หมวดหมู่: มติ ครม.

GOV7


การประชุม รัฐภาคีอนุสัญญา บาเซลฯสมัยที่ 14

มติข้อตัดสินใจ

  1.        การรับรองการแก้ไขภาคผนวกที่ 2 ภาคผนวกที่ 8 และภาคผนวกที่ 9 ของอนุสัญญาบาเซลฯ ในส่วนที่เกี่ยวข้องกับของเสียพลาสติก ตามข้อเสนอของประเทศนอร์เวย์
  2. เห็นชอบให้มีการจัดตั้งคณะทำงานภายใต้หุ้นส่วนความร่วมมือเกี่ยวกับของเสียพลาสติกเพื่อดำเนินงานในส่วนที่เกี่ยวข้องกับประเด็นขยะพลาสติกและไมโคร พลาสติก
  3.        การรับรองแนวทางเกี่ยวกับการจัดการอย่างเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม เช่น แนวทางสำหรับช่วยเหลือประเทศภาคีในการพัฒนายุทธศาสตร์ที่มีประสิทธิภาพเพื่อให้บรรลุผลสำเร็จในการรีไซเคิลและการนำกลับมาใช้ใหม่ของของเสียอันตรายและของเสียอื่น รวมทั้งเห็นชอบให้มีการปรับปรุงแนวทางด้านเทคนิควิชาการต่างๆ เช่น แนวทางด้านเทคนิควิชาการสำหรับการจัดการของเสียที่ปนเปื้อนด้วยสารประกอบปรอทอย่างเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม แนวทางในการจำแนกและการจัดการของเสียพลาสติกอย่างเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม
  4.         การเห็นชอบให้มีการส่งเสริมให้ภาคีและผู้เกี่ยวข้องดำเนินการต่อไปในการวิจัยและพัฒนามาตรการอื่น ๆตามความเหมาะสมในการพัฒนาข้อมูล ซึ่งเป็นที่ต้องการเพื่อความเข้าใจที่ดีขึ้นเกี่ยวกับความเสี่ยงที่อาจเกิดขึ้นจากของเสียที่มีวัสดุนาโนเป็นองค์ประกอบ รวมถึงการพัฒนายุทธศาสตร์สำหรับการจัดการของเสียที่มีวัสดุ นาโนเป็นองค์ประกอบอย่างเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

การดำเนินการของไทย

    อก.ในฐานะหน่วยงานของผู้มีอำนาจภายใต้อนุสัญญาบาเซลฯ เตรียมความพร้อมเกี่ยวกับการแก้ไขเพิ่มเติมรายละเอียดของเสียอันตรายภายใต้ขอบเขตการปฏิบัติงานตามกฎหมายภายในประเทศ คือพระราชบัญญัติวัตถุอันตราย พ.ศ. 2535 และที่แก้ไขเพิ่มเติม (ฉบับที่ 4 ) พ.ศ. 2562

ที่มา: ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา (นายกรัฐมนตรี) วันที่ 3 ธันวาคม 2562

        สำนักโฆษก   สำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี โทร. 0 2288-4396

******************************************

โลโก้เส้นพูดเบาและรวดเร็วไลค์ 1 แชร์ 3ถูกใจ 1 คนแชร์ 1กด  L Ike - แบ่งปัน  เพจเวลา Corehoon-Powerเพื่อติดตามเคล็ดลับข่าวสารเทรนด์และ บทวิเคราะห์ดีๆอัพเดตทุกวันคัดสรรมาเพื่อท่านนักลงทุนโดยเฉพาะ  

 คลิกบริจาคเว็บสนับสนุน

ais 790x90GC 790x90

sme 720x90banpu 720x90 new1 1

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!