หมวดหมู่: แบงก์พาณิชย์

8154 KBank


ประชาชนเริ่มมั่นใจ กสิกรไทยเห็นทิศทางยอดใช้บัตรเครดิตบวก 30-40% หลังคลายล็อคโควิด-19

          ธนาคารกสิกรไทยเผยยอดใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตมีแนวโน้มดีขึ้น หลังภาครัฐมีเริ่มทยอยปลดล็อค ตั้งแต่พฤษภาคมเป็นต้นมา และการออกมาตรการกระตุ้นการท่องเที่ยว ส่งผลให้ลูกค้าเริ่มกลับมาจับจ่ายผ่านบัตรเพิ่ม 30-40% โดยเฉพาะกรุงเทพฯ ปริมณฑลและจังหวัดท่องเที่ยวหลายจุด ดันยอดใช้จ่ายผ่านบัตรกรกฎาคมสูงขึ้นกลับไปเทียบเท่ายอดมกราคม ชูความพร้อมทั้งสิทธิประโยชน์ จัดโปรโมชั่นภายใต้โครงการรวมใจเที่ยวไทย มอบแพคเกจที่พักราคาพิเศษและส่วนลดสำรับบริการรถเช่าใน 14 จังหวัดท่องเที่ยว ให้เลือกผ่อนชำระผ่านแอป K PLUS และเปลี่ยนคะแนนสะสมรับสิทธิประโยชน์ที่คุ้มค่า พร้อมรองรับการใช้จ่ายของลูกค้าเพื่อซื้อสินค้าและท่องเที่ยว ที่กำลังกลับมาฟื้นฟู

KBANKพรพิมล          นางสาวพรพิมล ปฐมศักดิ์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย เปิดเผยว่า จากสถานการณ์โควิด-19 ในช่วงการล็อคดาวน์ เดือนกุมภาพันธ์-เมษายน 2563 ที่ประชาชนและภาคธุรกิจไม่สามารถทำกิจกรรมได้ตามปกติ ส่งผลกระทบต่อภาพรวมการใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตของธนาคารในช่วงที่ผ่านมา อย่างไรก็ตาม สถานการณ์ได้ปรับตัวดีขึ้น หลังจากที่รัฐบาลเริ่มมีการผ่อนคลายในเดือนพฤษภาคม เป็นต้นมา โดยอนุญาตให้ร้านอาหาร กิจการค้าปลีก-ส่ง ห้างสรรพสินค้าทยอยเปิดให้บริการ ทำให้การใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตของประชาชนเริ่มปรับตัวเพิ่มขึ้น

          สำหรับธนาคารกสิกรไทย พบว่ายอดใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตกสิกรไทยเริ่มมีแนวโน้มกลับมาเป็นบวก โดยมียอดรวมการใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตกสิกรไทยในเดือนพฤษภาคมที่ประมาณ 20,000 ล้านบาท ขยายตัวจากเดือนเมษายนถึง 30% ในจำนวนนี้เป็นการใช้ชำระที่หน้าร้านจำนวน 15,700 ล้านบาท ขยายตัวถึง 38% เมื่อเทียบกับเดือนเมษายน แนวโน้มการใช้จ่ายผ่านบัตรได้ขยายตัวต่อเนื่อง ในช่วง 2-3 เดือนนี้ โดยเดือนกรกฎาคมมียอดสูงขึ้นมาอยู่ที่ประมาณ 27,000 ล้านบาท สูงเกือบเทียบเท่ากับยอดใช้บัตรในเดือนมกราคม ที่เป็นช่วงก่อนเกิดวิกฤตโควิด-19 ในไทย และปกติจะเป็นเดือนที่คนไทยมีการใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตสูงที่สุดเดือนหนึ่งในในรอบปี แสดงให้เห็นว่า กลุ่มลูกค้าผู้ถือบัตรของธนาคารเริ่มมีความมั่นใจในการใช้จ่ายใกล้เคียงกับภาวะปกติแล้ว

          ทั้งนี้ เมื่อสำรวจดูในแง่พื้นที่ที่มีการใช้จ่าย พบว่า นอกจากในกรุงเทพฯ และปริมณฑลจะมีลูกค้ากลับมาใช้จ่ายดีขึ้นแล้ว ในพื้นที่ต่างจังหวัดบางจังหวัดเริ่มมีการใช้จ่ายผ่านบัตรที่ดีขึ้นในช่วงเดือนพฤษภาคมเป็นต้นมา อาทิ ประจวบคีรีขันธ์ เพชรบุรี นครราชสีมา จันทบุรี ปราจีนบุรี และตาก ซึ่งคาดว่าส่วนหนึ่งเกิดจากการใช้จ่ายด้านการท่องเที่ยวของคนไทยในประเทศ สำหรับจังหวัดท่องเที่ยวสำคัญแห่งอื่น อาทิ เชียงใหม่ เชียงราย ภูเก็ต ยังรอการฟื้นตัว ซึ่งคาดว่าจะได้รับผลบวกมากขึ้นจากมาตรการกระตุ้นการท่องเที่ยวในประเทศของรัฐบาลในช่วงเดือนกรกฎาคม-ตุลาคมนี้ โดยศูนย์วิจัยกสิกรไทยประเมินว่า มาตรการดังกล่าวทำให้มีเม็ดเงินรายได้ส่วนเพิ่มในตลาดท่องเที่ยวไทยได้อีกราว 41,000 ล้านบาท ซึ่งจะช่วยกระจายรายได้และช่วยเศรษฐกิจของประเทศให้หมุนเวียนเพิ่มขึ้น

          นางสาวพรพิมล กล่าวตอนท้ายว่า ธนาคารกสิกรไทยพร้อมรองรับความต้องการจับจ่ายใช้สอยและการท่องเที่ยวที่ทยอยกลับมา ด้วยการมอบสิทธิประโยชน์ให้แก่ลูกค้าผู้ถือบัตรเครดิตกสิกรไทย ผ่านโปรโมชั่นส่วนลดในร้านค้าและร้านอาหารชั้นนำ การใช้คะแนนสะสมของบัตรเท่าราคาแลกรับส่วนลดสูงสุดถึง 15% รวมทั้งการจัดโปรโมชั่นภายใต้โครงการรวมใจเที่ยวไทยของธนาคาร มอบแพคเกจที่พักราคาพิเศษและส่วนลดสำหรับบริการรถเช่าใน 14 จังหวัดท่องเที่ยวทุกภูมิภาคทั่วประเทศ นอกจากนี้ ยังมีบริการผ่อนชำระยอดใช้จ่ายในอัตราดอกเบี้ยพิเศษที่ขอรับบริการได้สะดวกผ่านแอป K PLUS การเปลี่ยนคะแนนสะสมในบัตรเป็นการซื้อสินค้า หรือโอนคะแนนไปยังแบรนด์พันธมิตรเพื่อรับสิทธิประโยชน์ที่คุ้มค่า ทั้งนี้ ณ เดือนมิถุนายน 2563 ธนาคารกสิกรไทย มีจำนวนบัตรเครดิตกสิกรไทยรวมทั้งสิ้น 3 ล้านบัตร และเป็นผู้นำอันดับหนึ่งด้านยอดใช้จ่ายผ่านบัตรสูงสุด

 

 

COREHOON

AO8154

******************************************

line logotwitterLike1 Share3Like1 Share1กด Like - Share  เพจ Corehoon-Power Time เพื่อติดตามเคล็ดลับ ข่าวสาร เทรนด์ และบทวิเคราะห์ดีๆ อัพเดตทุกวัน คัดสรรมาเพื่อท่านนักลงทุนโดยเฉพาะ

 Click Donate Support Web

Forex Exness1

SAM720x100px bgGC 790x90

SME720 x 100banpu 720x90 new1 1

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!