หมวดหมู่: สิ่งแวดล้อม

 

ชับบ์ ไลฟ์ สานต่อกิจกรรมเพื่อสังคม Regional Day of Service กระตุ้นเยาวชนไทยใส่ใจสิ่งแวดล้อม

จัดประกวดไอเดียรณรงค์ลดการใช้พลาสติก ‘Say Yes to Less Plastic’

 

1520 Chubb


          คุณแองเจล่า ฮันเตอร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. ชับบ์ ไลฟ์ แอสชัวรันซ์ (แถวสอง คนกลาง) พร้อมคณะผู้บริหาร ร่วมด้วยคุณพักตร์พิมล สุธรรมมนัส ตัวแทนจากมูลนิธิทีช ฟอร์ ไทยแลนด์ (แถวที่สอง ลำดับที่ห้าจากซ้าย) และคุณร่มธรรม ขำนุรักษ์ เจ้าของเพจ Environman (แถวที่สอง ลำดับที่ห้าจากขวา) ร่วมมอบรางวัลให้แก่ทีมที่ได้รับรางวัลชนะเลิศโรงเรียนมัธยมวัดดาวคนอง .กรุงเทพฯ เจ้าของผลงานตู้ย่อยสลายมหัศจรรย์” 

 

          บริษัท ชับบ์ ไลฟ์ แอสชัวรันซ์ จำกัด (มหาชน) มุ่งส่งเสริมด้านการศึกษา และพัฒนาชุมชนอย่างยั่งยืน ร่วมกับมูลนิธิทีช ฟอร์ ไทยแลนด์ จัดการประกวดไอเดียรณรงค์ลดการใช้พลาสติกในโรงเรียนภายใต้โครงการ ‘Say Yes to Less Plastic’ เพื่อสร้างการรับรู้ และตระหนักถึงปัญหาที่เกิดขึ้นจากการใช้พลาสติกในชีวิตประจำวันแก่นักเรียนในเครือข่ายมูลนิธิทีช ฟอร์ ไทยแลนด์ พร้อมเปิดโอกาสในการเพิ่มความรู้และทักษะการสร้างสรรค์นวัตกรรมเพื่อลดปริมาณขยะพลาสติกภายในโรงเรียน 

          ในเดือนพฤศจิกายนของทุกปี พนักงานของ ชับบ์ ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก 12 ประเทศ จะสละเวลามาร่วมกันทำกิจกรรมเพื่อสังคมประจำปี ‘Regional Day of Service’ โดยมีวัตถุประสงค์หลัก 2 ประการ ได้แก่ การมอบโอกาสทางการศึกษาแก่เยาวชนที่ขาดโอกาส และการยกระดับความเป็นอยู่ของผู้คนในชุมชน แต่เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ในปีนี้ ชับบ์ ไลฟ์ จึงได้ร่วมกับมูลนิธิทีช ฟอร์ ไทยแลนด์ จัดการประกวดไอเดีย ‘Say Yes to Less Plastic’ ในรูปแบบออนไลน์ขึ้นมาแทน เพื่อปฏิบัติตามมาตรการเว้นระยะห่างทางสังคม พร้อมกันนี้ได้เชิญคุณร่มธรรม ขำนุรักษ์ เจ้าของรางวัลคนดีประเทศไทย ปีที่ 11 ประจำปี 2562’  สาขาสื่อสารมวลชนส่งเสริมสิ่งแวดล้อมดีเด่น ผู้ก่อตั้งเพจ Environman มาร่วมเป็นคณะกรรมการตัดสินและที่ปรึกษาโครงการฯ โดย มีน้องๆ นักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 - 3 จากโรงเรียนในเครือข่ายมูลนิธิฯ ทั่วประเทศกว่า 200 คน ร่วมส่งผลงานเข้าประกวดชิงทุนสนับสนุนโครงการ พร้อมเกียรติบัตร และทุนการศึกษา รวมมูลค่า 170,000 บาท

          คุณแองเจล่า ฮันเตอร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กล่าวว่า ชับบ์ ไลฟ์ ประเทศไทยเห็นความสำคัญของการศึกษาซึ่งเป็นรากฐานที่สำคัญสำหรับเยาวชน ตลอดจนต้องการช่วยยกระดับความเป็นอยู่ของชุมชนด้วยการสร้างสิ่งแวดล้อมให้คงอยู่อย่างยั่งยืน จึงได้จัดโครงการ ‘Say Yes to Less Plastic’ ขึ้นครั้งแรกเมื่อปีที่แล้ว โดยการพาน้องๆ และพนักงานจิตอาสาไปเรียนรู้ระบบนิเวศน์วิทยาของป่าชายเลน พร้อมร่วมเก็บขยะในบริเวณดังกล่าว มาในปีนี้เรายังคงมุ่งมั่นในเจตนารมณ์ที่จะกระตุ้นให้เยาวชนได้ตระหนักถึงความสำคัญของทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม แต่การจัดกิจกรรมในปีนี้มีข้อจำกัดเนื่องจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 เราจึงเลือกจัดในรูปแบบออนไลน์แทน โดยเชิญชวนนักเรียนในเครือข่ายมูลนิธิทีช ฟอร์ ไทยแลนด์ ร่วมส่งผลงานเข้าประกวดไอเดียรณรงค์ลดการใช้พลาสติกในโรงเรียนขึ้น ภายใต้หลัก 3Rs คือ Reduce, Reuse และ Recycle โดยไม่เพียงแต่โรงเรียนเท่านั้นที่จะได้รับประโยชน์จากกิจกรรมนี้ แต่ยังรวมถึงชุมชนในบริเวณใกล้เคียงด้วย”

          โดยภายหลังจากที่ได้จัดให้มีการนำเสนอไอเดียในรูปแบบออนไลน์สำหรับ 10 ผลงานที่ผ่านการคัดเลือกไปเมื่อกลางเดือนตุลาคมที่ผ่านมา ทีมที่สามารถคว้ารางวัลชนะเลิศรับเงินสนับสนุนโครงการ และทุนการศึกษาจากการประกวดในครั้งนี้ ได้แก่

          • รางวัลชนะเลิศ ได้รับเกียรติบัตร เงินสนับสนุนโครงการ และทุนการศึกษารวมมูลค่า 130,000 บาท ได้แก่ ทีมจากโรงเรียนมัธยมวัดดาวคนอง .กรุงเทพฯ เจ้าของผลงานตู้ย่อยสลายมหัศจรรย์ ที่นำเสนอวิธีการจัดการกับขยะพลาสติกในโรงเรียนโดยการนำพลาสติกมา Recycle ด้วยเครื่องย่อยพลาสติก เพื่อแปรรูปเป็นของใช้ต่างๆ และสร้างรายได้เพื่อสนับสนุนโครงการนี้ต่อไป รวมทั้งมีแผนที่จะมอบของใช้บางส่วนให้กับมูลนิธิต่างๆ และขยายผลเพื่อชุมชนในละแวกใกล้เคียง

          • รางวัลรองชนะเลิศอันดับที่ 1 ได้รับเกียรติบัตร ทุนการศึกษาจำนวน 30,000 บาท และชุดถังขยะแยกประเภทจำนวน 5 ชุด ได้แก่ ทีมจากโรงเรียนสะเมิงพิทยาคม .เชียงใหม่ เจ้าของผลงาน ‘Plastic Bottle Broom’ ที่ได้นำเสนอวิธีการ Recycle เพื่อจัดการกับขวดพลาสติกจำนวนมากในโรงเรียน และปัญหาไม้กวาดไม่พอเพียงกับการนำไปกวาดเศษใบไม้ที่ร่วงหล่นมากมายในทุกวัน โดยได้แปรรูปขวดน้ำพลาสติกเป็นไม้กวาดที่มีอายุการใช้งานคงทน และเพียงพอต่อการใช้งาน รวมทั้งสามารถแจกจ่ายให้กับชุมชนใกล้เคียงได้ด้วย

 

1520 Chubb2

 

          • รางวัลรองชนะเลิศอันดับที่ 2 ได้รับเกียรติบัตร และทุนการศึกษาจำนวน 10,000 บาท สนับสนุนโดยพนักงาน ชับบ์ ไลฟ์ ได้แก่ ทีมจากโรงเรียนห้วยกระเจาพิทยาคม .กาญจนบุรี เจ้าของผลงานเชือกถักจากขวดพลาสติก ที่นำเสนอแผนการปรับปรุงโครงการเดิมที่มีอยู่ให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น โดยเตรียมขนาดเส้นพลาสติกให้เล็กลงกว่าเดิมและนำมาสานรวมเป็นเส้นเดียวกัน เพื่อสร้างความแข็งแรงและยืดอายุการใช้งานได้นานขึ้น เพื่อใช้ในโรงเรียนและส่งมอบให้กับชุมชนเพื่อนำไปใช้ประโยชน์ต่อไป

 

1520 Chubb3

 

A1520

COREHOON

******************************************

line logotwitterLike1 Share3Like1 Share1กด Like - Share  เพจ Corehoon-Power Time เพื่อติดตามเคล็ดลับ ข่าวสาร เทรนด์ และบทวิเคราะห์ดีๆ อัพเดตทุกวัน คัดสรรมาเพื่อท่านนักลงทุนโดยเฉพาะ

 Click Donate Support Web

FBS728

EXNESS

SAM720x100px bgGC 790x90

SME720 x 100banpu 720x90 new1 1

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!