หมวดหมู่: Logistics

8304 TON Xperanti


ติงส์ ออน เน็ต ผนึก ยักษ์ใหญ่ไอโอที มาเลเซีย
พัฒนาศักยภาพระบบติดตามงานขนส่งข้ามแดนแบบไร้รอยต่อ

          บริษัท ติงส์ ออน เน็ต จำกัด (THINGS ON NET CO., LTD.) ผู้นำโซลูชั่นอินเทอร์เน็ต ออฟ ติงส์ หรือไอโอที (Internet of Things: IoT) ครบวงจร และ Xperanti Solutions (M) Sdn Bhd (XPERANTI) ผู้ให้บริการเครือข่ายไอโอทีรายแรกและใหญ่ที่สุดของมาเลเซีย ร่วมกันพัฒนาระบบติดตามข้ามแดนแบบไร้รอยต่อ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและอำนวยความสะดวกด้านการขนส่งข้ามพรมแดนระหว่างประเทศไทยกับมาเลเซีย ให้การปฏิบัติงานของภาคธุรกิจในอุตสาหกรรมขนส่งและโลจิสติกส์ เป็นไปอย่างราบรื่น

          การผนึกกำลังในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อยกระดับศักยภาพบริการติดตามแบบครบวงจรระหว่างไทย – มาเลเซีย โดยนำเสนอระบบติดตามและค้นหาที่ใช้งานได้จริง ไม่ยุ่งยาก ไม่มีค่าบริการโรมมิ่ง เหมาะสำหรับบริษัทที่ต้องการควบคุม และปกป้องทรัพย์สิน อาทิ รถพ่วง ตู้คอนเทนเนอร์และพาเลท ตั้งแต่ต้นทางถึงปลายทาง รวมถึงการสนับสนุนธุรกิจให้สามารถปฏิบัติงานบริการที่สอดคล้องข้ามพรมแดนระหว่างประเทศ ซึ่งครอบคลุมพื้นที่ระหว่างปาดังเบซาร์ รัฐปะลิส และ กรุงเทพ – ระยอง

          นายปวิณ วรพฤกษ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ติงส์ ออน เน็ต จำกัด ในฐานะผู้ถือสิทธิ์การให้บริการโครงข่ายซิกส์ ฟอกส์ (Sigfox) แต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย เปิดเผยว่า “ติงส์ ออน เน็ต เร่งสร้างความเชื่อมั่นให้กับภาคส่วนต่างๆ ในอุตสาหกรรมการขนส่งและโลจิสติกส์ ด้วยการเสนอโซลูชั่นเครือข่ายทรงประสิทธิภาพและเชื่อถือได้ โดยใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีชั้นนำระดับโลกด้านการสื่อสารไร้สายระยะไกลที่ใช้พลังงานในการรับส่งข้อมูลต่ำ (Low Power Wide Area Network: LPWAN) ของซิกส์ ฟอกส์ ที่ให้ความยืดหยุ่น ราคาไม่แพง และสามารถบริหารจัดการซัพพลายเชนแบบครบวงจร อันเป็นรากฐานที่แข็งแกร่งสำหรับการฟื้นตัวในยุคนิว นอร์มอล (New Normal) ตลอดจนยกระดับมาตรฐานของอุตสาหกรรมการขนส่งและโลจิสติกส์ในท้องถิ่นได้อย่างยั่งยืน”

          ทั้งนี้ โซลูชั่นโลจิสติกส์อัจฉริยะจะช่วยเพิ่มความปลอดภัยให้กับคลังสินค้าและยานพาหนะ สร้างคุณค่าเพิ่มให้กับห่วงโซ่ของธุรกิจ ลดความกังวล และยกระดับความสามารถของการปฏิบัติงาน ขณะเดียวกัน อุปกรณ์ติดตามที่ได้การรับรองจากซิกส์ ฟอกส์ ยังติดตั้งและบำรุงรักษาง่าย ประหยัดพลังงาน สามารถใช้งานได้ยาวนานโดยไม่ต้องชาร์จไฟหรือเปลี่ยนแบตเตอรี่

          นอกจากนี้ อุปกรณ์เซ็นเซอร์ยังสามารถให้ข้อมูลการทำงานและตำแหน่งของรถตู้คอนเทนเนอร์ และอุปกรณ์ส่วนควบในการขนส่ง เช่น พาเลท พัสดุและรถเข็น ขณะที่ระบบติดตามสามารถรายงานข้อมูลรอบด้าน เช่น อุณหภูมิ ผลกระทบ และความผิดปกติ เพื่อนำมาเป็นข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับการควบคุมคุณภาพ การตรวจสอบย้อนกลับ และสร้างกรอบความรับผิดชอบที่ดีขึ้น รวมทั้งการดูแลให้มั่นใจว่า สิ่งของที่บอบบางแตกหักง่าย จะถูกส่งมอบถึงมือลูกค้าอย่างปลอดภัย ตรงเวลา และอยู่ในสภาพดี

          “การเชื่อมต่อที่เชื่อถือได้ ปลอดภัย และต้นทุนต่ำ ตอกย้ำว่าโซลูชั่นไอโอทีเป็นเทคโนโลยีเหนือชั้นซึ่งช่วยปลดล็อกศักยภาพของอุตสาหกรรม 4.0 ให้กับภาคธุรกิจต่างๆ ทั้งขนาดใหญ่และขนาดเล็ก อีกทั้งส่งเสริมการเติบโตที่มั่นคงและยั่งยืน ติงส์ ออน เน็ต มั่นใจว่าด้วยการสนับสนุนจาก Xperanti ที่มีความเชี่ยวชาญและประสบการณ์ ผนวกกับเทคโนโลยีไอโอทีชั้นนำระดับโลกของซิกส์ ฟอกส์ จะทำให้ติงส์ ออน เน็ต สามารถพัฒนาโซลูชั่นไอโอทีที่ครอบคลุมเพื่อตอบสนองความต้องการทางธุรกิจของอุตสาหกรรมที่หลากหลายได้” นาย ปวิณ กล่าว

          ด้าน Mr. Vicks Kanagasingam ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร Xperanti (Malaysia) เปิดเผยว่า การขนส่งและโลจิสติกส์ เป็นอุตสาหกรรมที่มีการเติบโตอย่างมีนัยสำคัญในประเทศมาเลเซีย ให้บริการหลากหลาย ตั้งแต่โซลูชั่นการขนส่งและบริหารคงคลังแต่ละยูนิต ไปจนถึงการจัดการซัพพลายเชนทั้งระบบแบบบูรณาการ ตัวอย่างลูกค้ารายสำคัญหนึ่งในบริษัทด้านโลจิสติกส์ยักษ์ใหญ่ในมาเลเซียที่ต้องการใช้ประโยชน์สูงสุดจากรถพ่วงและตู้คอนเทนเนอร์ ได้ใช้โซลูชั่นโลจิสติกส์อัจฉริยะของ Xperanti บนเครือข่ายไอโอทีที่ครอบคลุมทั่วประเทศของซิกส์ ฟอกส์ เข้าไปเพิ่มประสิทธิภาพการใช้สินทรัพย์ ช่วยลดการเสียเวลารอได้กว่า 80% ในเส้นทางการขนส่ง

          “การมีระบบติดตามและตรวจสอบประสิทธิภาพของการทำงานเป็นกุญแจสำคัญที่ทำให้มั่นใจว่าทุกอย่างจะดำเนินไปตามแผน โดยเฉพาะด้านการขนส่งข้ามพรมแดนกับประเทศเพื่อนบ้านอย่างมาเลเซีย - ไทย ความร่วมมือครั้งนี้นับเป็นก้าวสำคัญของเครือข่ายของซิกส์ ฟอกส์ และ Xperanti ที่มุ่งมั่นในการสนับสนุนติงส์ ออน เน็ต อย่างเต็มที่ เพื่อยกระดับอุตสาหกรรมขนส่งและโลจิสติกส์ รวมถึงมีส่วนร่วมในการพัฒนาประเทศไทย 4.0 ด้วย”

          Mr. Kanagasingam กล่าวเพิ่มเติมว่า “เป็นที่พิสูจน์แล้วว่า โซลูชั่นไอโอทีที่มีอยู่ทั่วโลกได้สร้างคุณประโยชน์ให้กับอุตสาหกรรมขนส่งและโลจิสติกส์ ดังนั้น เครือข่ายซิกส์ ฟอกส์ ที่ครอบคลุมทั่วโลกจะช่วยติดตามการทำงานของรถตู้คอนเทนเนอร์ข้ามพรมแดนได้อย่างต่อเนื่องและราบรื่น ยกระดับธุรกิจขนส่งของประเทศไทยและมาเลเซีย สู่ตลาดโลกอย่างชาญฉลาด ไม่ว่าจะเป็นทางอากาศ ทางทะเล ทางรถไฟหรือทางบก”

          ปัจจุบัน บริษัท ติงส์ ออน เน็ต จำกัด ประเทศไทย และ Xperanti ประเทศมาเลเซีย ต่างเป็นผู้ถือสิทธิ์การให้บริการโครงข่ายซิกส์ ฟอกส์ เทคโนโลยีชั้นนำระดับโลกด้านการสื่อสารไร้สายระยะไกลที่ใช้พลังงานในการรับส่งข้อมูลต่ำ (Low Power Wide Area Network: LPWAN) และถูกออกแบบมารองรับเทคโนโลยีไอโอที มีเครือข่ายครอบคลุมพื้นที่มากกว่า 70 ประเทศทั่วโลก

          บริษัท ติงส์ ออน เน็ต ในฐานะผู้ถือสิทธิ์การให้บริการโครงข่ายซิกส์ ฟอกส์ แต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย ยังคงเดินหน้าขยายพื้นที่บริการเครือข่ายให้ครอบคลุมทุกจังหวัดทั่วประเทศไทยภายในสิ้นปี 2563 ควบคู่ไปกับการประกาศความพร้อมผลักดันและสนับสนุนกลุ่มผู้ออกแบบและนักพัฒนาระบบ ทั้งภาครัฐและภาคเอกชน ให้สามารถใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีไอโอทีให้ได้มากที่สุดเพื่อสอดรับกับนโยบายประเทศไทย 4.0

 

 

COREHOON

AO8304

******************************************

line logotwitterLike1 Share3Like1 Share1กด Like - Share  เพจ Corehoon-Power Time เพื่อติดตามเคล็ดลับ ข่าวสาร เทรนด์ และบทวิเคราะห์ดีๆ อัพเดตทุกวัน คัดสรรมาเพื่อท่านนักลงทุนโดยเฉพาะ

 Click Donate Support Web

Forex Exness1

SAM720x100px bgGC 790x90

SME720 x 100banpu 720x90 new1 1

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!