หมวดหมู่: บทวิเคราะห์
บล.ไทยพาณิชย์ : บทวิเคราะห์ตลาดหุ้นรายวัน 6-8-2020AAHVO7B
ปัจจัยบวกภายนอกหนุนให้การฟื้นตัวขยายตัวต่อ โดยมีแนวต้านถัดไปที่ 1346 และ 1354 จุด
กลยุทธ์การลงทุน:
SET คาดฟื้นตัวได้ต่อ โดยปัจจัยภายนอกที่เป็นบวกจากความคืบหน้าเรื่องวัคซีน ตัวเลขดัชนี PMI ประจำก.ค. ที่ยังแสดงสัญญาณฟื้นตัว และราคาน้ำมันที่ปรับขึ้นได้ต่อในระยะสั้น (แต่ยังมองมี Upside จำกัด ดังนั้น ราคาหุ้นที่ปรับขึ้นเป็นโอกาสในการขายลดพอร์ตในกลุ่มน้ำมัน โรงกลั่น และปิโตรฯ) หนุน SET ให้การฟื้นตัวขยายตัวได้ต่อ โดยมีแนวต้านถัดไปที่ 1346 และ 1354 จุด อย่างไรก็ตาม ในภาพรวม ยังมอง SET มีกรอบบนที่จำกัด และปรับลงได้ต่อ ซึ่งหากต่ำกว่า 1328 จุด จะเป็นสัญญาณลบกลยุทธ์การลงทุน การเข้าตลาดในช่วงนี้ ให้ใช้การเก็งกำไรระยะสั้น เนื่องจากตลาดยังมีความผันผวนขึ้นลงเปลี่ยนแปลงเร็ว ส่วนพอร์ตลงทุน รอซื้อสะสมบริเวณ 1300 จุด
ล็อคเป้าลงทุน:
-    หุ้นในพอร์ตเทรดดิ้งเก็งกำไร SCCC CPALL เข้าทยอยซื้อได้ ส่วน DRT UTP ILINK รอจังหวะอ่อนตัวซื้อสะสม ส่วนหุ้นโรงไฟฟ้า GPSC ยังถือต่อได้
-    ยังคงชอบ SCCC ราคาหุ้นยังมี Upside สูงกว่า 20% และมี Div. Yield ปีละกว่า 5% ขณะที่แนวโน้มผลการดำเนินงานในครึ่งปีหลัง คาดกำไรเติบโต HoH หนุนจากกิจกรรมก่อสร้างฟื้นตัวหลังปลด Lockdown ทั้งยังได้ประโยชน์จากราคาน้ำมันและถ่านหินยังอยู่ในระดับต่ำ
-    ทยอยลดน้ำหนัก/หลีกเลี่ยงการลงทุนในหุ้นน้ำมัน โรงกลั่น ปิโตรฯ รวมทั้งกลุ่มอิเล็กทรอนิกส์
 ประเด็นสำคัญ
# ตลาดหุ้นสหรัฐพุ่ง จากความคืบหน้าวัคซีนและงบ Disney ดีกว่าคาด
โดย Johnson & Johnson ได้รับเงินจากรัฐบาล 1 พันล้านเหรียญให้ผลิตวัคซีน 100 ล้านโดส รวมทั้ง Novavax รายงานผลการทดสอบวัคซีนเฟส 1 ให้ผลเป็นบวก  ขณะที่การรายงานดัชนี PMI ภาคบริการ ก.ค. ดีกว่าคาดและสูงสุดในรอบ 1 เดือน หักล้างการจ้างงานภาคเอกชนเดือน ก.ค. เพิ่มขึ้นเพียง 1.64 แสนตำแหน่ง น้อยกว่าคาดว่าจะเพิ่มขึ้น 1.5 ล้านตำแหน่ง ขณะที่คองเกรสและทำเนียบขาวยังอยู่ในระหว่างหาข้อสรุปมาตรการพยุงเศรษฐกิจชุดใหม่
# ราคาน้ำมันพุ่งสูงสุดในรอบ 5 เดือน หลังสต็อกน้ำมันดิบสหรัฐลดลง
โดย EIA รายงานสต็อกน้ำมันดิบสัปดาห์ล่าสุดลดลง 7.4 ล้านบาร์เรล มากกว่าที่คาดว่าจะลดลงเพียง 2.3 ล้านบาร์เรล แม้ว่าจะยังมีแรงกดดันอุปสงค์จากการแพร่ระบาด COVID-19 อยู่ก็ตาม
# รายงานงบวันนี้: GPSC คาดโตดี ส่วน ADVANC หดตัวเล็กน้อย
โดย GPSC คาดกำไรเติบโต 72%YoY ทางด้าน ADVANC คาดกำไรหดตัวเล็กน้อย -4%QoQ และ -16%YoY
 Wealth Strategy
ลงทุนหุ้นกู้คุณภาพ "CPF" บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) อายุคงเหลือ 4 ปี อันดับเครดิตหุ้นกู้ A+
 บทวิเคราะห์วันนี้
ACE – เพิ่มกำลังการผลิตผ่านการซื้อกิจการ
BTS – เผชิญแรงกดดันระยะสั้น แนวโน้มระยะยาวไม่เปลี่ยนแปลง
GGC – 2Q63: ผลประกอบการแย่ว่าคาดเพราะขาดทุนสต๊อก

******************************************

 

line logotwitterLike1 Share3Like1 Share1กด Like - Share  เพจ Corehoon-Power Time เพื่อติดตามเคล็ดลับ ข่าวสาร เทรนด์ และบทวิเคราะห์ดีๆ อัพเดตทุกวัน คัดสรรมาเพื่อท่านนักลงทุนโดยเฉพาะ

 Click Donate Support Web

SAM720x100px bgGC 790x90

SME720 x 100banpu 720x90 new1 1

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!