หมวดหมู่: บริษัทจดทะเบียน

TVDธนะบุลมัทธุรนนท์


TVD เข้มมาตรการดูแลความปลอดภัย ชูโมเดล Work from home รับมือสถานการณ์โควิด-19 ยืดเยื้อ ลุยขยายช่องทางขายบนทีวีและออนไลน์ อัดโปรโมชั่น เพิ่มไลน์สินค้าเพื่อสุขอนามัย

       ทีวี ไดเร็ค’ หรือ TVD วางแผนรับมือสถานการณ์แพร่ระบาดโควิด-19 ยืดเยื้อ ปรับระบบให้พนักงานและทีมคอลเซ็นเตอร์ทำงานจากที่บ้าน (Work from home) เพื่อเดินหน้าธุรกิจอย่างต่อเนื่อง พร้อมใช้ระบบซอฟท์แวร์และไอทีเสริมประสิทธิภาพการทำงานเพื่อร่วมหยุดเชื้อเพื่อชาติ รุกเพิ่มช่องทางขายทั้งทีวีและออนไลน์ทุกแพลทฟอร์ม หลังรัฐบาลประกาศ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ขอความร่วมมือประชาชนอยู่บ้าน ดันยอดสั่งซื้อสินค้าทางทีวีและออนไลน์พุ่ง ลุยอัดโปรโมชั่น เติมสินค้ากลุ่มทำความสะอาด สินค้าเพื่อสุขอนามัย เครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้าน และเตรียมเปิดตัวสินค้าใหม่ต่อเนื่อง พร้อมเข้มมาตรการดูแลผู้ถือหุ้นในการจัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2563 ในวันที่ 8 เมษายน 2563 โดยเปลี่ยนสถานที่จัดงานเป็น ทีวีไดเร็ค สำนักงานใหญ่ ถนนวัชรพล

       นายธนะบุล มัทธุรนนท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ทีวี ไดเร็ค จำกัด (มหาชน) หรือ TVD ผู้นำธุรกิจจำหน่ายสินค้าและบริการผ่าน Omni Channel เปิดเผยว่า ในช่วงที่สถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธ์ใหม่ 2019 (COVID-19) ยังไม่คลี่คลาย บริษัทฯ ได้เดินหน้าตามแผนบริหารความต่อเนื่องทางธุรกิจที่วางไว้ (Business Continuity Plan: BCP) โดยในช่วงที่ผ่านมาได้ทดลองให้พนักงานส่วนหนึ่งทำงานจากที่บ้าน (Work from home) โดยใช้เทคโนโลยีด้านไอทีและระบบซอฟท์แวร์เข้ามาสนับสนุนระบบการทำงาน และพบว่าสามารถปฏิบัติงานได้ผลลัพธ์เป็นที่น่าพอใจไม่แตกต่างจากการทำงานที่สำนักงาน จึงเตรียมให้พนักงานคอลเซ็นเตอร์ทั้งหมดทำงานจากที่บ้านเพื่อร่วมป้องกันการแพร่ระบาด

      ขณะที่การจัดส่งสินค้าในปัจจุบัน ทั้งจากซัพพลายเออร์และการจัดส่งสินค้าแก่ลูกค้ายังสามารถดำเนินการได้ตามปกติ อย่างไรก็ตาม ประเมินว่าหากรัฐบาลประกาศมาตรการเคอร์ฟิว ห้ามประชาชนออกนอกเคหสถานในช่วงเวลาที่กำหนด เชื่อว่าการขนส่งสินค้าน่าจะเป็นธุรกิจที่ได้รับการยกเว้น แต่อาจทำให้การขนส่งสินค้าต้องล่าช้าออกไปบ้างเนื่องจากต้องผ่านการตรวจคัดกรองตามนโยบายของรัฐบาล

       ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร TVD กล่าวว่า นับจากกรุงเทพมหานครและบางจังหวัดได้ประกาศปิดศูนย์การค้าและสถานที่เสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของ COVID-19 ตลอดจนการประกาศพระราชกำหนดบริหารราชการภายใต้สถานการณ์ฉุกเฉิน (พ.ร.ก.ฉุกเฉิน) ของรัฐบาลเมื่อวันที่ 25 มีนาคมที่ผ่านมา ทำให้ประชาชนลดการเดินทางและเปลี่ยนพฤติกรรมมาทำงานที่บ้าน ส่งผลให้ยอดขายสินค้าทางออนไลน์และรายการทีวีโฮมช้อปปิ้งเพิ่มขึ้นกว่า 10-20% เมื่อเทียบกับเดือนมกราคมและกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา โดยกลุ่มสินค้าที่ขายดีในช่วงนี้คือผลิตภัณฑ์เพื่อสุขอนามัย เช่น เจลแอลกอฮอล์ เครื่องฟอกอากาศ น้ำยาฆ่าเชื้อ เป็นต้น

       บริษัทฯ จึงวางแผนเพิ่มยอดขายทางทีวีและออนไลน์ เพื่อให้สอดรับกับสถานการณ์ในปัจจุบัน โดยเพิ่มความถี่การออกอากาศสปอตโฆษณาช่องฟรีทีวีมากขึ้น และมุ่งเน้นการทำกิจกรรมการตลาดบนช่องทางออนไลน์ผ่าน 3 แพลตฟอร์มหลัก ได้แก่  www.tvdirect.tv, โมบายแอพพลิเคชั่นและโซเซียลมีเดีย เช่น Line, Facebook  โดยเพิ่มความถี่การทำ Facebook Live ทางแฟนเพจ TV Direct สำหรับสินค้าทั่วไป และ TV-Direct-Caravan-Sale สำหรับสินค้าราคาพิเศษ

       ขณะเดียวกัน ได้เปิดตัวสินค้าใหม่ในกลุ่มผลิตภัณฑ์เพื่อสุขอนามัยและเครื่องใช้ไฟฟ้าในครัวเรือน เช่น ที่นอนอัลตร้าสมาร์ท, หน้ากากผ้า (Mask) เคลือบซิงค์, เจลแอลกอฮอล์, พัดลมกรองอากาศ เป็นต้น รวมถึงแนะนำสินค้าที่เปิดตัวใหม่ในเดือนมีนาคมที่ผ่านมาอย่างต่อเนื่อง อาทิ  ลู่วิ่งไฟฟ้า รุ่น Z RUN โดยนำเสนอในราคาพิเศษเพียง 19,900 บาท  จากปกติราคา 29,900 บาท เพื่อตอบโจทย์การทำกิจกรรมหรือใช้ชีวิตในบ้าน

     “ในเดือนเมษายน บริษัทฯ เตรียมจัดแคมเปญต้อนรับช่วงซัมเมอร์ภายใต้ชื่อ 'Summer Splash ช้อปให้ฉ่ำ กระหน่ำลมร้อน' โดยขนสินค้ามาให้ช้อปกันถึงบ้าน และลดราคาสูงสุด 80% เช่น สระน้ำเป่าลม เซทกระทะสุดคุ้ม พัดลมไอเย็น เป็นต้น และเมื่อซื้อสินค้าครบ 1,500 บาทขึ้นไป รับฟรี กระเป๋าผ้าลดโลกร้อนพับได้ ตั้งแต่วันที่ 1 - 19 เมษายน 2563 พร้อมบริการจัดส่งสินค้าถึงที่บ้าน เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าภายใต้สถานการณ์ปัจจุบัน ทั้งนี้คาดการณ์ว่าสินค้ากลุ่มเครื่องใช้ไฟฟ้าขนาดเล็กภายในบ้านจะมียอดขายเพิ่มขึ้น หลังจากศูนย์การค้าในกรุงเทพฯ และบางจังหวัดจำเป็นต้องหยุดให้บริการเป็นการชั่วคราว” นายธนบุล กล่าว

     ทั้งนี้บริษัทฯ ได้ตระหนักและห่วงใยต่อสุขภาพของผู้ถือหุ้นและผู้ที่มีส่วนร่วมในการประชุมอย่างยิ่ง ด้วยการเตรียมมาตรการและแนวปฎิบัติในการประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2563 ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 8 เมษายน 2563 เวลา 14.00 น. โดยเว้นระยะห่าง 2 เมตรในจุดต่างๆ คือ จุดคัดกรอง จุดตรวจเอกสาร และที่นั่งในห้องประชุม และจะดำเนินการถ่ายทอดสดบรรยากาศการประชุมในวันและเวลาดังกล่าวผ่านทาง Facebook Live: TVDirect พร้อมทั้งแจ้งเปลี่ยนสถานที่ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2563 เป็น Town Hall สำนักงานใหญ่ บริษัท ทีวี ไดเร็ค จำกัด (มหาชน) ถนนวัชรพล

******************************************

 

line logotwitterLike1 Share3Like1 Share1กด Like - Share  เพจ Corehoon-Power Time เพื่อติดตามเคล็ดลับ ข่าวสาร เทรนด์ และบทวิเคราะห์ดีๆ อัพเดตทุกวัน คัดสรรมาเพื่อท่านนักลงทุนโดยเฉพาะ

 Click Donate Support Web

SAM720x100px bgGC 790x90

SME720 x 100banpu 720x90 new1 1

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!