หมวดหมู่: การศึกษา

7077 DPU


DPU ต้อนรับน้องใหม่ Dek65 สุดคูล! เซอร์ไพร์สแจก NFT Avatar ให้นักศึกษาก่อนใคร

เตรียมเปิด Metaverse Campus บน The Sandbox ภายในปีการศึกษานี้

          มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ (DPU) เปิดบ้านจัดงานปฐมนิเทศต้อนรับนักศึกษาใหม่ปี 2565 “New U วันคูลๆ ที่พา U ไปสู่อนาคตจัดเต็มสำหรับเฟรชชี่ Dek65 แบบครบรสทั้งความสนุกสุดมันส์ และมอบประสบการณ์สุดล้ำ ด้วยการแจก Airdrop NFT Avatar ให้กับนักศึกษาทุกคน พร้อมเดินหน้าอย่างต่อเนื่องในการพานักศึกษาก้าวเข้าสู่โลกเสมือนจริง ประกาศเปิด Metaverse Campus ใน D.OASIS CITY แพลตฟอร์ม Metaverse บน The Sandbox ภายในปีการศึกษา 2565 ลุยสร้าง Ecosystem รองรับการเรียนรู้ Web3 Technology แห่งอนาคต อัดแน่นหลักสูตรด้าน NFT/Digital Asset ปูทางสู่ความสำเร็จของการเป็นผู้ประกอบการและเส้นทางอาชีพในยุค Metaverse

          ความก้าวหน้าของเทคโนโลยีในปัจจุบันทำให้ทุกองค์กรต้องปรับตัวเองอย่างเร่งด่วนให้ทันกับการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้น โดยเฉพาะสถาบันการศึกษาที่มีบทบาทสำคัญในการสร้างบุคลากรให้มีทักษะแห่งอนาคต ล่าสุดมหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ (DPU) ได้เปิดประสบการณ์สุดล้ำให้กับนักศึกษาตั้งแต่ปี 1 ผ่านงานปฐมนิเทศปี 2565 ภายใต้คอนเซปต์ “New U วันคูลๆ ที่พา U ไปสู่อนาคตโดยไฮไลต์ของงานคือการแจก Airdrop NFT Avatar ให้กับนักศึกษา เพื่อปูทางให้ทุกคนได้รู้จักกับโลก Web3 Technology อย่างต่อเนื่อง หลังจากที่ DPU เป็นสถาบันการศึกษาแห่งแรกในไทยที่มอบปริญญาบัตร NFT ไปแล้ว อีกทั้งยังมีการประกาศเปิดวิทยาเขตบนโลกเสมือนจริง หรือ Metaverse Campus ใน D.OASIS CITY แพลตฟอร์ม Metaverse บน The Sandbox ภายในปีการศึกษา 2565 นี้

          ดร.ดาริกา ลัทธพิพัฒน์ อธิการบดี มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ (DPU) เปิดเผยว่า เทคโนโลยีที่ปรับเปลี่ยนอย่างรวดเร็ว ทำให้มหาวิทยาลัยเล็งเห็นถึงความสำคัญของ Web3 Technology และ Blockchain ซึ่งในปัจจุบันกำลังเป็นเมกะเทรนด์ของโลก ทั้งนี้ กว่านักศึกษาจะจบออกไปในอีก 3-4 ปีข้างหน้า เทคโนโลยีดังกล่าวจะมีความสำคัญในการขับเคลื่อนธุรกิจเป็นอย่างมาก นักศึกษาต้องรู้จักและเข้าใจ Web3 Technology ตั้งแต่อยู่ในรั้วมหาวิทยาลัย จึงจะมีความพร้อมในการทำงานในโลกธุรกิจยุคใหม่ โดยปีนี้ถือเป็นปีแรกที่นักศึกษาปี 1 ทุกคนจะค้นพบตัวเอง และทดลองทำกิจกรรมบนโลกเมตาเวิร์ส ซึ่งกิจกรรมต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นการเปิด Digital Wallet การ Airdrop NFT Avatar ไปจนถึงการได้เรียนรู้เกี่ยวกับ NFT/Digital Asset ผ่านหลักสูตรของ DPU CORE จะทำให้นักศึกษามีความพร้อมมากขึ้นในการเป็นผู้ประกอบการและมีทักษะอาชีพในธุรกิจยุคใหม่

 

ais 720x100

 

          ทั้งนี้ DPU ได้ร่วมเป็นพาร์ทเนอร์กับ ‘D.OASIS, The Sandbox Metaverse’ แพลตฟอร์มโลกเสมือนจริงที่รวบรวมภาคธุรกิจและเซเลบชั้นนำของเมืองไทย และพัฒนา Metaverse Ecosystem เชื่อมต่อโลกธุรกิจ บันเทิง โฆษณา การศึกษา กีฬา และไลฟ์สไตล์เข้าไว้ด้วยกัน เพื่อสร้าง Community บนโลกเมตาเวิร์สที่ใหญ่ที่สุดของประเทศไทย และอันดับต้นๆ ของเอเชีย โดยล่าสุด D.OASIS ได้เข้าซื้อและพัฒนาที่ดินบน The Sandbox หนึ่งในโลกเสมือนจริงอันดับต้นๆ ของโลก ที่มีแบรนด์และเซเลบชื่อดังเข้าไปแล้วมากมาย เช่น Adidas, Gucci, HSBC, Atari, Walking Dead, Shibuya 109, Snoop Dogg, Paris Hilton เป็นต้น

          “ภายในปีการศึกษา 2565 นี้ DPU จะเปิดวิทยาเขตบนโลกเสมือนจริง หรือ Metaverse Campus บน D.OASIS CITY แพลตฟอร์ม Metaverse ชั้นนำของเมืองไทย เพื่อสร้างแพลตฟอร์ม learn-to-earn และผลักดัน NFT ในโลกการศึกษาเพื่อเตรียมความพร้อมให้เยาวชนไทยก้าวเข้าสู่ยุค Web3” ดร.ดาริกา กล่าว

          ด้านนายอธิภัทร เกตุทัต ผู้ช่วยอธิการบดี สายงานการตลาดและประชาสัมพันธ์ มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ (DPU) กล่าวถึงเป้าหมายที่ชัดเจนในการมุ่งสู่โลก Metaverse และ Web3 ของ DPU ว่า นักศึกษาทุกคนจะได้เรียนรู้เรื่อง NFT ตั้งแต่ปี 1 โดยเน้นการนำเสนอเนื้อหาของ NFT ที่ค่อนข้างยาก มาย่อยให้เข้าใจง่ายขึ้น และเน้นการเรียนรู้เชิงปฏิบัติให้นักศึกษาเข้าใจและใช้งานได้จริง เช่น การเปิด Digital Wallet, การเชื่อมต่อกับ OpenSea แพลตฟอร์ม Marketplace ระดับโลก พร้อมกันนี้ในหลักสูตรยังมีการเชิญผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้าน และบุคคลที่มีชื่อเสียงในวงการมาให้ความรู้กับนักศึกษา

 

aia 720 x100

 

          นอกจากนี้ นักศึกษาจะเริ่มเรียนรู้ Web3 Technology โดยมหาวิทยาลัยได้ทำการ Airdrop NFT Avatar ที่เรียกว่า “DPUVERSE” ให้กับนักศึกษาปี 1 ทุกคนได้ไปใช้งาน และมหาวิทยาลัยยังได้พัฒนา Ecosystem ต่างๆ ให้นักศึกษาได้ใช้งานจริง มีระบบสะสมคะแนนที่เรียกว่า “D Point” ผ่านการร่วมงาน ร่วมกิจกรรมของ DPU หรือการได้รับรางวัล การสร้างชื่อเสียงให้มหาวิทยาลัย โดย 1 D Point มีมูลค่า 1 บาท สามารถนำไปแลกสินค้าในร้านค้าภายในมหาวิทยาลัยได้ หรือจะสะสม D Point เพื่อนำไปแลกเป็น Accessories ตกแต่ง Avatar ของตัวเองก็ได้เช่นกัน

          นับเป็นจุดเริ่มต้นของของนักศึกษา รวมถึง DPU ที่จะได้เรียนรู้ไปพร้อมๆ กัน เพื่อให้เกิดเป็น Metaverse Ecosystem ซึ่งการใช้ D point ไม่ได้อยู่เฉพาะในมหาวิทยาลัยเท่านั้น แต่ยังสามารถไปใช้งานกับเครือข่ายพันธมิตรของเราด้วย ได้แก่ Human x club เป็นโปรเจกต์ NFT ของไทยที่จะปล่อยออกมาปลายปีนี้ โดยนักศึกษาสามารถนำ NFT หรือคะแนนสะสม ไปใช้เข้าร่วมกิจกรรม แลกรับสิทธิพิเศษต่างๆ ได้ รวมทั้งในอนาคตสามารถใช้เข้าสู่ D.OASIS แพลตฟอร์ม Metaverse ที่เราเป็นพันธมิตร เป็นต้นนายอธิภัทร กล่าว

          นอกจากความรู้แล้ว ภายในงานปฐมนิเทศ “New U วันคูลๆ ที่พา U ไปสู่อนาคต ยังมีความสนุกร่วมด้วยจากคอนเสิร์ตสุดมันส์ของพี่ๆ วง COCKTAIL ที่มาเซอร์ไพรส์กลางงาน และกิจกรรมต่างๆ ที่จัดเต็มในวันงาน โดยมีวัตถุประสงค์ที่อยากให้นักศึกษาได้สนุก และเปิดประสบการณ์เรียนรู้ใหม่ๆ เพราะทุกคนคืออนาคต และการเข้าใจอนาคตจะเป็นเส้นทางสู่ความสำเร็จได้

 

A7077

 Click Donate Support Web

วิริยะ 720x100

EXIM One 720x90 C J
PTG 720x100TU720x100sme 720x100

BANPU 720x100QIC 720x100

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!