หมวดหมู่: บทวิเคราะห์
บล.จีเอ็มโอ-แซด คอม : บทวิเคราะห์ตลาดหุ้นรายวัน 13-8-2020ZCOM
  Morning Ztrategy
  Market Round Up
 
SET Index ปิดที่ระดับ 1336.84 จุด +14.83 จุด (+1.12%) มีมูลค่าการซื้อขาย7.2 หมื่นล้านบาท ตลาดหุ้นไทยปรับตัวขึ้นแรงสอดคล้องกับตลาดหุ้นต่างประเทศและมีปริมาณการซื้อขายหนาแน่น ตลาดหุ้นทั่วโลกได้แรงหนุนจากข่าวรัสเซียจดทะเบียนวัคซีนต้านไวรัส COVID-19 แล้ว และเป็นชาติแรกของโลก โดยปธน.ปูตินยังเผยว่าลูกสาวของเขาได้รับการฉีดวัคซีนดังกล่าวด้วยทาให้นักลงทุนมีความเชื่อ มั่นต่อประสิทธิภาพของวัคซีนดังกล่าว ส่งผลให้หุ้นกลุ่มท่องเที่ยว ปรับตัวขึ้นอย่างโดดเด่นสาหรับหุ้นที่หนุนดัชนี ได้แก่ AOT MAKRO MINT CRC และ BBL
นักลงทุนสถาบัน และบัญชีบล.พลิกมาเป็นผู้ซื้อสุทธิ และยังคงสวนทางกับนักลงทุนต่างชาติและนักลงทุนรายย่อยที่กลับมาเป็นผู้ขายสุทธิ
ตลาดตราสารหนี้ไทย Yield Curve ปรับตัวขึ้นประมาณ 3 - 4 bps. โดยนักลงทุนต่างชาติมีสถานะเป็น NET OUTFLOW 1,065 ล้านบาท
ค่าเงินบาทเทียบสกุลดอลลาร์สหรัฐแข็งค่าโดยปิดที่ 31.09 บาท/ดอลลาร์สหรัฐเทียบกับวันก่อนปิดที่ 31.12 บาท/ดอลลาร์สหรัฐ
 
                Market Outlook
คาด SET Index ปรับตัวเพิ่มขึ้น ตามโมเมนตัมบวกของราคาน้ามันดิบที่ปรับเพิ่มขึ้นรับสต๊อคน้ำมันในสหรัฐที่ลดลงมากกว่าที่นักวิเคราะห์คาด เรามองว่าหุ้นกลุ่มพลังงานจะปรับเพิ่มขึ้นรับราคาน้ำมัน เรามองว่ากลุ่มที่ Laggard ตลาดในช่วงก่อนหน้า เช่นกลุ่มพาณิชย์ โครงสร้างพื้นฐาน และกลุ่มท่องเที่ยว มีแนวโน้มจะรีบาวด์ต่อจากวันอังคาร จากผลของการทำ Sector Rotation ของนักลงทุนสถาบัน ปัจจัยต่างประเทศ ความคืบหน้าของการพัฒนาวัคซีนจะลดความกลัวของนักลงทุนในตลาดและช่วยประคอง Sentiment การลงทุนในสินทรัพย์เสี่ยงและหนุนแรงการเก็งกำไรในกลุ่ม สายการบิน และ โรงแรม สำหรับการเมืองภายในประเทศ เราคงมองเป็นกลางต่อผลกระทบจากการนัดชุมนุมทางการเมืองในช่วงปลายสัปดาห์ เรามองว่ารัฐบาลจะคงยังใช้มาตรการทางกฎหมายต่อกลุ่มแกนนำผู้อภิปราย และจะไม่มีมาตรการตอบโต้ที่รุนแรงต่อผู้ชุมนุม ให้แนวรับ 1322 – 1332 จุด และแนวต้านที่ 1340 – 1360 จุด
กลยุทธ์การลงทุน: เก็งกำไรสั้นกลุ่มโครงสร้างพื้นฐานรับความหวังการฟื้นตัวจากวัคซีนรัสเซียและลดน้ำหนักการลงทุนหาก SET Index หลุดแนวรับสำคัญ 1315จุด
ประเด็นที่น่าจับตา : ความร้อนแรงการเมืองไทย,ความคืบหน้าของการพัฒนาวัคซีน COVID -19 , การประกาศผลดำเนินงาน 2Q20 ,การระบาดของ COVID -19 ในสหรัฐ,แนวโน้มราคาน้ำมันดิบ, แนวโน้มค่าเงินบาท, ความสัมพันธ์ระหว่างจีน-สหรัฐ,  War Tech สหรัฐ-จีน
 
                Strategy Daily Pick
CPALL รายงานผลประกอบการ 2Q20 สูงกว่าตลาดคาด
BTS มองเป็นตัวแทนหุ้นกลุ่ม Laggard ตลาด
BEM มองเป็นตัวแทนหุ้นกลุ่ม Laggard ตลาด
 
                Fundamental Report
                -
 
                Ztock Daily
                AVV : Support 1.89-1.92 Resistance 2.12-2.44
                LH : Support 7.55-7.70 Resistance 7.85-8.10
 
                Corporate Watch
(+)หุ้นท่องเที่ยว AOT -MINT -ERW -CENTEL ดีดแรงรับข่าวยุโรปเปิดน่านฟ้าให้ไทยเข้า-ลุ้นวัคซีนช่วยส่วนไทยจ่อเปิดทางต่างชาติเข้ากูรูชี้พื้นฐานไม่เปลี่ยนคาดรับรู้ผลงานต่ำสุดQ2แล้ว#นสพ.ทันหุ้น
(+)จับทางงบ CPFQ2ได้ราคาหมู-ไก่ดันกำไรแตะ5.6พันล้านโตต่อ37.6% โบรกชี้ราคายังสูงต่อเนื่องแถมต้นทุนอาหารเลี้ยงสัตว์ต่ำเพิ่มเป้ากำไรทั้งปีพุ่ง41.8%จับตาโรคระบาดAFSทำราคาพุ่งข้ามปี#นสพ.ทันหุ้น
(+)AGE ลั่นครึ่งปีหลังรุกธุรกิจถ่านหินและโลจิสติกส์ขนส่งต่อเนื่องเล็งเพิ่มศักยภาพทีมบุคลากรเจาะตลาดถ่านหินเวียดนามเตรียมขยายท่าเรือที่4เพิ่มย้ายฐานะทางการเงินแข็งแกร่งโชว์กำไรสะสมในมือกว่า700ล้านบาท#นสพ.ข่าวหุ้น
(+)ITEL อวดงบไตรมาส2/63กำไรสุทธิ57.80ล้านบาทโต22.95%หลังทยอยรับรู้รายได้USO เฟส1-2และคุมต้นทุนบริการหนุนครึ่งปีแรกมีกำไรสุทธิ97.88ล้านบาทโต13.92%แย้มผลงานครึ่งปีหลังโตต่อเนื่องตุนแบ็กล็อกกว่า4,521ล้านบาทมั่นใจรายได้ปี63#นสพ.ข่าวหุ้น
 (+)SF คาดผลงานไตรมาส3/63ฟื้นตัวได้ดีหลังเปิดบริการศูนย์การค้าได้ปกติพร้อมเดินหน้าลงทุนโครงการใหม่ต่อเนื่อง#นสพ.ข่าวหุ้น
(+) TKNเล็งสร้างกำไรปีนี้โต2หลักชี้ครึ่งปีหลังเน้นควบคุมต้นทุนลดค่าใช้จ่ายด้านราคาวัตถุดิบถูกลง10% ลุยออกสินค้าใหม่พร้อมหันมาเจาะกลุ่มลูกค้าคนไทยแม้วิกฤติโควิด-19กระทบยอดขาย#นสพ.ข่าวหุ้น
 
                Economy Watch
 (+) รฟม.จัด Market Sounding รถไฟฟ้าโคราช 31 ส.ค.นี้ ยึดโมเดลลงทุน PPP 30 ปี-คาดเปิดใช้ปี 2568#ประชาชาติ
 (+) ในหลวงโปรดเกล้าฯ “ประยุทธ์” นำ ครม.ชุดใหม่เข้าเฝ้าถวายสัตย์ปฏิญาณ ก่อนเข้ารับหน้าที่ 2รัฐมนตรีป้ายแดง เผยรับสั่งทรงพระราชทานกำลังใจขอให้ทำหน้าที่ให้ดี-ทำสิ่งถูกต้องเพื่อประชาชน #กรุงเทพธุรกิจ
 (+/-) “มหาดไทย” ชงสัญญาร่วมทุน-ผลเจรจา สัมปทานเดินรถสายสีเขียวเข้า ครม.วันนี้ ลุ้นต่อสัญญาสัมปทานบีทีเอสยาวอีก 30 ปี แลกรับภาระหนี้ กทม.เฉียดแสนล้าน เคาะค่าโดยสารไม่เกิน 65บาท #กรุงเทพธุรกิจ
 (+/-) เช็กยอดเงินกู้ 1 ล้านล้านบาท รัฐบาลอนุมัติใช้จ่ายแล้วเกือบ 4แสนล้านบาท ส่วนใหญ่เยียวยาผู้ได้รับผลกระทบโควิด-19แผนฟื้นฟูเศรษฐกิจเพิ่งอนุมัติแค่ 10โครงการ 4หมื่นล้านบาท #ประชาชาติ
 (+/ -) กรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ ปลดล็อกผู้ผลิตหน้ากากอนามัย สามารถขายได้ตามตลาดปกติแล้ว แต่ห้ามขายเกิน 2.50 บาทต่อชิ้น#กรุงเทพธุรกิจ
 (-) กพท.ยังเข้มเล็งขยายเวลาห้ามเที่ยวบินพาณิชย์เข้าประเทศ หลังโควิดนอกยังไม่คลี่คลาย นักธุรกิจต่างชาติต้องกักตัว 14 วันไม่เกิน วันละ 500คน ด้านนักท่องเที่ยวต้องรอทำทราเวลบับเบิลระหว่างประเทศ ขณะเอกชนยื่นสถานที่กักตัวมากขึ้น#กรุงเทพธุรกิจ
 
                Global Watch
 (+) บริษัทโมเดอร์นา อิงค์ และทำเนียบขาวเปิดเผยว่า รัฐบาลสหรัฐได้บรรลุข้อตกลงกับบริษัทโมเดอร์นา อิงค์ของสหรัฐ เพื่อซื้อวัคซีนต้านไวรัสโควิด-19 ปริมาณ100 ล้านโดส มูลค่าราว 1.5 พันล้านดอลลาร์ #InfoQuest
 (+) สำนักงานสารสนเทศด้านการพลังงานของรัฐบาลสหรัฐ (EIA) เปิดเผยว่าสต็อกน้ำมันดิบสหรัฐลดลง 4.5 ล้านบาร์เรลในสัปดาห์ที่แล้ว ขณะที่นักวิเคราะห์คาดว่าลดลงเพียง 2.9 ล้านบาร์เรล #InfoQuest
 (+/-) นายคิริล ดมิทริฟ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของกองทุนความมั่งคั่ง RDIFของรัสเซีย ซึ่งให้การสนับสนุนการผลิตวัคซีนต้านไวรัสโควิด-19 กล่าวว่า รัสเซียได้พัฒนาวัคซีนต้านไวรัสโควิด-19 อย่างมีประสิทธิภาพในช่วง 6 ปีที่ผ่านมา โดยเป็นการต่อยอดจากวัคซีนต้านไวรัสอีโบลา และวัคซีนป้องกันโรคทางเดินหายใจตะวันออกกลาง หรือ MERS #InfoQuest
Φ (+/-) สมาคมนายธนาคารเพื่อการจำนอง (MBA) ของสหรัฐ เปิดเผยว่า จำนวนผู้ยื่นขอสินเชื่อเพื่อการจานองพุ่งขึ้น6.8% ในสัปดาห์ที่แล้ว ขณะที่อัตราดอกเบี้ยเงินกู้จานองปรับตัวลง#InfoQuest
 
                Research Group
                Chavin Saengsirinavin
                Fundamental Analyst
                Sec No. 048514
                (+66) 2 088 8156
                Chavin.s@Z comsec.com
                Sutthivit Tesanaboon
                Fundamental Analyst
                Sec No. 028533
                (+66) 2 088 8158
                Sutthivit.t@Z comsec.com

******************************************

 

line logotwitterLike1 Share3Like1 Share1กด Like - Share  เพจ Corehoon-Power Time เพื่อติดตามเคล็ดลับ ข่าวสาร เทรนด์ และบทวิเคราะห์ดีๆ อัพเดตทุกวัน คัดสรรมาเพื่อท่านนักลงทุนโดยเฉพาะ

 Click Donate Support Web

SAM720x100px bgGC 790x90

SME720 x 100banpu 720x90 new1 1

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!