หมวดหมู่: หุ้นเด่นวันนี้

จับตาหุ้นเด่นวันนี้ 4-6-2020จบตาหนเดนวนน


*กลุ่มโรงแรม, สายการบิน

-นสพ.รายงาน ททท. ผุด 2 แพกเกจเที่ยวไทยกระตุ้นเศรษฐกิจ แพกเกจ "กำลังใจ" ให้บุคลากรทางการแพทย์เที่ยวฟรี และ "เที่ยวปันสุข" ให้คนเที่ยวข้ามจังหวัดลุ้นรับสิทธิรับเงินเที่ยวฟรีจำนวน 4 ล้านคน คลังแย้มแจกเงินเที่ยว 2-3 พัน 10 ล้านคน กระตุ้นการท่องเที่ยวในประเทศ หลังจากที่สถานการณ์โควิด-19 เริ่มคลี่คลาย

*SGP

-นสพ.รายงาน ยิ้มรับคลายล็อกดาวน์ หนุนดีมานด์ครึ่งหลังฟื้นตัว พร้อมตอกย้ำปี 2563 ยอดขายโต 5-6% จากปีก่อน รับพอร์ตลูกค้าใน-นอกประเทศขยายตัว แถมปลื้ม "บางจาก" วางใจเช่าคลังน้ำมัน ดันรายได้เพิ่มปีละ 240 ล้านบาท ส่วนเรื่องนำเข้า LNG คาดได้ความชัดเจนภายใน 2 ปี

*ACE

-นสพ.รายงาน เผยกระทรวงมหาดไทยเตรียมให้เพิ่มกำลังผลิตโรงไฟฟ้าขยะกระบี่เป็น 6 เมกะวัตต์ จาก 5 เมกะวัตต์ คาดพร้อมขายไฟปี 64

*กลุ่มแบงก์

-นสพ.รายงาน ธปท.ได้เปิดแสดงความคิดเห็นแนวทางกำกับดูแลสินเชื่อดิจิทัล (ดิจิทัลเลนดิ้ง) ซึ่งเป็นสินเชื่อประเภทใหม่ที่จะช่วยให้ประชาชนเข้าถึงเงินกู้เพิ่มมากขึ้น บรรเทาปัญหาเงินกู้นอกระบบที่มีดอกเบี้ยสูง และอาจไม่ได้รับการคุ้มครอง เช่น พ่อค้าแม่ค้า หาบเร่แผงลอย อาชีพอิสระไม่มีรายได้ประจำ ไม่มีหลักฐานพิสูจน์รายได้ เป็นต้น รวมทั้งการใช้เทคโนโลยีดิจิทัลจะช่วยให้ผู้ประกอบธุรกิจสามารถลดต้นทุนในการให้บริการ และบริหารความเสี่ยงได้ดียิ่งขึ้นโดยสามารถแสดงความเห็นได้ถึงวันที่ 30 มิ.ย. นี้ และคาดว่าจะประกาศใช้หลักเกณฑ์อย่างเป็นทางการได้ภายในเดือน ส.ค. 63

*กลุ่มอสังหาฯ

-นสพ.รายงาน นายกสมาคมอสังหาริมทรัพย์ไทยเผยทิศทางตลาดอสังหาริมทรัพย์ไทยในครึ่งปีหลัง จะเริ่มเห็นผู้ประกอบการรายใหญ่ที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยนำที่ดินในมือสำหรับสร้างโครงการใหม่ออกมาขายมากขึ้นเพื่อนำเงินไปใช้หมุนเวียนในโครงการที่กำลังก่อสร้างและโครงการที่เปิดจองล่วงหน้าไปแล้วซึ่งมีสัดส่วนถึง 50% ของจำนวนที่รอขายปัจจุบัน จากเดิมที่ใช้วิธีหาเงินด้วยการออกหุ้นกู้ แต่เนื่องด้วยผลกระทบของการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 ทำให้ปีนี้ไม่มีใครซื้อหรือกล้าลงทุน

*LH

-นสพ.รายงาน นที่ดินรองรับการเปิดโครงการใหม่ได้ถึง 4 ปี ชี้ลดภาษีที่ดิน 90% ช่วยลดต้นทุน เผยยอดขายQ2/2563 แนวโน้มดี โครงการแนวราบยืนหนึ่ง เล็งเปิดเพิ่มอีก 12 โครงการ มูลค่า 2.1 หมื่นล้านบาท ในช่วงที่เหลือของปีนี้ พร้อมอัดโปรโมชันปั๊มยอดขายเพิ่ม

*J

-นสพ.รายงาน ซีอีโอยิ้มคลายล็อกดาวน์ ดันรายได้ค่าเช่าฟื้นตัว ดีเดย์เปิดห้าง "เดอะแจสอมตะนคร" ช่วง Q3/2563 อัพฐานโกยเงินเพิ่ม คาดผลงานมีสิทธิ์พลิกกลับมาบวกครึ่งแรกปี 2563 หลังไตรมาส 1 ทำไว้ดี ธุรกิจอสังหามียอดรอโอนอีก

*กลุ่มพลังงาน

-นสพ.รายงาน สนพ.จับตาราคาน้ำมัน ชี้ยังผันผวน การผลิตน้ำมันดิบลดลงแต่ความต้องการเพิ่มจากการผ่อนคลายการล็อกดาวน์ของหลายประเทศ ย้ำความขัดแย้งระหว่างจีน-สหรัฐรอบใหม่กระทบเศรษฐกิจภาพรวม เผยด้านโอเปกพลัสขยายเวลาลดกำลังการผลิตออกไป

*กลุ่มนิคมฯ

-นสพ.รายงาน กลุ่มนิคมปลื้มคมนาคมเดินเครื่องโครงสร้างพื้นฐาน-สาธารณูปโภค EEC เร่งพัฒนา 168 โครงการ9.8 แสนล้านบาท พร้อมรับอานิสงส์ลดภาษีที่ดิน 90% กูรูชี้ทำให้กลุ่มนิคมกล้าซื้อที่ดินพัฒนารอรับต่างชาติย้ายฐานหนีภัยสงครามการค้า ชู WHA เด่นกระจายพอร์ตการลงทุน เคาะเป้า 4.89 บาท ด้าน AMATA ตุน Backlog รอโอนสูงสุดเป้า 35.70 บาท

*BKI

-นสพ.รายงาน สร้างการเติบโตอาเซียนต่อเนื่อง พร้อมส่องภาพประกันภัยในเวียดนามน่าสนใจสุด สะท้อนจากจีดีพีที่เป็นบวกภายใต้วิกฤติโควิด-19 เช่นเดียวกับ เมียนมา กัมพูชา และสปป.ลาว มองแม้เบี้ยปัจจุบันยังไม่สูงมากแต่คาดหวังการเติบโตในอนาคต พร้อมมีพันธมิตรหนุนเข้ารับงานในต่างประเทศ

*DDD

-นสพ.รายงาน โควิดกระเทือนยอดขาย เตรียมรื้อแผนตลาดใหม่ เลื่อนออกสินค้าไตรมาส 2 เป็นครึ่งปีหลัง พลิกเกมตลาดจากสร้างรับรู้แบรนด์สู่เอนเกจเมนต์ โฟกัสยอดขายออนไลน์ กู้วิกฤติ

--อินโฟเควสท์

******************************************

 

line logotwitterLike1 Share3Like1 Share1กด Like - Share  เพจ Corehoon-Power Time เพื่อติดตามเคล็ดลับ ข่าวสาร เทรนด์ และบทวิเคราะห์ดีๆ อัพเดตทุกวัน คัดสรรมาเพื่อท่านนักลงทุนโดยเฉพาะ

 Click Donate Support Web

SAM720x100px bgGC 790x90

SME720 x 100banpu 720x90 new1 1

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!