หมวดหมู่: บริษัทจดทะเบียน

SKYสิทธิเดช4


‘สกาย ไอซีที’ กางแผนปี 2563 รุกประมูลบิ๊กโปรเจ็กต์
ดันผลงานสร้างนิวไฮ ตั้งเป้า 5 ปี รายได้แตะหมื่นลบ.

          บมจ.สกาย ไอซีที (SKY) กางแผนปี 2563 รุกประมูลบิ๊กโปรเจ็กต์ พร้อมรับงานทั้งภาครัฐและเอกชน ดันผลงานทำนิวไฮ เผยไตรมาสแรกฟิต เตรียมเข้าประมูลงานไม่ต่ำกว่า 3,000 ล้านบาท พร้อมเดินหน้าขยายกลุ่มลูกค้า Smart Security หลังประกาศจับมือ SenseTime และแสนสิริ พัฒนาเทคโนโลยี AI ยกระดับกลุ่มธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ไทย ด้านซีอีโอ ‘สิทธิเดช มัยลาภ’ ประกาศตั้งเป้า 5 ปี ผลักดันรายได้ทะลุ 1 หมื่นล้านบาท

          นายสิทธิเดช มัยลาภ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สกาย ไอซีที จำกัด (มหาชน) หรือ SKY ผู้นำการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานความมั่นคงปลอดภัย ทางด้านเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารระดับประเทศ กล่าวว่า ภาพรวมผลการดำเนินงานของบริษัทฯ ปี 2563 คาดว่าจะเติบโตอย่างต่อเนื่องไม่ต่ำกว่า 50% จากปี 2562 ที่คาดว่าจะมีรายได้ไม่ต่ำกว่า 3,500 ล้านบาท โดยมีปัจจัยสนับสนุนมาจากบริษัทฯ มีความพร้อมที่จะเข้าประมูลงานโครงการขนาดใหญ่ทั้งในส่วนงานภาครัฐ และงานภาคเอกชนที่ปีนี้คาดว่าจะขยายและเพิ่มสัดส่วนรายได้มากขึ้น ซึ่งปัจจุบันบริษัทฯ มีงานในมือ (Backlog) มูลค่าแล้วกว่า 4,000 ล้านบาท

          โดยในไตรมาส 1/2563 บริษัทฯ เตรียมที่จะเข้าประมูลงานภาครัฐหลายโครงการมูลค่าไม่ต่ำกว่า 3,000 ล้านบาท พร้อมกับขยายตลาดสมาร์ท ซีเคียวริตี้ (Smart Security) ไปยังกลุ่มใหม่ๆ อย่างต่อเนื่อง อาทิ ที่อยู่อาศัย อาคารสำนักงาน สถานศึกษา ห้างสรรพสินค้า โรงแรม โรงพยาบาล และโรงงาน เป็นต้น หลังจากเมื่อช่วงปลายปีที่ผ่านมา บริษัทฯ ได้เซ็นบันทึกข้อตกลงความร่วมมือทางธุรกิจ (MOU) กับบริษัท SenseTime จากประเทศจีนซึ่งเป็นบริษัทผู้พัฒนาเทคโนโลยี ปัญญาประดิษฐ์ (AI) รายใหญ่ของโลก และบริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) ในการร่วมกันพัฒนาเทคโนโลยี AI โดยครอบคลุม 3 ด้าน คือ การรักษาความปลอดภัย การก่อสร้าง และการให้บริการ

          รวมไปถึงการเร่งขยายกลุ่มผู้ใช้บริการดาวน์โหลด AOT AIRPORTS Application ซึ่งบริษัทฯ เป็นผู้พัฒนาระบบให้กับบริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) และได้สิทธิในการประกอบกิจการเป็นระยะเวลา 10 ปี โดยAOT AIRPORTS Application ได้เปิดให้บริการเมื่อเดือนสิงหาคม 2562 โดยครอบคลุมท่าอากาศยานทั้ง 6 แห่ง ซึ่งประกอบไปด้วย ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ท่าอากาศยานดอนเมือง ท่าอากาศยานภูเก็ต ท่าอากาศยานเชียงใหม่ ท่าอากาศยานหาดใหญ่ และท่าอากาศยานนานาชาติแม่ฟ้าหลวง เชียงราย ซึ่งบริษัทฯ ตั้งเป้าระยะแรกจะมีผู้โดยสารที่ใช้บริการท่าอากาศยานโหลด AOT Airports Application ประมาณ 5 แสนคน และคาดว่าจะเพิ่มขึ้นเป็นเท่าตัวในปีต่อๆ ไป
          “ในปี 2563 นี้สกาย ไอซีทีจะสร้างผลงานนิวไฮ พร้อมรุกตลาดเต็มรูปแบบทั้งภาครัฐและเอกชน โดยเฉพาะธุรกิจ Smart Security ซึ่งเป็นบริการโซลูชั่นด้านการรักษาความปลอดภัยสำหรับองค์กรและธุรกิจ ซึ่งถือเป็นธุรกิจที่บริษัทฯ มีความเชี่ยวชาญและมีแนวโน้มการเติบโตสูงมากในอนาคต เนื่องจากเป็นยุทธศาสตร์ชาติที่รัฐบาลให้ความสำคัญ ซึ่งจะช่วยผลักดันให้ธุรกิจหลักของบริษัทฯ เติบโตระยะยาว” นายสิทธิเดช กล่าว

          นายสิทธิเดช กล่าวอีกว่า ภายในระยะเวลา 5 ปี (2563-2567) ข้างหน้า บริษัทฯ ตั้งเป้ารายได้จะเติบโตมากกว่า 1 หมื่นล้านบาท และมีโครงสร้างรายได้กระจายเข้าสู่งานภาคเอกชนมากขึ้นคาดมีสัดส่วนเพิ่มขึ้นอยู่ที่ 50% ประกอบด้วยธุรกิจ Digital Platform และ Smart Security ส่วนรายได้จากโครงการภาครัฐจะลดลงมาอยู่ที่ราว 50% จากปัจจุบันอยู่เกือบ 90%

 


AO1367

******************************************

line logotwitterLike1 Share3Like1 Share1กด Like - Share  เพจ Corehoon-Power Time เพื่อติดตามเคล็ดลับ ข่าวสาร เทรนด์ และบทวิเคราะห์ดีๆ อัพเดตทุกวัน คัดสรรมาเพื่อท่านนักลงทุนโดยเฉพาะ

 Click Donate Support Web

SAM720x100px bgGC 790x90

sme 720x90banpu 720x90 new1 1

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!