หมวดหมู่: บลจ.

TISCOสาห์รัฐ2


บลจ.ทิสโก้ชี้ ลูกค้ารอจังหวะลงทุนหุ้นแดนมังกร 
หลังรัฐบาลจีนอัดฉีดเม็ดเงินกระตุ้นเศรษฐกิจ - กำไรบจ. ยังโตเด่น 
สั่งลุยเพิ่มทุนกอง TISCOCHA

          บลจ.ทิสโก้ชี้ นักลงทุนเข้าใจสถานการณ์แพร่ระบาดไวรัสโคโรนา รอจังหวะซื้อหุ้นจีน คาดตลาดหุ้นฟื้นตัวได้ หากตัวเลขผู้ป่วยใหม่ลดลง และได้รับแรงหนุนจากมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของรัฐบาล ประกาศเพิ่มทุนกองทุนเปิด ทิสโก้ ไชน่า  A-Shares อิควิตี้ เป็น 2,000 ล้านบาท 

          นายสาห์รัช ชัฏสุวรรณ ผู้อำนวยการสายการตลาด และที่ปรึกษาการลงทุน บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน ทิสโก้ จำกัด (Mr. Saharat Chudsuwan, Head of Marketing and Wealth Advisory, Mutual & Private Fund Business, TISCO Asset Management Co., Ltd.) เปิดเผยว่า การแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนา (COVID - 19) ส่งผลให้ปัจจุบันตลาดหุ้นจีนปรับลดลงประมาณ 5% มาอยู่ที่ 4,000 จุด จากจุดสูงสุดในช่วงต้นปี 2563 ที่ 4,200 จุด ซึ่งบลจ.ทิสโก้ประเมินว่า การแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนาเป็นเพียงปัจจัยลบระยะสั้นต่อตลาดหุ้น เพราะด้วยเทคโนโลยีทางการแพทย์ของโลกที่พัฒนาไปอย่างรวดเร็ว และทุกฝ่ายต่างร่วมกันออกมาตรการป้องกันอย่างเข้มงวด คาดว่าน่าจะทำให้ตัวเลขผู้ป่วยใหม่เพิ่มขึ้นในอัตราที่ชะลอตัวลดลงได้ในเร็วๆ นี้ 

          อย่างไรก็ตาม หากตัวเลขผู้ป่วยใหม่เริ่มลดลง คาดว่าจะส่งผลให้ตลาดหุ้นจีนปรับตัวเพิ่มขึ้นได้อีกครั้งเหมือนกรณีโรคซาร์สที่หุ้นจีนปรับเพิ่มขึ้นแรงทันทีที่ตัวเลขผู้ป่วยใหม่เริ่มลดลง นอกจากนี้ ตลาดหุ้นจีนยังได้รับแรงหนุนจากการที่รัฐบาลจีนและธนาคารกลางจีน (PBoC) ได้ออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างต่อเนื่อง โดยล่าสุด PBoC ได้อัดฉีดสภาพคล่องเข้าสู่ระบบการเงินผ่านข้อตกลง Reverse Repo มูลค่ารวมกว่า 1.2 ล้านล้านหยวน ซึ่งเป็นการอัดฉีดสภาพคล่องรายวันสูงที่สุดนับตั้งแต่ปี 2547 รวมถึงปรับลดอัตราดอกเบี้ยกู้ยืมระยะ 7 วัน และ 14 วัน ลงอีก 0.1% เป็น 2.4% และ 2.55% ตามลำดับ 

          อีกทั้ง หากพิจารณาถึงการเติบโตของบริษัทจดทะเบียนจีนก็ถือว่ายังอยู่ในระดับที่น่าสนใจ โดยนักวิเคราะห์หลายแห่งประเมินว่ากำไรของบริษัทจดทะเบียนจีนในปี 2563 จะเติบโต 15% เมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า (ที่มา: Bloomberg / FactSet ข้อมูลวันที่ 8 ก.พ. 2563) ด้านปัจจัยกดดันเรื่องสงครามการค้าระหว่างสหรัฐฯ และจีนก็เริ่มคลี่คลายลงอย่างมาก เพราะทั้งสองประเทศได้บรรลุข้อตกลงทางการค้าเฟส 1 พร้อมปูทางการเจรจาการค้าไปในเฟสถัดไป  

          ทั้งนี้ ในช่วงที่ผ่านมา บลจ.ทิสโก้พบว่าลูกค้าเข้าใจในสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนา และยังรอจังหวะที่เหมาะสมในการทยอยเข้าซื้อหุ้นจีน ซึ่งบลจ.ทิสโก้มีกองทุนหุ้นจีนที่น่าสนใจคือ กองทุนเปิด ทิสโก้ ไชน่า A-Shares อิควิตี้ (TISCOCHA) ความเสี่ยงระดับ 6 (เสี่ยงสูง) ซึ่งเป็นกองทุนที่ลงทุนหุ้นจีน A-Shares ในดัชนี CSI 300 Index ผ่านกองทุนอีทีเอฟ China AMC CSI 300 Index ETF (กองทุนหลัก) ดังนั้น เพื่อตอบรับความต้องการ และเพิ่มโอกาสรับผลตอบแทนที่ดีให้กับลูกค้า บลจ.ทิสโก้จึงได้ขยายมูลค่าโครงการกองทุน TISCOCHA จากเดิม 1,000 ล้านบาท เป็น 2,000 ล้านบาท โดยนักลงทุนสามารถซื้อหน่วยลงทุน กองทุน TISCOCHA ได้ในทุกวันทำการ มูลค่าลงทุนขั้นต่ำ 1,000 บาท  

          “บลจ.ทิสโก้มองว่าในช่วงนี้เป็นโอกาสที่ดีที่จะหาจังหวะลงทุนในหุ้นจีน เพราะปัจจุบันอัพไซต์ของหุ้นจีนก็มีอยู่มาก หลังจากปรับลดลงไปประมาณ 5% จากต้นปี อีกทั้งรัฐบาลจีนก็ทยอยออกมาตรการมากระตุ้นเศรษฐกิจ ด้านกำไรบริษัทจดทะเบียนก็ยังเติบโตในระดับที่น่าสนใจ ขณะที่ปัจจัยกดดันอย่างสงครามการค้าระหว่างสหรัฐฯ ก็เริ่มคลี่คลายไปในทิศทางที่ดี นอกจากนี้ หากกลับไปดูการแพร่ระบาดของโรคซาร์สจะพบว่า เมื่อตัวเลขผู้ป่วยใหม่ผ่านจุดสูงสุดไปแล้วตลาดหุ้นจะปรับเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว ซึ่งในกรณีไวรัสโคโรนาก็มีอัตราการเสียชีวิตที่น้อยกว่าโรคซาร์สพอสมควร และปัจจุบันเทคโนโลยีทางการแพทย์ก็ก้าวไกลไปมาก จึงเชื่อว่าจะมีวิธีการรักษาไวรัสดังกล่าวได้โดยเร็ว และตัวเลขผู้ป่วยใหม่น่าจะเข้าใกล้จุดพีคแล้ว” นายสาห์รัชกล่าว 

          กองทุนเปิด TISCOCHA อาจมีความเสี่ยงด้านอัตราแลกเปลี่ยนจากการลงทุนในต่างประเทศ จึงมีนโยบายป้องกันความเสี่ยงด้านอัตราแลกเปลี่ยนตามดุลยพินิจของผู้จัดการกองทุนรวม ผู้สนใจลงทุนควรทำความเข้าใจลักษณะสินค้า เงื่อนไขผลตอบแทน และความเสี่ยงก่อนการตัดสินใจลงทุน และสามารถติดต่อสอบถามรายละเอียด หรือขอรับหนังสือชี้ชวนได้ที่ บลจ. ทิสโก้ หรือ ธนาคารทิสโก้ทุกสาขา หรือ TISCO Contact Center โทร. 02-633-6000 กด 4

 


AO2352

******************************************

line logotwitterLike1 Share3Like1 Share1กด Like - Share  เพจ Corehoon-Power Time เพื่อติดตามเคล็ดลับ ข่าวสาร เทรนด์ และบทวิเคราะห์ดีๆ อัพเดตทุกวัน คัดสรรมาเพื่อท่านนักลงทุนโดยเฉพาะ

 Click Donate Support Web

SAM720x100px bgGC 790x90

sme 720x90banpu 720x90 new1 1

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!