หมวดหมู่: บทวิเคราะห์
บล.จีเอ็มโอ-แซด คอม : บทวิเคราะห์ตลาดหุ้นรายวัน 3-7-2020ZCOM
 Morning Ztrategy
Market Round Up
          SET Index ปิดที่ระดับ 1374.13 จุด +24.69 จุด (+1.83%) มีมูลค่าการซื้อขาย 8.4 หมื่นล้านบาท ตลาดหุ้นไทยปิดปรับตัวขึ้นต่อเนื่องด้วยปริมาณการซื้อขายหนาแน่น ดัชนีปรับตัวขึ้นแรงสอดคล้องกับตลาดหุ้นต่างประเทศโดยจากความคาดหวังเศรษฐกิจฟื้นตัวหลังมีความคืบหน้าในการพัฒนาวัคซีนต่อเนื่อง นอกจากนี้ตัวเลขPMI ภาคการผลิตเดือนมิ.ย. ของจีน และสหรัฐที่ประกาศในวันก่อนหน้าปรับตัวขึ้นต่อเนื่องเป็นเดือนที่ 2 ทำให้นักลงทุนมีความเชื่อมั่นต่อการฟื้นตัวมากยิ่งขึ้น สำหรับหุ้นที่หนุนดัชนี ได้แก่ STGT AOT SCC PTT CPN ADVANC และ HMPRO
          นักลงทุนสถาบันยังคงเป็นผู้ซื้อสุทธิหลัก ขณะที่นักลงทุนรายย่อย และนักลงทุนต่างชาติยังคงเป็นผู้ขายสุทธิเช่นเดิม
          ตลาดตราสารหนี้ไทย Yield Curve เปลี่ยนแปลงเล็กน้อย โดยนักลงทุนต่างชาติมีสถานะเป็น NET INFLOW 700 ล้านบาท
          ค่าเงินบาทเทียบสกุลดอลลาร์สหรัฐวานนี้อ่อนค่าต่อเนื่องเป็นวันที่ 2 โดยปิดที่ 31.09 บาท/ดอลลาร์สหรัฐ เทียบกับวันก่อนหน้าที่ปิด 31.03 บาท/ดอลลาร์สหรัฐ
Market Outlook
          คาด SET Index จะปรับตัวเพิ่มขึ้นตามโมเมนตัมบวกของตลาดหุ้นต่างประเทศ ที่ได้มุมมองบวกต่อตลาดแรงงานในสหรัฐที่ฟื้นตัว หนุนให้ราคาสินค้าโภคภัณฑ์ฟื้นตัว เราคาดว่าจะมีการเก็งกำไรในกลุ่มท่องเที่ยวต่อเนื่องจากวานก่อนที่ได้แรงหนุนจากความคืบหน้าของข่าววัคซีน ประกอบกับราคาน้ำมันที่ปรับเพิ่มขึ้นยืนเหนือ 40$/bbl จะหนุนการเก็งกำไรในกลุ่มพลังงาน อย่างไรก็ตาม เรามองว่าความเสี่ยงจากการระบาด COVID-19 ในสหรัฐมีมากขึ้นหลังจากที่รายงานตัวผู้ป่วยรายใหม่ในสหรัฐพุ่งขึ้นมาที่ระดับ 54,357 คน เราคงมองว่าเป็นประเด็นสำคัญและจะยังกดดันให้การปรับตัวเพิ่มขึ้นของดัชนียังจำกัด  เราคงมองบวกต่อกลุ่มรับเหมาก่อสร้างและกลุ่มพาณิชย์ที่ผลประกอบการมีแนวโน้มฟื้นตัวใน 2H มอง SET Index แนวรับ 1351 -  1354จุด และแนวต้านที่ 1381 - 1419 จุด
          กลยุทธ์การลงทุน: เก็งกำไรหุ้นกลุ่มที่มีปัจจัยเฉพาะตัวเด่น
          ประเด็นที่น่าจับตา : การระบาดของ COVID-19 ในสหรัฐ, ความสัมพันธ์ระหว่างจีน-สหรัฐ, การระบาดของไวรัสโควิด-19 , แนวโน้มราคาน้ำมันดิบ, แนวโน้มค่าเงินบาท
Strategy Daily Pick
          WHA      ได้ประโยชน์จากการผ่อนคลายมาตรการเข้าไทย
          JMART    J Fintech ,เอสจี แคปปิตอล,เจพีประกันภัยเข้าตลาดช่วง 2 ปี
          AMATA    ได้ประโยชน์จากการผ่อนคลายมาตรการเข้าไทย
Fundamental Report
          -
Ztock Daily
          SENA:    Support 2.60 - 2.64    Resistance 2.72 - 2.92
          TEAMG:   Support 2.08 - 2.12    Resistance 2.22 - 2.44
Corporate Watch
          (+) TKN เตรียมส่งผลิตภัณฑ์ใหม่กระตุ้นตลาดช่วงไฮซีซัน ดันผลงานครึ่งปีหลังเด่น เผยยอดขายจีนเริ่มกลับมาดีมากกว่าไตรมาสแรก เน้นกลยุทธ์เดินหน้าบริหารต้นทุน ขณะที่ต้นทุนสาหร่ายลดลงหนุนอัตรากำไรดีขึ้น มั่นใจปีนี้รักษารายได้ใกล้เคียงปีก่อนที่ 5,300 ล้านบาท ด้านโบรกชี้ปี 2564 เข้าสู่ช่วงขาขึ้นรอบใหม่ และมีลุ้นทำกำไรสูงสุด เป้า 16.10 บาท#ทันหุ้น 
          (+) SAWAD สบช่อง NIM สูง เดินหน้าปล่อยสินเชื่อ ควบขยายฐานรายได้ ทั้งนายหน้าขายประกัน-Banking Agent ดันรายได้รวมทั้งปีโตสวนกระแสเศรษฐกิจ มั่นใจรักษาสัดส่วน NPL ที่ 4-6% ด้านนักวิเคราะห์คาดรายได้โตต่อเนื่อง 2 ไตรมาส ชู Top Pick กลุ่มสินเชื่อจำนำทะเบียนรถ เคาะเหมาะสม 62.50 บาท #ทันหุ้น 
          (+) กัลฟ์ฯ ลุยซื้อหุ้น DGI โรงไฟฟ้าพลังงานลมบนบก 2 โครงการ "Ia Pech 1 และ Ia Pech 2" ในเวียดนาม กำลังผลิตรวม 100 เมกะวัตต์ มูลค่าโครงการรวมกว่า 200 ล้านเหรียญสหรัฐ เริ่มก่อสร้างภายในปีหน้า คาด COD ในไตรมาส 4/65 #ข่าวหุ้น
          (+) EVER ขน 3 โครงการทาวน์โฮม จัดแคมเปญ "ของฟรีใครว่าไม่มีอยู่จริง เพราะเอเวอร์ซิตี้กล้าจัดให้" เพื่อกระตุ้นยอดขาย หนุนผลงานครึ่งปีหลังโต หลังสิ้นมี.ค.มียอดขายรอโอนราว 5,000 ล้านบาท #ข่าวหุ้น 
          (+) JMART เผยหุ้นเพิ่มทุน JMART-W3 และ JMART-W4 เริ่มซื้อขายบนกระดาน 3 ก.ค.นี้ ด้านผู้บริหาร ย้ำเป้าธุรกิจการเงินมีโอกาสโตแรง #ข่าวหุ้น
Economy Watch
          (+/-) นายกฯ นัด ครม.เศรษฐกิจ หารือฟื้นประเทศหลังโควิด สร้างความร่วมมือรัฐ-เอกชนครั้งใหญ่ ถกทุก 2 สัปดาห์ ครั้งแรก 10 ก.ค.หาแผนช่วยเอสเอ็มอี นัดต่อไปกระตุ้นการท่องเที่ยว #กรุงเทพธุรกิจ
          (-) "สุริยะ" ส่งทีมทนายสู้คดีหลังฝ่ายค้านแบนยื่นฟ้องศาลปกครอง หากแพ้ก็ไม่หวั่นเพราะประชาชนคนไทยได้ประโยชน์ เดินหน้าใช้งบฯ 1,900 ล้านบาท ลงช่วยเกษตรชุมชน ชู "บ้านบึงโมเดล" ต้นแบบใช้โดรนคุมผลผลิต#ประชาชาติ 
          (-) ดีเวลอปเปอร์ปาดเหงื่อเปิดโครงการใหม่ช่วงครึ่งปีหลัง 2563 สำรวจ 10 บิ๊กแบรนด์ปรับพอร์ตอุตลุด เผย 5 ราย "พฤกษาฯ-เพอร์เฟค-โกลเด้นแลนด์-แอสเซทไวส์-แสนสิริ" มูลค่าโครงการลดฮวบ 17-70% จากแผนตอนต้นปี "คอลลิเออร์สฯ" ฟันธงตลาดคอนโดฯเมืองกรุงซัพพลายหดตัวในรอบ 10 ปี คาดเปิดตัวรวมกันไม่เกิน 2.5 หมื่นยูนิต #ประชาชาติ
          (-) ตลาดเครื่องดื่มหืดจับติดลบทุกกลุ่ม! "มิรินด้า" เตรียมเปิดเกมรุกทุ่มงบหนัก 200 ล้านบาท ดันขึ้นเบอร์ 2 ตลาดน้ำสี คาดสถานการณ์ครึ่งปีหลังปรับตัวดีขึ้น  #ไทยโพสต์
          (+)นิรุฒ ลุยปั้นรายได้ที่ดินรถไฟ 2 หมื่นไร่ เล็งพื้นที่สถานีใหญ่ จับมือกรุงไทยพัฒนาวิธีจ่ายค่าเช่าที่ ลุยวาง 3 ยุทธศาสตร์เดินหน้าบริหารงานรถไฟ ตั้งเป้าเป็นผู้ให้บริการระบบรางของรัฐที่ดีที่สุดในปี 70 #ไทยโพสต์
Global Watch
          (-) กระทรวงแรงงานสหรัฐเปิดเผยตัวเลขผู้ยื่นขอสวัสดิการว่างงานครั้งแรกจำนวน 1.43 ล้านรายในสัปดาห์ที่แล้ว สูงกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ที่ระดับ 1.35 ล้านราย #InfoQuest
          (+) กระทรวงแรงงานสหรัฐรายงานว่า ตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตรพุ่งขึ้น 4.8 ล้านตำแหน่งในเดือนมิ.ย. มากกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ว่าจะเพิ่มขึ้น 3 ล้านตำแหน่ง #InfoQuest
          (+) กระทรวงพาณิชย์สหรัฐเปิดเผยว่า คำสั่งซื้อภาคโรงงานของสหรัฐปรับตัวขึ้น 8% ในเดือนพ.ค. ซึ่งเป็นการเพิ่มขึ้นครั้งแรกในรอบสามเดือน แต่ยังน้อยกว่าที่นักวิเคราะห์คาดไว้ว่าจะเพิ่มขึ้น 8.9% หลังจากร่วงลง 13.5% ในเดือนเม.ย. และลดลง 11% ในเดือนมี.ค. #InfoQuest
          (+) สถาบัน Ifo เปิดเผยว่า ดัชนีคาดการณ์อุตสาหกรรมยานยนต์ของเยอรมนีกลับมาปรับตัวขึ้นอีกครั้ง โดยดัชนีปรับตัวขึ้นอย่างแข็งแกร่งสู่ระดับ 27.7 ในเดือนมิ.ย. จากระดับเดือนพ.ค.ที่ -11.9 #InfoQuest
          (-) โฆษกประจำสถานทูตจีนในอังกฤษเปิดเผยว่า จีนขอคัดค้านข้อเสนอในการให้สิทธิพิเศษแก่ชาวฮ่องกงที่ถือพาสปอร์ตแบบ British National Overseas (BNO) รวมทั้งขอสงวนสิทธิที่จะใช้มาตรการต่าง ๆ ด้วยเช่นกัน# InfoQuest
          Research Group
          Chavin Saengsirinavin
          Fundamental Analyst
          Sec No. 048514
          (+66) 2 088 8156
          Chavin.s@Z comsec.com
          Sutthivit Tesanaboon
          Fundamental Analyst
          Sec No. 028533
          (+66) 2 088 8158
          Sutthivit.t@Z comsec.com

******************************************

 

line logotwitterLike1 Share3Like1 Share1กด Like - Share  เพจ Corehoon-Power Time เพื่อติดตามเคล็ดลับ ข่าวสาร เทรนด์ และบทวิเคราะห์ดีๆ อัพเดตทุกวัน คัดสรรมาเพื่อท่านนักลงทุนโดยเฉพาะ

 Click Donate Support Web

SAM720x100px bgGC 790x90

SME720 x 100banpu 720x90 new1 1

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!