หมวดหมู่: บทวิเคราะห์

บล.จีเอ็มโอ-แซด คอม : บทวิเคราะห์ตลาดหุ้นรายวัน 5-6-2020ZCOM


Morning Ztrategy

Market Round Up

         SET Index ปิดที่ระดับ 1411.01 จุด +36.83 จุด (+2.68%) มีมูลค่าการซื้อขาย 12.3 หมื่นล้านบาท ตลาดหุ้นไทยวานนี้ดัชนียังคงแกว่งตัวขึ้นต่อเนื่องด้วยปริมาณการซื้อขายหนาแน่น ดัชนีปรับตัวขึ้นกว่า 2% ดีกว่าตลาดหุ้นต่างประเทศโดยเป็นการปรับตัวขึ้นชดเชยที่ตลาดปิดทำการในวันก่อนหน้าทำให้มีแรงซื้อหนุนเข้ามามาก ทั้งนี้กลุ่มธนาคารปรับตัวขึ้นแรงหนุนดัชนีจาก Fund Flow ที่ไหลเข้ามาในตลาดหุ้นไทย อย่างไรก็ตามไม่มีปัจจัยบวกใหม่ๆในช่วงนี้ขณะที่นักลงทุนเพิกเฉยต่อข่าวลบการชุมนุมประท้วงรุนแรงในสหรัฐ

         นักลงทุนสถาบันเป็นผู้ซื้อสุทธิหลัก โดยนักลงทุนรายย่อยเป็นผู้ขายสุทธิเพียงกลุ่มเดียว

         ตลาดตราสารหนี้ไทย Yield Curve ปรับตัวขึ้นค่อนข้างมากประมาณ 2 - 8 bps. โดยนักลงทุนต่างชาติมีสถานะเป็น NET INFLOW 7,239 ล้านบาท

         ค่าเงินบาทเทียบสกุลดอลลาร์สหรัฐวานนี้ทรงตัวโดยปิดที่ 31.54 บาท/ดอลลาร์สหรัฐ เทียบกับวันก่อนหน้าที่ปิด 31.56 บาท/ดอลลาร์สหรัฐ

Market Outlook

         คาด SET Index จะอ่อนตัวเล็กน้อย หลังจากที่ปรับตัวขึ้นแรงวานนี้ เรามองว่าจะมีแรงขายทำกำไรหุ้นที่ปรับตัวเพิ่มขึ้นแรงวานนี้หลังจากที่ไม่มีปัจจัยใหม่สนับสนุน อย่างไรก็ดีเรามองว่ากลุ่มที่ Laggard ตลาดและฟื้นตัวในช่วงหลัง เช่นกลุ่ม นิคมฯ อสังหาริมทรัพย์ ท่องเที่ยว และธนาคารพาณิชย์ จะมีโมเมนตัมส่งต่อได้ด้วยความหวังการฟื้นตัวของเศรษฐกิจ ได้ในสัปดาห์หน้า มองราคาน้ำมันที่ปรับตัวเพิ่มขึ้นก่อนหน้าและมีความหวังจากความร่วมมือกันลดอุปทานของกลุ่ม OPEC PLUS จะประคองกลุ่มพลังงานและดัชนี มอง SET Index แนวรับ 1365 - 13690 จุด และแนวต้านที่ 1431- 1496 จุด

         กลยุทธ์การลงทุน: เก็งกำไรหุ้นหุ้นกลุ่มขนส่ง และท่องเที่ยวรับความคาดหวังมาตรการกระตุ้นการท่องเที่ยว

         ประเด็นที่น่าจับตา : การประท้วงในสหรัฐ, ความสัมพันธ์ระหว่างจีน-สหรัฐ, การระบาดของไวรัสโควิด-19 , แนวโน้มราคาน้ำมันดิบ, แนวโน้มค่าเงินบาท

         ปฎิทิน Opportunity Day : วัน ศุกร์ SAWAD MEGA STA AMATA AMATAV วันจันทร์ SPVI WHART PSL SELIC PORT BA

Strategy Daily Pick

         CK     เลือกเป็นตัวแทนกลุ่มรับเหมาก่อสร้างที่ Laggard ดัชนี

         AOT   เก็งกำไรประเด็นมาตรการฟื้นการท่องเที่ยวจากภาครัฐ

         SISB   ตลาดคาดเข้าคำนวนดัชนี SET100

Fundamental Report

         -Ztock Daily

         ANAN:   Support 1.60 - 1.66   Resistance 1.78 - 1.86

         CHAYO:   Support 6.15 - 6.25   Resistance 6.50 - 7.15

Corporate Watch

         (+) แสนสิริ ปรับเป้ายอดขายปีนี้เพิ่มเป็น 35,000 ล้านบาท จากเดิมคาดไว้ที่ 29,000 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้น 67% จากปีก่อน หลัง 5 เดือนทำได้แล้ว 22,000 ล้านบาท นอกจากนี้คาดรายได้-กำไรเติบโตตั้งแต่ไตรมาส 2/63 เป็นต้นไป#ข่าวหุ้น

         (+) OSP พร้อมรับการเปลี่ยนแปลงวิถีชีวิตยุค New Normal หลังประสบความสำเร็จในการทำตลาดผลิตภัณฑ์แอลกอฮอล์ล้างมือ เล็งเพิ่มกำลังผลิตเครื่องดื่ม "ซี-วิต" อีก 10-15% ลุยพัฒนาช่องทางอีคอมเมิร์ซต่อเนื่อง รับยอดขายพุ่ง 3 เท่าตัว#ข่าวหุ้น

         (+) ILM ทุ่มงบกว่า 200 ล้านบาท นำเข้าเครื่องจักร-ซอฟต์แวร์ จาก HOMAG GROUP เยอรมนี แห่งแรกในเซาท์อีสต์เอเชีย มาติดตั้งโรบอตเสริมศักยภาพการผลิตเฟอร์นิเจอร์ในโรงงาน #ข่าวหุ้น

         (+) INSET ลุ้นคว้างานดาต้าเซ็นเตอร์ภาครัฐ มูลค่ากว่า 300 ล้านบาท หนุนแบ็กล็อกพุ่ง 2,200 ล้านบาท ดันผลงานไตรมาส 2/63 ใกล้เคียงหรือดีกว่าปีก่อน ติดตามผลประมูลโครงการติดตั้งอุปกรณ์โทรคมฯ ภาครัฐใน 1-2 เดือนนี้ มั่นใจรายได้ 63 โตตามนัด 10-15% #ข่าวหุ้น

         (-) SAT คาดรายได้ปี 63 ลดลง 30-40% จากปีก่อน หลังคาดยอดผลิตรถยนต์ในประเทศหดตัวเหลือ 1.3 ล้านคัน รับผลกระทบโควิด-19 ส่งผลผู้ผลิตรถยนต์หยุดผลิตชั่วคราว เม.ย.-พ.ค. 63 บวกกับเศรษฐกิจชะลอตัว ยอมรับผลงานไตรมาส 2/63 ค่อนข้างต่ำ #ข่าวหุ้น

Economy Watch

         (+/-) สยาม พรีเมี่ยม เอาท์เล็ต แบงค์คอก(Siam Premium Outlets Bangkok)ได้ฤกษ์วันที่ 19 มิ.ย.นี้พร้อมเปิดประตูให้บริการอย่างเป็นทางการปักหมุดเดสทิเนชั่นแห่งใหม่!ที่จะมาสร้างประสบการณ์ชอปปิงพรีเมี่ยม เอาท์เล็ต ในประเทศไทย #กรุงเทพธุรกิจ

         (+/-)"พล.อ.ประวิตร" กั๊กตอบปมนั่งหัวหน้า พปชร. อ้าง "ยังไม่พร้อม" แต่บอกสมาชิก "เลือกใครก็ตามนั้น ถ้าให้เป็นก็ห้ามไม่ได้" ขณะที่ "ประยุทธ์" ยันปมขัดแย้งภายในจบแล้ว #กรุงเทพธุรกิจ

         (+) ผ่อนคลายล็อกดาวน์เฟส2 ฉุดดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคฟื้น แต่จีดีพีQ2ยังลบ10 #ประชาชาติ

         (-) LPN Wisdom สำรวจ 29 บิ๊กแบรนด์ในตลาดหลักทรัพย์ฯ ซัพพลายสะสมเพิ่ม 6.74% ดันมูลค่าเหลือขายทะลุ 5.8 แสนล้าน เทรนด์การแข่งขันเน้นระบายสต๊อก-ชะลอการเปิดตัวโครงการใหม่ จับตาโค้งสุดท้ายรายใหญ่-รายเล็กดัมพ์แคมเปญเดือนมิถุนายน ชิงดำลูกค้าก่อนปิดไตรมาส 2/63 แจกโปรโมชั่นส่วนลดหลักล้าน-ปลอดดอก-ผ่อนให้-0% ท่วมตลาด "โนเบิล" sold out 2 คอนโดฯทำเลสีลม-พญาไท #ประชาชาติ

         (-) ผู้ติดเชื้อ "โควิด" รายใหม่พุ่งพรวด 17 ราย กลับมาจาก 'คูเวต-กาตาร์-ซาอุฯ'#ประชาชาติ

Global Watch

         (+) ECB มีมติคงอัตราดอกเบี้ยนโยบายในการประชุมวันนี้ แต่ได้เพิ่มวงเงินในการซื้อพันธบัตรตามโครงการฉุกเฉินอีก 6 แสนล้านยูโร เพื่อเยียวยาเศรษฐกิจในภูมิภาคที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 # InfoQuest

         (+) สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า รัฐสภาฮ่องกงได้ผ่านร่างกฎหมายที่จะกำหนดบทลงโทษผู้ที่ไม่ให้ความเคารพเพลงชาติจีนแล้วในวันนี้ ด้วยคะแนนสนับสนุน 41 เสียงจากทั้งหมด 70 เสียงในสภา#InfoQuest

         (+)นายยูจีน สคาเลีย รมว.แรงงานสหรัฐ กล่าวว่า อัตราการว่างงานสหรัฐ ซึ่งนักวิเคราะห์คาดว่าจะพุ่งแตะ 19.8% ในเดือนพ.ค. จะสามารถลดลงต่ำกว่าระดับ 10% ในสิ้นปีนี้ #InfoQuest

         (+/-) นางคริสติน ลาการ์ด ประธานธนาคารกลางยุโรป กล่าวว่า คณะกรรมการบริหารของ ECB ยังไม่มีการหารือกันเกี่ยวกับการซื้อหุ้นกู้ของภาคเอกชนที่มีอันดับความน่าเชื่อถือต่ำกว่าระดับน่าลงทุน หรืออยู่ในระดับ"ขยะ" ในโครงการซื้อพันธบัตรของ EU # InfoQuest

         (-) กระทรวงพาณิชย์สหรัฐเปิดเผยว่า ตัวเลขขาดดุลการค้าของสหรัฐพุ่งขึ้นในเดือนเม.ย. โดยการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ได้สกัดการไหลเวียนของสินค้าและบริการในตลาดโลก ส่งผลให้การส่งออกของสหรัฐดิ่งลงแตะระดับต่ำสุดในรอบ 10 ปี #InfoQuest

         Research Group

         Chavin Saengsirinavin

         Fundamental Analyst

         Sec No. 048514

         (+66) 2 088 8156

         Chavin.s@Z comsec.com

         Sutthivit Tesanaboon

          Fundamental Analyst

         Sec No. 028533

         (+66) 2 088 8158

         Sutthivit.t@Z comsec.com

******************************************

 

line logotwitterLike1 Share3Like1 Share1กด Like - Share  เพจ Corehoon-Power Time เพื่อติดตามเคล็ดลับ ข่าวสาร เทรนด์ และบทวิเคราะห์ดีๆ อัพเดตทุกวัน คัดสรรมาเพื่อท่านนักลงทุนโดยเฉพาะ

 Click Donate Support Web

SAM720x100px bgGC 790x90

SME720 x 100banpu 720x90 new1 1

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!