอัตราดอกเบีย้ ต่อไป หลังการเปิ ดเผยตัวเลขเงินเฟ้อประจาเดือนมิ.ย.และก.ค.ที่ระดับต่า#InfoQuest

******************************************

 

line logotwitterLike1 Share3Like1 Share1กด Like - Share  เพจ Corehoon-Power Time เพื่อติดตามเคล็ดลับ ข่าวสาร เทรนด์ และบทวิเคราะห์ดีๆ อัพเดตทุกวัน คัดสรรมาเพื่อท่านนักลงทุนโดยเฉพาะ

 Click Donate Support Web

SAM720x100px bgGC 790x90

SME720 x 100banpu 720x90 new1 1

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!