หมวดหมู่: บทวิเคราะห์

บล.เมย์แบงก์ กิมเอ็ง : บทวิเคราะห์ตลาดหุ้นรายวัน 3-7-2020May


กลยุทธ์การลงทุนรายวัน

วานนี้ SET แกว่งขึ้น ขานรับความคาดหวังเชิงบวกต่อภาพรวมเศรษฐกิจโลกที่จะฟื้นตัวอย่างต่อเนื่อง โดย ณ. สิ้นวัน SET ปิดที่ 1,374.13 (+24.69 จุด) มูลค่าการซื้อขาย 8.4 หมื่นล้านบาท (เทียบกับวันก่อนหน้า 5.3 หมื่นล้านบาท)

โดยนักลงทุนต่างชาติ ขายหุ้นไทย 614 ลบ. (นักลงทุนสถาบันซื้อ 6,818 ลบ.) ส่วนตลาด TFEX นักลงทุนต่างชาติเปิด Long Futures ที่ 5,612 สัญญา)

JMT (ราคาเป้าหมายเชิงกลยุทธ์ 25.0 บาท) ผลกระทบใน 2Q63 จาก COVID-19 ค่อนข้างจำกัด ขณะที่แนวโน้ม 3Q63 คาดจะเติบโตอย่างโดดเด่นจากการจัดเก็บเงินสดที่คาดเร่งตัวขึ้น

ภาคแรงงานสหรัฐฯ ขยายตัว สะท้อนภาพเศรษฐกิจที่ดีขึ้น : วานนี้สหรัฐฯรายงานตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตร เดือนมิถุนายน พบว่าปรับเพิ่มขึ้นถึง 4.8 ล้านตำแหน่ง เร่งขึ้นจากเดือนพฤษภาคมที่ขยาย 2.5 ล้านตำแหน่ง และถือว่าดีกว่าที่ตลาดคาดที่ 3.2 ล้านตำแหน่ง ประเด็นดังกล่าวบ่งชี้ว่ากิจกรรมทางเศรษฐกิจของสหรัฐฯกำลังกลับมาเดินหน้าต่อเนื่อง ซึ่งเป็นจุดสำคัญที่ช่วยหนุนภาพการฟื้นตัวของเศรษฐกิจสหรัฐฯในช่วงถัดไป แต่อย่างไรก็ดีสิ่งที่ยังคงเป็นประเด็นที่ต้องจับตาอย่างใกล้ชิดยังคงเป็นตัวเลขผู้ติดเชื้อรายใหม่ของสหรัฐฯในหลายรัฐฯ ที่ยังมีแนวโน้มเร่งตัวขึ้น ซึ่งถือว่าสถานการณ์ดังกล่าวค่อนข้างยากต่อการควบคุม เนื่องจากการป้องกันด้านสาธารณสุขยังไม่ดีพอ แต่เราเชื่อว่าการดำเนินกิจกรรมทางเศรษฐกิจของสหรัฐฯจะยังคงเดินหน้าควบคู่ไปกับตัวเลขการแพร่ระบาดดังกล่าว ดังนั้นในเชิงของภาพเศรษฐกิจจะกระทบค่อนข้างจำกัด และภาพการเก็งกำไรในตลาดสินทรัพย์เสี่ยงยังดำเนินต่อไป

Investment Strategy :

วันนี้คาด SET แกว่งขึ้น ในกรอบแนวรับ 1,360 ต้าน 1,385 จุด เน้นหุ้นที่แนวโน้มผลประกอบการฟื้นตัว โดย ATO Picks วันนี้แนะนำ “JMT, PTTGC, AP”

มีหุ้น : ทยอยทำกำไรบางส่วน หากทะลุแนวต้าน 1380 จุดได้ ให้สะสมเพิ่มแล้วถือรันเทรน

ไม่มีหุ้น : รอ Follow buy ตาม กรณีดัชนีสามารถทะลุแนวต้านสำคัญที่ 1380 จุด แนวรอขายทำกำไรเล่นรอบที่ 1400 จุด

ร.ฟ.ท.จ่อประมูลรถไฟทางคู่ 2 เส้น มูลค่ารวมกว่า 1.52 แสนล้านภายในปีนี้ (ข่าวหุ้น)

ความเห็น : รถไฟทางคู่สายใหม่ 2 เส้น วงเงินกว่า 1.52 แสนล้านบาท ตั้งเป้าจะเปิดประมูลในปีนี้ แต่โครงการนี้เป็นงานไม่ซับซ้อน และ มีการแบ่งย่อยหลายสัญญา และ มีบริษัทรับเหมาจากจีนร่วมทุนกับรับเหมารายย่อยเข้ามาแข่ง ทำให้มีการแข่งขันสูง เราให้น้ำหนักกลุ่มรับเหมาก่อสร้างเท่าตลาด แนะนำ TRADING BUY ใน CK (เป้าหมาย 24 บาท) และ STEC (เป้าหมาย 20 บาท)

SCC พุ่ง 5% ลุ้นยอดขายครึ่งหลังฟื้น (ข่าวหุ้น)

ความเห็น : ผลประกอบการช่วงที่เหลือของปีจะฟื้นตัวจากไตรมาสแรก แรงหนุนสเปรดธุรกิจปิโตรเคมีที่ดีขึ้น โดยเฉพาะธุรกิจแพคเกจจิ้งเติบโตสูง ในขณะที่ธุรกิจซีเมนต์และผลิตภัณฑ์ก่อสร้างไม่ได้ทรุดหนัก นอกจากนี้การ IPO ธุรกิจแพคเกจจิ้ง SGCP จะช่วยปลดล็อกมูลค่า เพิ่มมูลค่า SCC อีก 11-19 บาท คงแนะนำ ซื้อลงทุน แต่รอจังหวะช่วงอ่อนตัว จากหุ้นขึ้นมาเกินราคาเป้าหมายปีนี้ 380 บาท

******************************************

 

line logotwitterLike1 Share3Like1 Share1กด Like - Share  เพจ Corehoon-Power Time เพื่อติดตามเคล็ดลับ ข่าวสาร เทรนด์ และบทวิเคราะห์ดีๆ อัพเดตทุกวัน คัดสรรมาเพื่อท่านนักลงทุนโดยเฉพาะ

 Click Donate Support Web

SAM720x100px bgGC 790x90

SME720 x 100banpu 720x90 new1 1

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!