หมวดหมู่: CSR

9638 วสท


วสท. สานฝันเยาวชน...สร้าง ‘อาคารวิศวกรรมสถานอุปถัมภ์ 5’

ศูนย์เรียนรู้-ห้องสมุด มอบแก่โรงเรียน ตชด.

          ระยะทางห่างไกลจากกรุงเทพฯ 786 กิโลเมตร วิศวกรรมสถานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ (วสท.) นำโดย ดร.ธเนศ วีระศิริ นายก วสท., รศ.ดร.วัชรินทร์ กาสลัก, นายชัชวาลย์ คุณค้ำชู อุปนายก วสท. และนายจีระศักดิ์ ปราชญ์โกสินทร์ กรรมการและเลขาธิการ พร้อมด้วยผู้แทนจากหลายองค์กร ร่วมพิธีเปิดและส่งมอบ อาคารวิศวกรรมสถานอุปถัมภ์ 5 ให้เป็นห้องสมุดและศูนย์เรียนรู้แก่โรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดนบ้านใหม่พัฒนาสันติ ตำบลบ้านแม่นาจร อำเภอแม่แจ่ม จังหวัดเชียงใหม่ โดยมี ร.ต.อ.บัณฑิต เครือริยะ ครูใหญ่ เป็นผู้รับมอบ ท่ามกลางรอยยิ้มของนักเรียนและครู ณ โรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดนบ้านใหม่พัฒนาสันติ

          ดร.ธเนศ วีระศิริ นายก วิศวกรรมสถานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ (วสท.) กล่าวว่า เพราะทุกความฝันและการใฝ่รู้ใฝ่เรียนของเด็กๆ ทุกคนส่งผลต่อการพัฒนาประเทศไทยในอนาคต ในวาระโอกาส วสท.ครบรอบ 77 ปี ซึ่งเป็นองค์กรเสาหลักด้านวิศวกรรมของประเทศ ที่มุ่งมั่นส่งเสริมพัฒนาวิชาชีพวิศวกรให้เป็นพลังร่วมพัฒนาประเทศให้ก้าวหน้าในระดับสากล ช่วยเหลือประชาชนและกิจกรรมเพื่อสังคม ทั้งในยามปกติสุขและภาวะวิกฤติ เราได้ริเริ่มโครงการสร้าง อาคารวิศวกรรมสถานอุปถัมภ์ แห่งที่ 5 นี้ มาจากการเห็นความสำคัญของการส่งเสริมโอกาสและศักยภาพของเยาวชนในชนบทห่างไกล ไม่แน่ว่าสักวันหนึ่ง ฝันของเด็กคนหนึ่งจากโรงเรียนเล็กๆ ที่ห่างไกลอาจจะสร้างสิ่งที่ยิ่งใหญ่เป็นประโยชน์ต่อประเทศและสังคมโลกในวันข้างหน้าก็เป็นได้ วัตถุประสงค์โครงการเพื่อใช้เป็นอาคารห้องสมุดและศูนย์เรียนรู้อเนกประสงค์ จัดกิจกรรมเสริมทักษะปฏิบัติ การสร้างแรงบันดาลใจและโอกาสการเรียนรู้ของเยาวชน ช่วยลดความเหลื่อมล้ำให้เยาวชนสามารถเข้าถึงแหล่งความรู้ และที่สำคัญให้กำลังใจเด็กๆ ได้พัฒนาตนเองและเติบโตเป็นกำลังสำคัญของครอบครัว การพัฒนาท้องถิ่นและประเทศชาติต่อไป

          ความสำเร็จของโครงการเพื่อเยาวชนนำมาสู่พิธีเปิดอาคารวิศวกรรมสถานอุปถัมภ์ 5 จ.เชียงใหม่ เป็นจริงได้ในวันนี้สะท้อนถึงพลังสร้างสรรค์สังคมไทยให้น่าอยู่ยิ่งขึ้นด้วยน้ำใจความเอื้ออาทร เป็นความร่วมมือร่วมใจระหว่าง วิศวกรรมสถานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ (วสท.) ผนึกกำลังจิตอาสาจากภาคเอกชนและภาคการศึกษาในการเปิดหน้าต่างแห่งโอกาสให้กับเยาวชนไทยในชนบท โดย วสท. สาขาภาคเหนือ 1 จังหวัดเชียงใหม่ ออกแบบและควบคุมงานก่อสร้างอาคาร และได้รับการสนับสนุนโครงสร้างเหล็กสำเร็จรูปทั้งหลัง จากบริษัท เหล็กสยามยามาโตะ จำกัด พร้อมทั้งค่าใช้จ่ายในการก่อสร้างจาก มูลนิธิวิศวโยธาลาดกระบัง บริษัท วรนิทัศน์ จำกัด และมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ ได้ช่วยจัดหาหนังสือให้กับห้องสมุดในโครงการนี้


A9638

COREHOON

******************************************

line logotwitterLike1 Share3Like1 Share1กด Like - Share  เพจ Corehoon-Power Time เพื่อติดตามเคล็ดลับ ข่าวสาร เทรนด์ และบทวิเคราะห์ดีๆ อัพเดตทุกวัน คัดสรรมาเพื่อท่านนักลงทุนโดยเฉพาะ

 Click Donate Support Web

FBS728

EXNESS

SAM720x100px bgGC 790x90

SME720 x 100banpu 720x90 new1 1

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!