หมวดหมู่: บริษัทจดทะเบียน

7718 STECH Watchai


STECH ผลงานเพียบ! คว้างานใหม่กว่า 320 ลบ. หนุนครึ่งปีหลังเด่น

แย้มอยู่ระหว่างประมูลโปรเจ็กต์ใหญ่ - โรงงานแห่งที่ 10 เสริมทัพ EEC

         สยามเทคนิคคอนกรีตหรือ STECH ประกาศคว้างานใหม่ในช่วง 2 เดือนที่ผ่านมา (กรกฎาคม - สิงหาคม 64) รวมมูลค่ากว่า 320 ล้านบาท หนุนทิศทาง Q3/64 ส่งสัญญาณบวก อุตสาหกรรมก่อสร้างเร่งเดินหน้า บิ๊กโปรเจ็กต์เปิดประมูลงานใหม่ต่อเนื่อง ปัจจุบัน รอติดตามงานใหม่เพิ่มเติมอีกราว 600 ล้านบาท มองครึ่งปีหลังเด่นกว่าครึ่งปีแรก 

          นายวัฒน์ชัย มงคลศรีสวัสดิ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สยามเทคนิคคอนกรีต จำกัด  (มหาชน) หรือ STECH เปิดเผยว่า ภาพรวมธุรกิจในไตรมาส 3/2564 บริษัทฯ เดินหน้ารับโครงการใหม่อย่างต่อเนื่องทั้งจากภาครัฐบาลและเอกชน รวมมูลค่ากว่า 320 ล้านบาท ซึ่งเป็นงานที่ได้รับในเดือน กรกฎาคม-สิงหาคม 64 สนับสนุนภาพรวมธุรกิจครึ่งปีหลังคาดว่าจะเติบโตตามแผน และมองว่าจะเติบโตกว่าครึ่งปีแรก รับอุตสาหกรรมงานก่อสร้างและงานโครงสร้างพื้นฐานเริ่มเดินหน้าและเร่งส่งมอบภายในปีนี้

          โดยงานโครงการภาครัฐที่บริษัทฯ ได้รับมาเพิ่มเติม อาทิ งานประมูลขายเสาไฟฟ้า การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค มูลค่ากว่า 63 ล้านบาท, งานเสาเข็มเขื่อนป้องกันน้ำท่วมในหลายพื้นที่ รวมมูลค่าประมาณ 153 ล้านบาท, โครงการเสาเข็มสปัน, เสาเข็ม คานสะพาน โครงการมอเตอร์เวย์ สายบางใหญ่-กาญจนบุรี ประมาณ 30 ล้านบาท

          นอกจากโครงการภาครัฐแล้ว STECH ยังได้รับงานโครงการภาคเอกชนอย่างต่อเนื่อง อาทิ งานเสาเข็ม โครงการก่อสร้างโรงงานผลิตอาหารสัตว์ .ศรีสะเกษ, งานเสาเข็ม โครงการไทวัสดุ สาขาชัยภูมิ, งานเสาเข็ม หมู่บ้านโครงการออกัส สาทรราชพฤกษ์, งานเสาเข็มสปัน โครงการก่อสร้าง คอนโด Esque Condo Sukhumvit กทม. และ งานเสาเข็มสปัน โครงการคอนโด The Origin E22 Station สุขุมวิท ถนนสายลวด .สมุทรปราการ มูลค่ารวมประมาณ 26 ล้านบาท

          ภาพรวมธุรกิจในครึ่งปีหลัง เริ่มเห็นสัญญาณบวกจากภาครัฐบาลและเอกชนเริ่มมีงานประมูลออกมาแล้ว ทำให้มองว่า งานส่วนใหญ่ที่ถูกชะลอในครึ่งปีแรกจากสถานการณ์โควิด-19 ที่มีการแพร่ระบาดต่อเนื่องจากปี 2563 ที่ผ่านมา จะเริ่มกลับมาเดินหน้าประมูลงานใหม่และส่งมอบได้ในช่วงครึ่งปีหลัง โดยในช่วง 2 เดือนที่ผ่านมา เราก็คว้างานใหม่เข้ามาเสริม Backlog แล้วกว่า 3 ร้อยล้านบาท และ STECH ยังอยู่ระหว่างติดตามการประมูลงานใหม่อย่างต่อเนื่องอีก หรือคิดเป็นมูลค่างานประมาณ 600 ล้านบาท เช่น งานเสาเข็มสปัน โครงการรถไฟเชื่อม 3 สนามบิน และ งานเสาเข็มสปัน โครงการรถไฟไทยจีน เป็นต้น สะท้อนโอกาสในการเข้ารับงานเพิ่มเติม ส่วนงานโครงการก่อสร้างระบบสายส่งไฟฟ้าแรงสูง 115 kV มูลค่าประมาณ 104 ล้านบาท (รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม) ซึ่งได้รับใบสั่งจ้างเรียบร้อยแล้ว คาดจะมีการเซ็นสัญญากับการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (กฟภ.) ภายในเดือนกันยายนนี้ และทยอยรับรู้รายได้ตั้งแต่ไตรมาส 4/64 เป็นต้นไปนายวัฒน์ชัย กล่าว

          อย่างไรก็ดี งานคอนกรีตอัดแรงถือเป็นรากฐานสำคัญอันดับต้นๆ ในงานก่อสร้าง บริษัทฯ จึงเชื่อว่าจะได้อานิสงส์ในงานเมกะโปรเจ็กต์ที่เริ่มทยอยออกมาตามแผน จากจุดเด่นของบริษัทฯ ในความเชี่ยวชาญ และคุณภาพของผลิตภัณฑ์ อีกทั้ง บริษัทฯ มีโรงงาน 9 แห่ง ครอบคลุมทั่วทุกภูมิภาค ยกเว้นภาคใต้ ทำให้มีความสามารถในการแข่งขัน เตรียมพร้อมสำหรับการเข้ารับงานใหม่ๆ โดยเฉพาะโรงงานแห่งที่ 10 ที่ชลบุรี สาขาที่ 2 จะแล้วเสร็จใรช่วงปลายปีนี้ เป็นอีกกำลังเสริมทัพการเข้ารับงานโซนภาคตะวันออก รวมถึงโปรเจ็กต์ EEC เป็นโอกาสการเติบโตในปี 2565 ต่อเนื่อง

 

A9806

COREHOON

******************************************

line logotwitterLike1 Share3Like1 Share1กด Like - Share  เพจ Corehoon-Power Time เพื่อติดตามเคล็ดลับ ข่าวสาร เทรนด์ และบทวิเคราะห์ดีๆ อัพเดตทุกวัน คัดสรรมาเพื่อท่านนักลงทุนโดยเฉพาะ

 Click Donate Support Web

 

EXIM One 720x90 C J

BITKUB Ad

SAM720x100px bgGC 790x90

smed banpu 720x90 new1 1

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!