หมวดหมู่: พาณิชย์

1aaa กีรติรัชโน


กรมการค้าต่างประเทศนำสินค้าข้าวและสินค้าเกษตรนวัตกรรมไทยฝ่าวิกฤตโควิดเข้าร่วมงาน THAIFEX - ANUGA ASIA 2020 ‘The Hybrid Edition’

       กรมการค้าต่างประเทศ จัดกิจกรรมส่งเสริมการตลาดสินค้าข้าวและสินค้าเกษตรนวัตกรรมไทย เพื่อเพิ่มมูลค่าเศรษฐกิจและการส่งออก ณ งานแสดงสินค้าอาหารและเครื่องดื่ม ‘THAIFEX - ANUGA ASIA 2020 ‘The Hybrid Edition’ ท่ามกลางสถานการณ์ของโรคโควิด-19 โดยมีสินค้าข้าวและสินค้าเกษตรนวัตกรรมไทยหลากหลายให้เลือกชม คาดช่วยดันยอดขายถล่มทลาย

        นายกีรติ รัชโน อธิบดีกรมการค้าต่างประเทศ เปิดเผยว่า กรมการค้าต่างประเทศจะจัดกิจกรรมส่งเสริมการตลาดสินค้าข้าวและสินค้าเกษตรนวัตกรรมไทย เพื่อเพิ่มมูลค่าเศรษฐกิจและการส่งออกในงานแสดงสินค้าอาหารและเครื่องดื่ม THAIFEX - ANUGA ASIA 2020 ‘The Hybrid Edition’ ในระหว่างวันที่ 22 – 26 กันยายน 2563 โดยนำกลุ่มเกษตรกรและผู้ประกอบการโรงสีข้าวจากพื้นที่ในภาคกลาง ภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคใต้ จำนวน 16 ราย จาก 16 จังหวัด และสินค้าเกษตรนวัตกรรมประเภทอาหาร จำนวน 10 บริษัท ไปจัดแสดงและจำหน่ายสินค้า ประกอบด้วย ข้าวหอมมะลิไทย ข้าวหอมมะลิไทยอินทรีย์ ข้าวหอมมะลิแดง ข้าวไรซ์เบอร์รี่ ข้าวสังข์หยด ข้าว กข43 และข้าว กข79 ส่วนสินค้าเกษตรนวัตกรรมไทย

    ได้แก่ มะม่วงน้ำดอกไม้สีทองพร้อมทาน ขนมมะเขือม่วงกรอบ ใบหม่อนบดผง ผลิตภัณฑ์จากมะพร้าว ซอสน้ำพริกสมุนไพรพร้อมทาน กลิ่นสังเคราะห์จากผลไม้ ข้าวเหนียวมะม่วง และข้าวเหนียวทุเรียนอบกรอบ สูตรข้าวกล้องงอก สะตออบแห้งคืนรูปสด เครื่องดื่มน้ำมะขามแดง และน้ำผลไม้สกัดสารต้านอนุมูลอิสระ เป็นต้น เพื่อสร้างโอกาสในการขยายช่องทางจำหน่ายสินค้า แสดงศักยภาพและประชาสัมพันธ์สินค้าข้าวหอมมะลิไทยและข้าวคุณลักษณะพิเศษชนิดต่างๆ รวมทั้งสินค้าเกษตรนวัตกรรมไทย ตลอดจนสร้างการรับรู้แก่ผู้บริโภคทั่วโลกอย่างต่อเนื่อง โดยการจัดงานในปีนี้มีความพิเศษกว่าทุกปีที่ผ่านมา เนื่องจากอยู่ในช่วงของการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ทั่วโลก จึงมีการจัดงานในรูปแบบ Virtual Trade Fair เพิ่มเติม เพื่อให้นักธุรกิจและผู้บริโภคต่างชาติเข้าชมสินค้าได้ตลอดเวลาจากทั่วทุกมุมโลก

       การเข้าร่วมงานในครั้งนี้ เป็นหนึ่งในโครงการที่กรมการค้าต่างประเทศดำเนินการเป็นประจำทุกปี มีวัตถุประสงค์เพื่อสนับสนุนและเปิดโอกาสให้กลุ่มเกษตรกรและผู้ประกอบการโรงสีข้าว รวมทั้ง ผู้ประกอบการเกษตรนวัตกรรมไทยแสดงศักยภาพและขยายช่องทางการจำหน่ายไปยังตลาดต่างประเทศได้ ซึ่งงานแสดงสินค้าอาหารและเครื่องดื่ม THAIFEX - ANUGA ASIA 2020 ‘The Hybrid Edition’ ในครั้งนี้ จัดขึ้นอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 29 นักธุรกิจและผู้บริโภคจากต่างชาติรับรู้และยอมรับสินค้าข้าวหอมมะลิไทยและข้าวคุณลักษณะพิเศษชนิดต่างๆ รวมทั้งสินค้าเกษตรนวัตกรรมไทยในระดับที่น่าพึงพอใจ การเข้าร่วมงานอย่างสม่ำเสมอทุกปี จึงมีความสำคัญและจำเป็นเพื่อเน้นย้ำการรับรู้แก่ผู้บริโภคทั่วโลก โดยในปีนี้คาดว่ายอดจำหน่ายสินค้าข้าวและสินค้าเกษตรนวัตกรรมไทยจะเป็นที่น่าพอใจ แม้การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 จะเป็นอุปสรรคต่อการเดินทางเข้าร่วมงานของชาวต่างชาติ อย่างไรก็ตาม คาดว่าการจัดงานในรูปแบบ Virtual Trade Fair จะสามารถพลิกวิกฤติเป็นโอกาส เนื่องจากสามารถเข้าถึงผู้บริโภคต่างชาติได้เป็นวงกว้าง โดยไม่ต้องเดินทางมาร่วมงาน

       นายกีรติ รัชโน เปิดเผยเพิ่มเติมว่า กรมการค้าต่างประเทศได้จัดทำแผนส่งเสริมการตลาดสินค้าข้าวหอมมะลิไทยและข้าวคุณลักษณะพิเศษชนิดต่างๆ รวมทั้งสินค้าเกษตรนวัตกรรมอย่างต่อเนื่อง โดยหลังจากนี้ คาดว่าจะมีการจัดกิจกรรมลักษณะเดียวกันนี้ในช่องทางที่หลากหลาย อาทิ งานแสดงและจำหน่ายสินค้าร่วมกับ Modern Trade กิจกรรมส่งเสริมการขายในภูมิภาค และกิจกรรมเจรจาจับคู่งานวิจัยสินค้าเกษตรนวัตกรรมไทย ในโอกาสนี้ กรมการค้าต่างประเทศขอเชิญชวนประชาชน และผู้บริโภคที่มีความสนใจสินค้าข้าวและสินค้าเกษตรนวัตกรรมไทยศักยภาพส่งออก เข้าชมและเลือกซื้อสินค้าได้ ณ งานแสดงสินค้าอาหารและเครื่องดื่ม THAIFEX - ANUGA ASIA 2020 ‘The Hybrid Edition’ โซน Rice จัดแสดงสินค้าข้าวหอมมะลิไทยและข้าวคุณลักษณะพิเศษชนิดต่างๆ หมายเลขคูหา R15 และ R29 อิมแพค ชาเลนเจอร์ อาคาร 2 และโซน Fine Food จัดแสดงสินค้าเกษตรนวัตกรรมไทย หมายเลขคูหา B01 อิมแพค ชาเลนเจอร์ อาคาร 3 ในระหว่างวันที่ 22 – 26 กันยายนนี้

COREHOON

******************************************

line logotwitterLike1 Share3Like1 Share1กด Like - Share  เพจ Corehoon-Power Time เพื่อติดตามเคล็ดลับ ข่าวสาร เทรนด์ และบทวิเคราะห์ดีๆ อัพเดตทุกวัน คัดสรรมาเพื่อท่านนักลงทุนโดยเฉพาะ

 Click Donate Support Web

FBS728

EXNESS

SAM720x100px bgGC 790x90

SME720 x 100banpu 720x90 new1 1

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!