หมวดหมู่: บทวิเคราะห์

บล.ฟิลลิป : บทวิเคราะห์ตลาดหุ้นรายวัน 9-4-20Philip


รุกฆาตตลาดหุ้น

Trading Range บวกจำกัด 1180 - 1240

กลยุทธ์อยากบอก

                หุ้นได้ประโยชน์มาตรการรัฐ ระยะ 3 มูลค่า 1.9 ล้านล้านบาท : ACE,BBL, BJC, CPALL, CRC, DCC, KBANK, PHOL (วัสดุอุปกรณ์ทางการแพทย์) , SCB, SCC, SCCC, SINGER, TM

               หุ้นรับประโยชน์จากWork From Home : BJC, CENTEL, CPALL,EPG, M, MAKRO, OISHI, ZEN

                  หุ้นพื้นฐานดีที่น่าจะเป็นเป้าหมายของกองทุน SSF เฉพาะกิจ : AOT,BTS, GPSC, IVL, KBANK, LH, SCB, TMB

   ตลาดหุ้นวันนี้

บวกจำกดั : คาดตลาดหุ้นเช้านี้มีแนวโนม้ ปรับตัวขึ้นจากความคาดหวังผลการประชุม OPEC+ ในวันนี้ โดยคาดSETI ฟื้นตัวในกรอบจำกัดระหว่าง 1180 - 1240 จุด ทั้งนี้ ตลาดตอบรับการลดกำลังการผลิตน้ำมัน 10 ล้านบาร์เรล/วัน ส่งผลให้ราคาน้ำดิบ WTI เช้านี้ดีดตัวต่ออีกราว 4 % หลังปิดตลาดวานนี้บวก 6% คาดช่วยหนุนหุน้ พลังงานฟื้นตัว อย่างไรก็ดี ผลการประชุมยังมีความไม่แน่นอนสูง ทั้งในแง่ความร่วมมือจากสหรัฐฯ และปริมาณการลดกำลังการผลิตของแต่ละประเทศ หากน้อยกว่าตลาดคาด อาจทำให้ตลาดผิดหวัง โดยล่าสุดรัสเซียเผยพรอ้ มลดกำลังการผลิตกว่า 1.6 ล้านบาร์เรลต่อวัน

รายงานประชุมเฟดเดือนมี.ค. เศรษฐกิจสหรัฐน่าเป็นห่วง: เฟดเผยจะคงดอกเบี้ยที่ระดับ 0-0.25% ต่อไปจนกว่าจะผ่านพ้นช่วง COVID-19 และกรณีที่เลวร้ายที่สุดคาดเศรษฐกิจสหรัฐฯ จะยังไม่ฟื้นตัวจนถึงปีหน้า

COVID-19 ดูผ่อนคลาย แต่สถานการณ์ยงั ไม่แน่นอน: แม้จีนกลับมาเปิดเมืองอู่ฮั่นวานนี้ ทำให้มีกิจกรรมทางเศรษฐกิจและการเดินทางมากขึ้น แต่ยังต้องเฝ้าระวังยอดผู้ติดเชื้อหลังการผ่อนคลายมาตรการดูแลบางส่วนจะกระตุน้ การระบาดในระลอกต่อไปหรือไม่ จึงยังไม่อาจด่วนสรุปความคงที่ของสถานการณ์ ขณะที่ยอดผู้ติดเชื้อทั่วโลกยังอยู่ในระดับสูงกว่า 1.5 ล้านราย และมีผู้เสียชีวิตแล้วกว่า 8.8 หมื่นราย

ปัจจัยเด่นน่าติดตามในวัน นี้ :

1) การประชุม OPEC+ และ 2) จำนวนผู้ขอยื่นรับสวัสดิการว่างงานครั้งแรกของสหรัฐ ตลาดคาดเพิ่มขึ้น 5.25 ล้านราย

กลยุทธ์การลงทุน: นักลงทุนที่รับความเสี่ยงได้มาก แนะนำให้แบ่งเงิน 30% ของพอร์ตเพื่อซื้อเก็งกำไรในธีมที่ได้ประโยชน์จากสถานการณ์ COVID-19 อาทิ หุ้นรับมาตรการฯ และ WFH เป็นต้น

Portfolio Model ปรับพอร์ตวันนี้

ช่วงบ่ายวานนี้ได้เข้าซื้อเก็งกำไร KCE ที่ 14.80 บาทจากแนวโน้มค่าเงินบาทอ่อนค่า *สำหรับการลงทุนระยะเวลา 2 สัปดาห์ -1 เดือน

ทีมกลยุทธ์ 02 635 1700ต่อ 487

******************************************

 

line logotwitterLike1 Share3Like1 Share1กด Like - Share  เพจ Corehoon-Power Time เพื่อติดตามเคล็ดลับ ข่าวสาร เทรนด์ และบทวิเคราะห์ดีๆ อัพเดตทุกวัน คัดสรรมาเพื่อท่านนักลงทุนโดยเฉพาะ

 Click Donate Support Web

SAM720x100px bgGC 790x90

SME720 x 100banpu 720x90 new1 1

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!