หมวดหมู่: พาณิชย์

01 CFABaบางกอกเจมส์


พาณิชย์ เปิดงาน บางกอกเจมส์ บรรยากาศคึกคัก ลูกค้าไทย-เทศแห่ซื้อเครื่องประดับ

    พาณิชย์ เปิดงาน ‘บางกอกเจมส์’ ครั้งที่ 65 บรรยากาศสุดคึกคัก ลูกค้าทั้งไทยและต่างประเทศแห่เข้าร่วมงาน เหตุมั่นใจระบบการคัดกรองโควิด-19 ของไทย เผยปีนี้อินเดียเข้าร่วมงานมากสุด ตามด้วยซีแอลเอ็มวี ตะวันออกกลาง สหรัฐฯ จีนและยุโรป คาดมีผู้ชมงานกว่า 1 หมื่นคน ยอดขายทะลุ 2.4 พันล้านบาท 

    นายสมเด็จ สุสมบูรณ์ อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ เปิดเผยภายหลังร่วมพิธีเปิดงานแสดงสินค้าอัญมณีและเครื่องประดับ (บางกอกเจมส์) ครั้งที่ 65 ที่จัดขึ้นระหว่างวันที่ 25-29 ก.พ.2563 ว่า การจัดงานครั้งนี้ บรรยากาศค่อนข้างคึกคักกว่าที่คาดการณ์เอาไว้ หลังจากที่มีผู้ซื้อ ผู้นำเข้าจากต่างประเทศลงทะเบียนเข้าร่วมงานล่วงหน้ากว่า 2,500 คน และส่วนใหญ่ไม่ยกเลิกการเข้าร่วมงาน แม้ว่าในหลายๆ ประเทศจะได้รับผลกระทบจากการระบาดของไวรัสโควิด-19 โดยต่างชาติที่เข้าร่วมงานมากที่สุด คือ อินเดีย รองลงมาเป็นกลุ่มซีแอลเอ็มวี ตะวันออกกลาง สหรัฐฯ จีน และยุโรป ซึ่งกรมฯ คาดว่าตลอดการจัดงานจะมีผู้ร่วมชมงานทั้งคนไทยและต่างประเทศกว่า 10,000 คน ลดลงจากปีก่อนที่มีผู้เข้าร่วมงานกว่า 15,000 คน และเบื้องต้นคาดว่าในงานนี้จะมียอดการซื้อขายประมาณ 2,400 ล้านบาท

    “แม้หลายฝ่ายจะมีความกังวลเกี่ยวกับไวรัสโควิด-19 แต่การค้าขายก็ต้องเดินต่อ หลายๆ ประเทศลูกค้ามีความต้องการซื้อสินค้า ทำให้ผู้ซื้อ ผู้นำเข้า ต้องเดินทางมาหาซื้อสินค้าเพื่อรองรับความต้องการซื้อ แล้วที่สำคัญ ก่อนหน้านี้ ฮ่องกงได้เลื่อนการจัดงานแสดงสินค้าอัญมณีและเครื่องประดับออกไป ทำให้ทุกฝ่ายหันมาเข้าร่วมงานในไทยแทน ทั้งผู้ซื้อและผู้ขาย แต่ที่สำคัญที่สุด ต่างชาติเชื่อมั่นศักยภาพการดูแล การคัดกรองอย่างเข้มงวดเรื่องไวรัส ทำให้งานยังดูคึกคัก”นายสมเด็จกล่าว

        นายสมเด็จ กล่าวว่า กรมฯ ตัดสินใจไม่ผิดที่เดินหน้าการจัดงานบางกอกเจมส์ต่อ และไม่เลื่อนการจัดงาน เพราะถือเป็นการแสดงศักยภาพให้ต่างชาติเห็นว่าไทยเป็นศูนย์กลางการค้าอัญมณีและเครื่องประดับ โดยการจัดงานในปีนี้ ยังพิเศษกว่าการจัดงานครั้งก่อนๆ คือ มีโซนเครื่องประดับเงิน ซึ่งถือเป็นสินค้าที่กำลังได้รับความนิยม มีคลับเอ็กซ์คลูซีฟ เพื่อต้อนรับแขกที่สำคัญ มีพื้นที่ให้ผู้ประกอบการรายเล็กและรายใหม่มาจัดแสดงสินค้ากว่า 170 ราย มีคูหานักออกแบบที่มีศักยภาพ มีการจัดสัมมนา เวิร์กชอป และหารือกับทูตพาณิชย์ในการทำตลาด และการประมูลพลอยสี

      ทั้งนี้ กรมฯ ได้ตั้งเป้าการส่งออกอัญมณีและเครื่องประดับในปี 2563 ไม่รวมทองคำ มูลค่า 8,178 ล้านเหรียญสหรัฐ ขยายตัว 1%

        ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การจัดงานบางกอกเจมส์ครั้งนี้ ช่วงเปิดงานปรากฏว่ามีบรรดาเศรษฐีทั้งไทยและต่างประเทศต่อแถวเข้าร่วมงานจำนวนมาก และที่ประตูทางเข้า มีเจ้าหน้าที่พร้อมด้วยพยาบาลทำการตรวจคัดกรองโรคอย่างเข้มงวด เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับผู้ร่วมงาน และส่วนใหญ่ที่เข้าร่วมงานก็จะใช้หน้ากากอนามัย

******************************************

line logotwitterLike1 Share3Like1 Share1กด Like - Share  เพจ Corehoon-Power Time เพื่อติดตามเคล็ดลับ ข่าวสาร เทรนด์ และบทวิเคราะห์ดีๆ อัพเดตทุกวัน คัดสรรมาเพื่อท่านนักลงทุนโดยเฉพาะ

 Click Donate Support Web

SAM720x100px bgGC 790x90

sme 720x90banpu 720x90 new1 1

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!