หมวดหมู่: บริษัทจดทะเบียน

DRTสาธิต สุดบรรทัด


DRT ประเมินไตรมาส 1/63 กระทบเล็กน้อยจากปัจจัยลบ COVID-19 ชี้ช่องทางร้านค้าตัวแทนจำหน่ายรายย่อยและส่งออกเป็นดาวเด่น

     บมจ.ผลิตภัณฑ์ตราเพชร หรือ DRT ประเมินภาพรวมการดำเนินงานไตรมาส 1/63 ได้รับผลกระทบไม่มากจากปัจจัยลบ COVID-19 ชูสินค้าและช่องทางขายที่มีหลากหลาย พร้อมคุมต้นทุนต่อหน่วยได้ดี ช่วยรักษากำไรขั้นต้นได้ตามเป้าหมาย ชี้ผู้บริโภคยังมีความต้องการซื้อสินค้าต่อเนื่อง สะท้อนจากช่องทางร้านค้าตัวแทนจำหน่ายรายย่อยมาแรง และตลาดส่งออกยังเป็นดาวเด่น คาดยอดขายครึ่งปีแรกชะลอตัวไม่เกิน 10% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน

     นายสาธิต สุดบรรทัด ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ผลิตภัณฑ์ตราเพชร จำกัด (มหาชน) หรือ DRT ผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ระบบหลังคา ไม้สังเคราะห์ แผ่นบอร์ด ยิปซัม อิฐมวลเบา คานทับหลัง เคาน์เตอร์มวลเบาสำเร็จรูปและบริการหลังการขายภายใต้ตราสินค้า ‘ตราเพชร’ เปิดเผยว่า ภาพรวมการดำเนินธุรกิจไตรมาส 1/63 คาดว่ามีผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโรค COVID-19 ไม่มากนัก หากเปรียบเทียบกับภาพรวมตลาดวัสดุก่อสร้างที่มีแนวโน้มชะลอตัวในอัตรา -15% ถึง -20% ซึ่งเป็นผลมาจากจุดแข็งของ DRT ที่มีความหลากหลายของสินค้า ‘ตราเพชร’ และช่องทางจำหน่ายที่กระจายตัว ทั้งร้านค้าตัวแทนจำหน่ายรายย่อย ห้างค้าปลีกวัสดุก่อสร้างสมัยใหม่ ลูกค้าโครงการอสังหาริมทรัพย์และตลาดส่งออกในอาเซียน ทำให้บริษัทฯ สามารถบริหารความเสี่ยงได้เหมาะสมกับสถานการณ์ปัจจุบัน

      ทั้งนี้ พบว่าผู้บริโภคยังคงมีความต้องการใช้วัสดุก่อสร้าง แต่เปลี่ยนพฤติกรรมไปเลือกซื้อสินค้าที่ร้านตัวแทนจำหน่ายรายย่อยเพิ่มขึ้น หลังจากห้างค้าปลีกวัสดุก่อสร้างสมัยใหม่หลายแห่งต้องปิดให้บริการชั่วคราว เพื่อลดการแพร่ระบาด เช่นเดียวกับช่องทางส่งออกที่ขยายตัวดีเช่นกัน โดยประเมินทั้ง 2 ช่องทางดังกล่าวสามารถทำรายได้คิดเป็นสัดส่วนรวมกันกว่า 70-75% นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังดำเนินมาตรการควบคุมต้นทุนที่ดีจากการรักษาอัตราการเดินเครื่องจักรในไตรมาสแรกที่ผ่านมาเฉลี่ย 90% พร้อมบริหารสต๊อกสินค้าให้สอดคล้องกับสถานการณ์ เพื่อรักษาอัตราการทำกำไรขั้นต้นได้ตามเป้าหมาย

    “ด้วยจุดแข็งของช่องทางการจัดจำหน่ายที่หลากหลายของ DRT ทำให้เราบริหารความเสี่ยงที่เกิดขึ้นได้ดีและได้รับผลกระทบไม่มากนัก แม้มีการปิดห้างค้าปลีกวัสดุก่อสร้างขนาดใหญ่ แต่เรามีสินค้าวางขายผ่านตัวแทนจำหน่ายรายย่อยทั่วประเทศและช่องทางส่งออกไปยังประเทศเพื่อนบ้านที่ขยายตัวได้ดีมาชดเชย” นายสาธิต กล่าว

     ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร DRT กล่าวว่า ขณะที่แนวโน้มการดำเนินงานในไตรมาส 2/63 นั้น ต้องรอประเมินสถานการณ์อีกครั้งว่าภาครัฐจะขยายระยะเวลาการปิดศูนย์การค้าและห้างค้าปลีกวัสดุก่อสร้างสมัยใหม่หรือไม่ หากทุกอย่างสามารถกลับมาดำเนินการได้ตามปกตินั้น เชื่อว่าจะส่งผลบวกให้แก่ช่องทางจำหน่ายดังกล่าวฟื้นตัวได้อย่างรวดเร็ว โดย DRT พร้อมป้อนสินค้าได้ทันทีเพื่อรองรับความต้องการของผู้บริโภค ขณะที่กลุ่มลูกค้าโครงการอสังหาริมทรัพย์ยอมรับว่าอาจจะชะลอตัวไปบ้าง อย่างไรก็ตาม หากสถานการณ์ยังไม่ดีขึ้น ประเมินว่าจะส่งผลต่อยอดขายโดยรวมในครึ่งปีแรกชะลอตัวไม่เกิน 10% จากช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมา

     อย่างไรก็ตาม บริษัทฯ ได้วางแผนปฏิบัติงานในช่วงที่มีการแพร่ระบาดของโรค COVID-19 โดยคำนึงถึงความปลอดภัยของพนักงานเป็นหลัก พนักงานส่วนหนึ่งสามารถทำงานที่บ้าน (Work for Home) ได้ ขณะที่โรงงานผลิตที่สระบุรีนั้น มีการตรวจเช็คสุขภาพคนงานอย่างเคร่งครัด พร้อมกับดำเนินการติดตั้งระบบโรบอตเพิ่มขึ้นเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในไลน์การผลิตทดแทนการจ้างแรงงาน Out Source ได้อีกทางหนึ่งด้วย    

?เกี่ยวกับ บมจ.ผลิตภัณฑ์ตราเพชร

บริษัท ผลิตภัณฑ์ตราเพชร จำกัด (มหาชน) หรือ “DRT” ผู้ผลิตและจำหน่าย ผลิตภัณฑ์ระบบหลังคา ไม้สังเคราะห์ แผ่นบอร์ด ยิปซัม อิฐมวลเบา คานทับหลัง เคาน์เตอร์มวลเบาสำเร็จรูป และบริการหลังการขาย ภายใต้ตราสินค้า ‘ตราเพชร’ มีประสบการณ์ยาวนานในธุรกิจกว่า 35 ปี มีเทคโนโลยีการผลิตที่ทันสมัย ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม และได้รับการรับรองระบบมาตรฐาน ISO9001:2015, ISO14001:2015 และ ISO45001:2018 จากสถาบัน Lloyd's Register Quality Assurance Limited (LRQA) รวมถึงได้รับเครื่องหมายมาตรฐานอุตสาหกรรม (มอก.) จากสำนักงานมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม กระทรวงอุตสาหกรรม ตลอดจนได้รับตราสัญลักษณ์คุณภาพไทยแลนด์หรือ Thailand Trusted Mark (TTM) จากสำนักส่งเสริมมูลค่าเพิ่มเพื่อการส่งออก กรมส่งเสริมการส่งออก กระทรวงพาณิชย์ ซึ่งเป็นเครื่องยืนยันถึงคุณภาพสินค้า ตลอดจนมีการบริหารจัดการภายในโรงงานที่มีประสิทธิภาพ ภายใต้วิสัยทัศน์ “เป็นทางเลือกที่ดีกว่าด้านวัสดุก่อสร้างและบริการ”

******************************************

 

line logotwitterLike1 Share3Like1 Share1กด Like - Share  เพจ Corehoon-Power Time เพื่อติดตามเคล็ดลับ ข่าวสาร เทรนด์ และบทวิเคราะห์ดีๆ อัพเดตทุกวัน คัดสรรมาเพื่อท่านนักลงทุนโดยเฉพาะ

 Click Donate Support Web

SAM720x100px bgGC 790x90

SME720 x 100banpu 720x90 new1 1

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!