หมวดหมู่: หุ้นเด่นวันนี้

11


โบรกฯ คาดพรุ่งนี้ ดัชนีแกว่งแคบ Window dressing ประคอง แนะเก็งกำไรด้วยความระมัดระวัง หลังวอลุ่มบางชัดเจน

 

   โบรกฯ คาดพรุ่งนี้หุ้นไทยแกว่งตัวกรอบแคบ การทำ window dressing ประคอง เน้นเก็งกำไรสั้นแบบขึ้นขาย-ลงซื้อ หลังวอลุ่มบางชัดเจน ประเมินแนวรับ 1,580 จุด แนวต้าน 1,590 จุด

 นาวสาวธีรดา ชาญยิ่งยงค์ ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.ฟิลลิป(ประเทศไทย) เปิดเผยว่า ดัชนีหุ้นไทยแกว่งตัวในกรอบแคบอิงแดนบวกเป็นส่วนใหญ่ เนื่องจาก Sentiment โดยรวมยังอิงไปทางบวก โดยเฉพาะการทำ window dressing สำหรับรอบปิดงวดบัญชี Q2/60 เป็นแรงหนุนบ้างเล็กน้อย แต่มองว่าจะรอบกลางปีจะไม่แรงเท่ารอบปลายปี และมูลค่าการซื้อขายเบาบางเพียงระดับ 3 หมื่นล้านบาทต้น ๆ ฉะนั้น ดัชนีจึงมีกรอบการปรับขึ้นจำกัด แนวต้าน 1,600 จุด ไม่น่าจะเป็นเรื่องง่าย

  ขณะที่ในเดือนก.ค. ตลาดฯ จะกลับมาติดตามตัวเลขเศรษฐกิจสำคัญในต่างประเทศ และงบบริษัทจดทะเบียนไทย Q2/60 ที่กลุ่มธนาคารพาณิชย์จะเริ่มประกาศเป็นกลุ่มแรกในสัปดาห์ที่ 3 ของเดือน ก.ค.

  สำหรับ พรุ่งนี้ คาดหุ้นไทยจะยังคงแกว่งตัวผันผวนในกรอบแคบ โดยได้แรงหนุนจากการทำ window dressing บางส่วน ตามที่กล่าวข้างต้น แต่ด้วยมูลค่าการซื้อขายเบาบาง ค่าเฉลี่ยเดือน มิ.ย. ต่ำกว่า 5 เดือนแรกของปี และเริ่มเห็นมูลค่าการซื้อขายชะลอตัวมาต่อเนื่องในช่วง 2-3 เดือนที่ผ่านมา

  ดังนั้น การเก็งกำไรจึงต้องเก็งกำไรด้วยความระมัดระวัง เน้นเก็งกำไรสั้นแบบขึ้นขาย-ลงซื้อ พร้อมกับประเมินแนวรับ 1,580 จุด แนวต้าน 1,590 จุด

สำนักข่าวอีไฟแนนซ์ไทย

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!