หมวดหมู่: DES

1ABDEPA


DEPA ร่วมกับองค์กรสื่อมวลชนไทย-จีน ร่วมส่งเสริมเมืองอัจฉริยะ ตามคอนเซ็ป Smarter City

      คณะกรรมการสมาคมผู้สื่อข่าวไทย-จีน ร่วมหารือความร่วมมือกับ ดร.ภาสกร ประถมบุตร รองผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล (depa) หรือดีป้า

       ดร.ภาสกร ประถมบุตร รองผู้อำนวยการใหญ่สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล หรือดีป้า พบนายภูวนารถ ณ สงขลา นายกสมาคมผู้สื่อข่าวไทย-จีน (TCJA) และบรรณาธิการบริหารสำนักข่าวบางกอกทูเดย์ พร้อมกรรมการสมาคมจากสถานีวิทยุโทรทัศน์กลางแห่งประเทศจีน ประจำภาคพื้นเอเชีย(CMG Asia Pacific) เดลินิวส์ นิตยสารคอหุ้น และเว็บข่าวจีนไทยนิวส์

        ดร.ภาสกร กล่าวต้อนรับคณะผู้บริหารสมาคมฯ และแนะนำภาพรวม ภารกิจ และบทบาทของดีป้าในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจดิจิทัล รวมทั้งการพัฒนาเมืองอัจฉริยะของไทย ปัจจุบันมีพื้นที่ได้รับประกาศเขตส่งเสริมเมืองอัจฉริยะ 40 พื้นที่ และมีพื้นที่ตั้งอยู่ในเขต EEC ทั้งสิ้น 11 แห่ง ทั้งนี้ ดร.ภาสกรกล่าวย้ำเน้นถึงความสำคัญในการส่งเสริมเมืองอัจฉริยะ ตามคอนเซ็ป’Smarter City’ ให้เมืองต่างๆนำเทคโนโลยีดิจิทัลไปพัฒนาคุณภาพชีวิตชุมชนอย่างยั่งยืน ในการสนทนาสื่อจีนได้ให้ความสนใจสอบถามโครงการ Thailand Digital Valley ซึ่งนับว่าเป็น flagship แห่งใหม่ในเขต EECd ที่เปิดโอกาสให้นักลงทุนต่างชาติเข้ามาลงทุน รวมทั้งนักลงทุนจากประเทศจีน เป็นโอกาสดีที่สื่อจีนหลักในไทยจะเป็นสะพานในเผยแพร่ข้อมูลและเชิญชวนให้นักลงทุนจีน

      สมาคมผู้สื่อข่าวไทย-จีน จะเป็นหนึ่งในพันธมิตรสื่อมวลชนร่วมกับดีป้าในการประชาสัมพันธ์งานมหกรรม Smart City Week 2020 จัดขึ้นระหว่าง 16-22 ต.ค. 2563 นี้ และได้ร่วมหารือถึงความเป็นไปได้ที่จะจัดตั้งเครือข่าย Smart City Press Network รวมทั้ง Smart City News Platform ในอนาคต

        โดยท่านได้แนะนำบทบาทหน้าที่ของ depa ในเรื่อง Smart City ซึ่งหัวเว่ย หรือ อาลีบาบา มีบทบาทนี้อย่างมากในโลกเรา มีห้องแสดงถาวรของหัวเว่ย ที่อาคารของ depa ชั้นสอง โดยเป้าหมายของ depa หวังว่าจะมีเมืองมากกว่า 100 เมือง ที่เข้าสู่ Smart City

       depa จะช่วยทำการ matching ทั้งในแง่ของให้ทางภาคธุรกิจจีนมาร่วมทำ หรือ matching หรือ จัดเป็นเมืองพี่เมืองน้อง

       ปัญหาของ depa และประเทศไทย คือ เมืองเล็กๆ ชุมชนเล็กๆ อยากจะสื่อสารไปหาความร่วมมือ หรือ ให้ข้อมูลกับชาวโลก รวมถึงประเทศจีนว่า เมืองเขามีอะไร ต้องการความร่วมมืออะไร มีอะไรจำหน่าย อยากเปิดพื้นที่ทำอะไร

        ซึ่งตรงนี้ หลังจากนโยบายภาครัฐที่มีการจ้างงานนักศึกษาจบใหม่มาทำงานเป็นจำนวนมากทั่วประเทศ เลยมีแนวคิดที่จะหารือกับทางสมาคมฯ เพื่อถามความต้องการสื่อไทย-จีน อันจะนำไปสู่การใช้กำลังคนกลุ่มนี้ ซึ่งเป็นคนรุ่นใหม่ด้วย ช่วยเตรียมข้อมูล ทำข่าว ถ่ายภาพ หรือ รวมๆ เรียกว่า เตรียม Data และ Content  เพื่อให้สื่อไทย-จีน นำไปใช้ได้สะดวกขึ้น

       เตรียมตัวพบกับมหกรรมจัดแสดงเทคโนโลยีด้านการพัฒนาเมืองอัจฉริยะรูปแบบ Real Digital Event ครั้งแรกของประเทศไทย ในงาน Thailand Smart City Week 2020 |Real solutions for real people in the Real Smart Cities ระหว่างวันที่ 16-22 ต.ค.2563

5 กิจกรรม highlight ประกอบด้วย

  1. Smart City Playground
  2. Smart City Field Trip
  3. Virtual Smart City Hackathon
  4. Smart City Webinar

5.Virtual Exhibition & online matching

? ผู้สนใจร่วมงาน ลงทะเบียนได้ที่ http://bit.ly/RegisterSCW2020

?ผู้สนใจสมัคร Hackathon ดูรายละเอียดได้ที่ https://bit.ly/2S4FrUu

?ผู้ประกอบการสนใจร่วมแสดง virtual exhibition สามารถลงทะเบียนได้ที่ https://bit.ly/3j1FCvD.

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมที่เพจ https://m.facebook.com/SmartCityThailandOffice

email: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.                  โทร 062 962 9629

COREHOON

******************************************

line logotwitterLike1 Share3Like1 Share1กด Like - Share  เพจ Corehoon-Power Time เพื่อติดตามเคล็ดลับ ข่าวสาร เทรนด์ และบทวิเคราะห์ดีๆ อัพเดตทุกวัน คัดสรรมาเพื่อท่านนักลงทุนโดยเฉพาะ

 Click Donate Support Web

FBS728

EXNESS

SAM720x100px bgGC 790x90

SME720 x 100banpu 720x90 new1 1

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!