หมวดหมู่: CSR

9553 Robinson


โรบินสัน ในเครือเซ็นทรัล รีเทล เดินหน้าทำดี สานต่อแคมเปญเพื่อเด็กและเยาวชน
‘โครงการโรบินสันสานฝันให้น้องปีที่ 13 ตอนปันรัก...สู้ภัยโควิด-19’
ยกระดับคุณภาพชีวิต ลดความเหลื่อมล้ำ สู่การพัฒนาสังคมไทยอย่างยั่งยืน

          ปัจจัยหลักของการเกิดความเหลื่อมล้ำทางการศึกษา คงหนีไม่พ้นเรื่องความยากจน และโอกาสทางการศึกษา มีเด็กๆ ด้อยโอกาสจำนวนมาก ที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ห่างไกล ทำให้การเดินทางมาโรงเรียนเต็มไปด้วยความยากลำบาก ยิ่งไปกว่านั้น สถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ยังเป็นตัวการสำคัญที่ทวีความเดือดร้อนให้น้องๆ เป็นเท่าตัว...เพราะส่วนใหญ่ครอบครัวมีรายได้น้อยนิด จากการหาเช้ากินค่ำเพียงเท่านั้น ตอนนี้ยิ่งได้รับผลกระทบรุนแรง อย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้....บริษัท โรบินสัน จำกัด (มหาชน) ในเครือเซ็นทรัลรีเทล ผนึกกำลังภาครัฐ และผลิตภัณฑ์แบรนด์ดัง เดินหน้าสานต่อแคมเปญเพื่อเด็กและเยาวชนในระยะยาว “โครงการโรบินสัน สานฝันให้น้องปีที่ 13 ตอนปันรัก...สู้ภัยโควิด-19” ชูเป็นต้นแบบโมเดลแห่งการให้อย่างไม่มีที่สิ้นสุด มอบอุปกรณ์การเรียน และสิ่งของใช้จำเป็น ผ่านถุงปันรักให้น้อง ซึ่งประกอบไปด้วย อุปกรณ์การเรียน, รองเท้า – ถุงเท้า, ชุดเซ็ตเสื้อผ้า, สินค้ากลุ่มโฮม รวมมูลค่า 5 ล้านบาท คิกออฟที่จังหวัดสุราษฎร์ธานีที่แรก ก่อนกระจายความช่วยเหลือแก่เด็กด้อยโอกาสทั่วประเทศ โดยมี คุณวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี และ คุณอุรสา จินโต ประธานแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดสุราษฎร์ธานี ให้เกียรติเป็นประธานเปิดงาน เมื่อเร็วๆ นี้

          คุณอนันต์ ตันติปัญญาคุณ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายปฏิบัติการ บริษัท โรบินสัน จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า โรบินสันให้ความสำคัญกับการพัฒนาคุณภาพชีวิตของเด็กด้อยโอกาสทั่วประเทศ ภายใต้ โครงการ โรบินสัน สานฝันให้น้อง ที่มุ่งเน้นพัฒนาคุณภาพชีวิตของน้องๆ ใน 4 ด้าน คือ การศึกษา สุขอนามัย โภชนาการ และเศรษฐกิจพอเพียง โดย 12 ปีที่ผ่านมา สานฝันไปแล้ว 878 โรงเรียน มีนักเรียนที่ได้ประโยชน์จากโครงการนี้ทั้งสิ้น 126,600 คน

          ล่าสุดกับการก้าวสู่ปีที่ 13 ของโครงการ เราได้ผนึกกำลังกับภาครัฐ และแบรนด์สินค้าชั้นนำ คิกออฟ “โครงการโรบินสันสานฝันให้น้อง ตอนปันรัก...สู้ภัยโควิด-19” มอบอุปกรณ์การเรียน และสิ่งของใช้จำเป็น ผ่านถุงปันรักให้น้อง ซึ่งประกอบไปด้วย อุปกรณ์การเรียน, รองเท้า – ถุงเท้า, ชุดเซ็ตเสื้อผ้า, สินค้ากลุ่มโฮม ฯลฯ มูลค่า 1 ล้านบาท เพื่อเร่งให้ความช่วยเหลือด้านสุขอนามัย และสิ่งของจำเป็นแก่เด็กๆ ด้อยโอกาส และผู้ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 พร้อมตอกย้ำปณิธานเศรษฐกิจพอเพียง มอบเมล็ดพันธุ์พืช และต้นกล้าให้โรงเรียนนำไปปลูกผักทานเป็นมื้ออาหารกลางวันต่อไป ณ โรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดนบ้าน คลองวาย ตำบลตะกุกเหนือ อำเภอวิภาวดี โดยกิจกรรมในครั้งนี้เป็น 1 ใน 5 จังหวัดที่ได้รับมอบอุปกรณ์การเรียน และสิ่งของใช้จำเป็น มูลค่าจังหวัดละ 1 ล้านบาท รวม 5 ล้านบาท
          ด้านเด็กหญิงวณิชชา มารีวัลย์ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดนบ้าน คลองวาย เผยว่า “หนูดีใจมากๆ ค่ะ ที่พี่ๆ โรบินสัน มามอบอุปกรณ์การเรียน และของใช้จำเป็นต่างๆ ทั้งรองเท้า ชุดเสื้อผ้า ฯลฯ เพราะที่บ้านหนูมีฐานะค่อนข้างยากจน หนูอยากช่วยพ่อแม่ประหยัด เพราะรู้ว่าคุณพ่อคุณแม่ไม่ค่อยมีเงิน ยิ่งช่วงโควิดที่บ้านเดือดร้อนมากๆ ค่ะ ขอขอบคุณโรบินสันอีกครั้งนะคะ นอกจากได้ของต่างๆ แล้ว หนูยังรู้สึกดีใจที่พี่ๆ แวะมาหา มาชวนเล่นเกมสนุกๆ จากนี้หนูจะตั้งใจเรียน และโตขึ้นจะทำความฝันให้เป็นจริงต่อไปค่ะ”

          เด็กชายณัฐนนท์ รอดแป้น นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดนบ้านคลองวาย เผยว่า “โรงเรียนของผม อยู่ไกลจากตัวเมืองประมาณ 72 กิโลเมตร และการเดินทางจะค่อนข้างคดเคี้ยว วันนี้ผมจึงดีใจมากๆ ที่พี่ๆ มาที่โรงเรียนเรา และยังมามอบสมุด ดินสอ ปากกา รวมถึงรองเท้าคู่ใหม่ ซึ่งผมดีใจมากเลยครับ นอกจากความจำเป็นที่ต้องใช้ ผมยังรู้สึกถึงความรักที่พี่ๆ มอบให้ ขอขอบคุณอีกครั้งนะครับ”

          โรบินสัน มุ่งมั่นที่จะเดินหน้าสานต่อ ‘โครงการโรบินสันสานฝันให้น้อง’ อย่างต่อเนื่อง เพื่อให้โครงการได้อยู่คู่สังคมและชุมชน ที่จะเป็นส่วนหนึ่งในการสานฝัน สร้างรอยยิ้ม เติมเต็มความสุข แก่น้องๆ ในถิ่นทุรกันดารทั่วทุกภูมิภาคของประเทศ เพื่อให้สังคมไทยได้เกิดการพัฒนาและมีความสุขที่ยั่งยืนต่อไป


A9553

COREHOON

******************************************

line logotwitterLike1 Share3Like1 Share1กด Like - Share  เพจ Corehoon-Power Time เพื่อติดตามเคล็ดลับ ข่าวสาร เทรนด์ และบทวิเคราะห์ดีๆ อัพเดตทุกวัน คัดสรรมาเพื่อท่านนักลงทุนโดยเฉพาะ

 Click Donate Support Web

FBS728

EXNESS

SAM720x100px bgGC 790x90

SME720 x 100banpu 720x90 new1 1

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!