หมวดหมู่: บทวิเคราะห์
NOMURA
บล.โนมูระ พัฒนสิน : รายงานภาวะตลาดหุ้นรายวัน 
 
 
“TOR Hi-speed Play”
CNS Daily Strategy : คาดตลาด “Rebound” ต้าน 1765/1774จุด รับ 1750/1744จุด ดัชนี Manufacturing PMI ยูโรโซนต่ำสุดรอบ 15 เดือน ทำให้ค่าเงินดอลล่าร์แข็งค่าเด่น กดดันสินทรัพย์เสี่ยง ทั้งนี้ FOMC Minutes ส่งสัญญาณขึ้นดอกเบี้ยมิย.นี้ และมองเงินเฟ้อปัจจุบัน ไม่ได้ทำให้ FED ต้องเร่งขึ้นดอกเบี้ย ซึ่งทิศทางดอกเบี้ยที่ค่อยเป็นค่อยไปนี้ ทำให้ US Bond Yiled 10ปี ลดลงสู่ 2.997% ช่วยคลายความกดดันได้ ขณะที่ไทยได้แรงหนุนจากร่าง กม.ที่มา ส.ว. ที่ไม่ขัดแย้งต่อรธน. เพิ่มความเชื่อมั่นต่อตลาด หนุนตลาดหุ้นไทยฟื้นตัวเด่น  กลยุทธ์วันนี้แนะ Theme “TOR Hi-speed Play” : PTT, STEC, AMATA
Nomura : Key Factors
(-) EU: Manufacturing PMI เดือนพค.ที่ระดับ 55.5 จุด ถือเป็นระดับต่ำสุดในรอบ 15เดือน
(-) Currency: ค่าเงินยูโรอ่อนค่า หนุนค่าเงินดอลล่าร์แข็งค่าในเชิงเปรียบเทียบสู่ 93.923 จุด
(+) US: FOMC Minutes ส่งสัญญาณว่าเงินเฟ้อสหรัฐฯปัจจุบันไม่กดดันให้ FED เร่งขึ้นดอก
(+) US: ทิศทางดอกเบี้ยที่ค่อยเป็นค่อยไป ทำให้ US Bond Yield 10ปี ปรับตัวลงสู่ 2.997%
(+) TH: ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยร่าง กม.ที่มา ส.ว.ไม่มีข้อความขัดหรือแย้งกับรัฐธรรมนูญ
(*) OIL: ราคาน้ำมันดิบวานนี้ WTI -0.40% สู่ $71.84/bbl / BRT +0.29% สู่ $79.80/bbl
(*) Fund Flow:ล่าสุดขายหุ้น-4,944 ลบ.,Short Future-12,425สัญญา,ซื้อBond +5,922ลบ.
Nomura Daily Top Picks: PTT, STEC, AMATA
Equity Daily Outlook : คาดดัชนีวันนี้ “Rebound” แนวต้าน 1765/1774จุด รับ 1750/1744จุด ดัชนี Manufacturing PMI ของกลุ่มยูโรโซนเดือนพค.ที่ระดับ 55.5 จุด ต่ำกว่าคาดที่ 56.1 จุด และถือเป็นระดับต่ำสุดในรอบ 15เดือน สะท้อนเศรษฐกิจฝั่งยูโรโซนเริ่มชะลอตัว ทำให้ Nomura ทำการปรับเปลี่ยนมุมมองต่อมาตรการทางการเงินของยุโรป คาดว่า ECB จะเลื่อนประกาศ QE Tapering เป็นเดือนกค. (จากเดิมมิย.) ซึ่งปัจจัยดังกล่าวส่งผลให้ค่าเงินดอลล่าร์แข็งค่าในเชิงเปรียบเทียบสู่ระดับ 93.923 จุด เป็นปัจจัยกดดันสินทรัพย์เสี่ยง ขณะที่รายงาน FOMC Minutes ส่งสัญญาณปรับขึ้นดอกเบี้ยครั้งถัดไปในเดือนมิย. รวมถึงมองว่าอัตราเงินเฟ้อสหรัฐฯในระดับปัจจุบันไม่ได้กดดันให้ FED ต้องเร่งขึ้นดอกเบี้ย สอดคล้องกับ Nomura ที่มองว่า FED จะขึ้นดอกเบี้ยอีก 3 ครั้ง ในเดือนมิย. กย. และธค. ซึ่งทิศทางดอกเบี้ยที่ค่อยเป็นค่อยไปนี้ ส่งผลให้ US Bond Yield 10 ปี ปรับตัวลง -6.3bps สู่ 2.997% คาดช่วยคลายความกดดันต่อตลาดสินทรัพย์เสี่ยงได้ โดยแรงหนุนหลักสำหรับตลาดหุ้นไทย คือความคืบหน้าการเมือง หลังศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยร่าง กม.ที่มา ส.ว.ไม่มีข้อความขัดหรือแย้งกับรัฐธรรมนูญ เพิ่มความเชื่อมั่นต่อตลาด และความเชื่อมั่นต่อการวินิจฉัยร่างกฎหมายลูกเลือกตั้ง ส.ส. ในวันที่ 30 พ.ค. มากขึ้น คาดหนุนตลาดหุ้นไทยฟื้นตัวเด่น
Asset allocation : ถือหุ้น 70% และเงินสด 12.5% ทองคำ 12.5% ตลาดบอนด์ 5%
Daily Strategy : ถือหุ้น 70% Sector Rotation เน้นสะสม Domestic Play ROBINS, GLOBAL, CPALL, TOA, AMATA, WHA, CK, STEC, PYLON, BH, AOT, ERW, MONO และ ปิโตรเคมี(IVL, IRPC) วันนี้เน้น “TOR Hi-speed Play”
    แผนการเร่งลงทุนเชื่อมโยง EEC  วันนี้ จะมีการเปิดเผย TOR Hi speed 3 เส้นทางเชื่อม 3 สนามบิน  และ  “รฟม.” ชงบอร์ด 22 มิ.ย.นี้ ขอไฟเขียวเปิดประมูลงานโยธารถไฟฟ้าสายสีม่วงใต้ วงเงิน 1.3 แสนล้านบาท คาดขายซองได้ ก.ค. 2561 หนุน Investment Related  BANK(BBL, KBANK), CONST(CK, STEC), INDUSTRIAL ESTATE(AMATA, WHA) และกลุ่มทุนที่สนใจร่วมทุน PTT-BTS-STEC-RATCH
    รัฐออก ม. 44 ช่วยเยียวยา DTV แล้ว บวกต่อกระแสเงินสดของกลุ่ม BEC, MONO
    รัฐบาลเดินหน้าเร่งเบิกจ่าย ไทยนิยมอีก 1.5แสนล้านบาท ภายใน กย. ผสานมหกรรมฟุตบอลโลกหนุนหุ้นการบริโภค(CPALL ROBINS GLOBAL) เด่น
    จีนลดภาษีนำเข้า รถยนต์ จาก 25% สู่ 15% เริ่มมีผล 1 กค 2018 โดยกลุ่มที่น่าจะได้ประโยชน์สูงสุดคือ ท่าเรือส่งออก NYT และกลุ่มชิ้นส่วนในไทยแนะนำ SAT, AH เด่น
    Belt and Road Initiative Play : หุ้นที่ได้ประโยชน์จากการเชื่อมโยงเศรษฐกิจของจีน 2กลุ่มแรก คือ  AMATA, WHA, CK, STEC เด่น
    คาดหุ้นเข้าออก SET50 ADD : GULF(โอกาส90%), GLOW, DELTA, KTC, TOA, RATCH, BGRIM / DELETE : GLOBAL, WHA, TPIPP, CBG, BCP, PSH, KCE SET100 ADD : BLA, VGI, JAS, MBK, RS, ERW, THANI / DELETE : BA, EPG, STA, UNIQ, ANAN, TTA, GGC, MONO, MC, THCOM. JMART, BIG, JWD
    ICT : การตัดสินใจไม่ร่วมประมูล 4G ของ TRUE เป็นบวกต่อทั้งกลุ่ม แนะนำ ADVANC, DTAC เด่น และเก็งกำไร TRUE
    Portfolio Top Picks May 18 : AMATA, WHA, IVL, TOA, GLOBAL, ROBINS
Investment Theme:
2Q18 Theme Domestic : Scent of Election & Domestic Confidence
Best Picks 2Q18 : CPALL, ROBINS, GLOBAL, KBANK, TMB, TOA, AMATA,  IVL, IRPC, BH, MONO
1) Consumer & Farm Income Related : CPALL, ROBINS, GLOBAL,  MONO, JUBILE, SNC
2) Investment Related : KBANK, BBL, TMB, TOA, SCC, GLOBAL, HMPRO, STEC, CK, PYLON
3) Property : GOLD, LH, AP, SIRI, SC, BLAND
4) Tourism Internal & External Support : BH, BDMS, AOT, ERW, BTS
5) Global Play : IVL, IRPC and eye on PTL, AJ
Fundamental & Tactical Daily Top Picks :
PTT (TP18F 63.5*):  Support 52.75/52.0 Resistant 55.0/56.0
Theme: Earnings Play
Earnings Outlook: ประเมินกำไรปีนี้ +14% จากธุรกิจน้ำมัน (ต้นน้ำ) ที่ราคาน้ำมันเป็นขาขึ้น จากทั้งด้าน Demand เพิ่ม และปัญหา Supply จากการเมืองในอิหร่านและเวเนซูเอลรา  และช่วยชดเชยธุรกิจโรงกลั่น-ปิโตรที่ยังอ่อนตัว 
Valuation: ราคาที่ปรับลงมาแรง 6% ในรอบ 2 วัน จากประเด็นควบคุมราคาน้ำมันดีเซล ซึ่งมีผลกระทบต่อ PTT จำกัดมาก  เรามองเป็นจุด ซื้อเก็งกำไร ลุ้น Rebound
Catalyst: ราคาน้ำมันยังเป็นขาขึ้นรอบใหญ่ + PTT มีโอกาสจับมือร่วมกับกลุ่ม BSR โครงการก่อสร้างรัฐ เริ่มจากโครงการรถไฟเชื่อม 3 สนามบิน ซึ่งจะมี TOR ในสัปดาห์นี้ 
STEC (TP18F 29.5*):  Support 21.4/21.0 Resistant 22.4/23.0
Theme: BRI (Belt Road Initiatives) play
Earnings Outlook: คาดกำไรปี 2018F เพิ่มจากฐานต่ำ +337% y-y จากเริ่มรับรู้รายได้งานก่อสร้างและอัตรากำไรที่ปรับตัวดีขึ้น โดย Backlog สูงระดับแสนลบ. เป็นจุดสูงสุดในประวัติการณ์ และ Secured รายได้ 3-4 ปีข้างหน้า โดย Highlight สำคัญอยู่ที่ การตั้งสำรองโครงการ Margin ต่ำ/ความล่าช้าจบไปแล้ว  ช่วงที่เหลือจะเริ่มเห็น Margin ดีขึ้น
Valuation: ราคาเริ่มกลับมา Outperform จากความเชื่อมั่นเพิ่มขึ้น + ยัง under own โดยซื้อขายเพียง P/BV18F 3.1x ยังเหมาะสมจากความสามารถในการทำกำไรสูง, ฐานะการเงินแข็งแกร่ง,
Catalyst: สัญญาณการลงทุนเอกชนเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยฯ + การประมูลงานรัฐจะเริ่มมีมากขึ้นโดยสัปดาห์นี้จะเสนอ TOR รถไฟเชื่อม 3 สนามบิน 2 แสนลบ.+ ภาพระยะกลาง – ยาว บวกจาก EEC, Belt Road Initiative (เส้นทางสายไหมไทย - จีน)  + มี Hidden assets จากถือหุ้น GULF 40 ล้านหุ้น
AMATA (Max Consensus TP35):  Support 22.8/22.3 Resistant 23.7/24.0
Theme: Investment related play
Earnings Outlook: พรบ. EEC ที่มีผลแล้ว จะเริ่มขับเคลื่อนปริมาณขายที่ดิน พร้อมๆกับ Recurring income หนุนแนวโน้มกำไรช่วงปีนี้ และจะเด่นเต็มที่ปีหน้า คาด +56% โดยระยะสั้น คาดกำไร 2Q18F โต y-y, q-q จากการโอนอสังหาฯที่เหลือ Backlog 1.5 พันลบ.
Valuation: ราคาหุ้นซื้อขายที่ PER18F เพียง 13x มองว่าเป็นจุดฟื้นตัวรอบใหม่  และรอบนี้จะถูกขับเคลื่อนจากปัจจัยพื้นฐานของกิจการอย่างแท้จริง
Catalyst: หลังพรบ. EEC มีผลบังคับใช้แล้วจะเริ่มเห็นการพัฒนาในพื้นที่เพิ่มขึ้น เริ่มจากสัปดาห์นี้จะออก TOR รถไฟเชื่อม 3 สนามบิน + ภาพระยะกลาง-ยาว ได้ประโยชน์จากการลงทุนรอบใหญ่ - EEC, Belt Road Initiative (เส้นทางสายไหมไทย - จีน)  
Note: TP (Bloomberg Consensus) , *TP(CNS), **TP(Nomura)
Strategist Team
Koraphat Vorachet : Analyst Registration No. 043100
Fundamental Investment Analyst on Capital Market and Technical
This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it. 0-2287-6771
Yada Kampalanonwat : Analyst Registration No. 083785
Fundamental Investment Analyst on Securities
This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it. 0-2287-6783
Assistant Strategist : Sirapada Punyavansiri
OO9229

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!