หมวดหมู่: บทวิเคราะห์
บล.จีเอ็มโอ-แซด คอม : บทวิเคราะห์ตลาดหุ้นรายวัน 1-6-2020ZCOM
Morning Ztrategy
Market Round Up
          SET Index ปิดที่ระดับ 1342.85จุด +5.34 จุด (+0.40%) มีมูลค่าการซื้อขาย 9.6 หมื่นล้านบาท ตลาดหุ้นไทยวานนี้ดัชนีแกว่งตัวขึ้นด้วยปริมาณการซื้อขายหนาแน่น ดัชนีแกว่งตัวผันผวนในวันโดยปรับตัวลงก่อนในการซื้อขายช่วงเช้าตามตลาดหุ้นต่างประเทศที่กังวลต่อสถานการณ์ตึงเครียดระหว่างสหรัฐและจีน ขณะที่มีแรงซื้อกลับเข้ามาในช่วงบ่ายจากการปรับพอร์ตของนักลงทุนตาม MSCI ที่มีการปรับน้ำหนักหุ้นไทยขึ้น สำหรับหุ้นที่หนุนดัชนี ได้แก่SCC BDMS AOT ADVANC และ CPALL 
          นักลงทุนต่างชาติพลิกกลับมาเป็นผู้ซื้อสุทธิ และเป็นผู้ซื้อสุทธิเพียงกลุ่มเดียว ขณะที่นักลงทุนรายย่อยเป็นผู้ขายสุทธิหลัก
          ตลาดตราสารหนี้ไทย YieldCurveปรับตัวลงเล็กน้อยประมาณ 1 -3 bps.โดยนักลงทุนต่างชาติมีสถานะเป็น NET OUTFLOW 4,992 ล้านบาท
          ค่าเงินบาทเทียบสกุลดอลลาร์สหรัฐวันศุกร์ที่ผ่านมาแข็งค่าต่อเนื่อง โดยปิดที่ 31.81บาท/ดอลลาร์สหรัฐ เทียบกับวันก่อนหน้าที่ปิด 31.87บาท/ดอลลาร์สหรัฐ
Market Outlook
          คาด SET Index จะปรับตัวเพิ่มขึ้น หนุนจากตัวเลขเศรษฐกิจจีนเดือนพค. ที่ยังขยายตัว YOY และได้โมเมนตัมบวกของหุ้นกลุ่มพลังงาน จากราคาน้ำมันที่ปรับเพิ่มขึ้นจากอุปสงค์ที่กลับมากหลังจากการเปิดเมืองและอุปทานที่ตึงตัว นอกจากนี้ เราคาดว่าตลาดหุ้นไทยจะปัจจัยบวกเฉพาะตัวจาก พรก. เงินกู้ 1.9 ล้านล้านบาท ที่จะช่วยประคองเศรษฐกิจในช่วง 2H20 สำหรับประเด็นกดดันจากความสัมพันธ์สหรัฐ-จีน เรามองว่าการตอบโต้จากแถลงของทรัมป์ เรามองว่ายังเป็นประเด็นเดิมๆที่เคยมาโจมตีจีนและยังไม่มีมาตรการกดดันทางเศรษฐกิจที่ชัดเจน เรามองเป็นกลางจากที่เป็นความเสี่ยงแต่ยังไม่มีประเด็นใหม่เพิ่มเติม  เรามองว่าการประท้วงภายในประเทศสหรัฐ กำลังเปลี่ยนลำดับความสำคัญการตอบโตจีนให้เป็นประเด็นที่รองลงมา มอง SET Index แนวรับ 1315-1322จุด และแนวต้านที่ 1356-1365 จุด
          กลยุทธ์การลงทุน: เก็งกำไรหุ้นที่ฟื้นตัวในช่วง 2H20และหลีกเลี่ยงกลุ่มที่มีความเสี่ยงต่อสงครามการค้าสหรัฐ-จีน
          ประเด็นที่น่าจับตา :การประท้วงในสหรัฐ, ความสัมพันธ์ระหว่างจีน-สหรัฐ, การระบาดของไวรัสโควิด-19 ,แนวโน้มราคาน้ำมันดิบ, แนวโน้มค่าเงินบาท 
          ปฎิทิน Opportunity Day : วันจันทร์FREIT DDD VL CHEWA SHR RJH วันอังคาร NERSGP LALIN TRC
Strategy Daily Pick 
          SISB มองเป็นตัวแทนหุ้นที่ฟื้นตัวเร็วใน 2H20 
          TRUE ตลาดมองราคายัง Laggard  กลุ่ม  Mobile Operator
          AMATA ตลาดคาดได้ประโยชน์จากความขัดแย้งสหรัฐ-จีน 
Fundamental Report 
          -
ZtockDaily
          CPALL:Support  70.25-70.50 Resistance 74.00 -76.25
          INTUCH:Support  53.50-53.75 Resistance 56.00 -57.00  
Corporate Watch 
          (+) อานิสงส์โควิด-19 ดันดีมานด์ถุงมือยางพุ่ง 3 แสนล้านชิ้น "ศรีตรังโกลฟส์" ออร์เดอร์ทะลักถึงปีหน้า ทุ่ม 30,000 ล้านขยายกำลังผลิต 3 แห่ง ลุยเพิ่มช่องทางออนไลน์ พร้อมเฝ้าระวังค่าบาท-เข้มเก็บหนี้#ประชาชาติ  
          (-) ธนาคาร-น็อนแบงก์ส่งสัญญาณธุรกรรมกดเงินสดร่วงหนัก สารพัดปัจจัยรุมเร้า "ล็อกดาวน์-คนระวังใช้จ่าย-วงเงินเต็ม" แถมลูกหนี้ "ติดล็อก" พักหนี้ "เคทีซี" ยอดใช้จ่ายผ่านบัตร เม.ย.ติดลบ 40% "เฟิร์สช้อยส์" เจอปัญหารายได้หด-ความสามารถชำระหนี้ลดลง เปิดข้อมูล ธปท. Q1/63 ยอดกดเงินสด -2% #ประชาชาติ 
          (+) BGRIM ลั่นโรงไฟฟ้า SPP Replacement 5 แห่ง กำลังผลิตรวม 700 เมกะวัตต์ ไม่เข้าข่าย SPP ที่ภาครัฐเตรียมเจรจาขอเลื่อน COD ในปี 63-65 ออกไปก่อน พร้อมย้ำเดินหน้า COD ตามแผนปี 65 หวั่นกระทบสัญญาขายไฟฟ้าลูกค้าอุตสาหกรรม#ข่าวหุ้น 
          (+) รัฐคลายล็อกดาวน์เฟส 3 วันที่ 1 มิ.ย.นี้ กลุ่มโรงหนัง สปา เฮสนั่น หุ้น SPAMAJOR ดีดรับ ด้านผู้บริหารเมเจอร์ ลั่น! มีความพร้อมกับมาตรการ New Normal ขั้นสูงสุด ยกระดับป้องกัน คุมเข้มความสะอาดและความปลอดภัย เน้น Social Distancing การเว้นระยะห่างส่งเสริมการชำระเงินด้วยระบบ Cashless หรือ EPayment #ข่าวหุ้น
Economy Watch
          (+)รัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เทกออฟเหนือนักการเมือง "สหพรรค" พิชิตศึกซักฟอกพระราชกำหนด (พ.ร.ก.) กู้เงิน 3ฉบับ วงเงิน 1.9ล้านล้านบาท#ประชาชาติ 
          (-) ธุรกิจโรงแรมทรุดหนักขายกิจการทั่วไทย ทุกไซด์-ทุกทำเล 3 -5 ดาว ตั้งแต่ระดับต่ำกว่าร้อยล้านถึงหมื่นล้าน ทั้งวงในและประกาศขายลงเว็บ เฉพาะ 3จังหวัดท่องเที่ยวหลักภาคใต้ "ภูเก็ต-กระบี่-สมุย" เดี้ยงหนัก เชนใหญ่ กลาง โดยเฉพาะภูเก็ตพร้อมขายยกเกาะ ด้านทุนใหญ่ไทย สิงคโปร์ จีน นายหน้านอมินีต่างชาติดาหน้ากว้านซื้อ กดราคาต่ำกว่า 50% เจ้าของโรงแรมหลายแห่งบอกอึดได้แค่ไตรมาส 3 อนาคตลูกผีลูกคน จับตาแห่ประกาศขายกิจการเพิ่มอีกเพียบ#ประชาชาติ
          (+/-)ผู้ว่าฯ กทม.สั่งปิด ผับ-บาร์-อาบอบนวด-สวนสนุก ถึง 30มิ.ย#ประชาชาติ
          (+/-) รมช.คลัง เล็งคลอดแผนเยียวยาเกษตรกรใบยาสูบ มิ.ย.นี้ ก่อนภาษีบุหรี่ใหม่มีผล ต.ค. เดินหน้าศึกษาพืชทดแทน #InfoQuest
          (+/-)สมาคมโทรคมนาคมฯ ยื่นหนังสือ "กสทช." วอนออกมาตรการช่วยเหลือผู้ประกอบการเพิ่มเติม หลังขยายเวลาชำระค่าธรรมเนียมรายปีไปถึงวันที่15 ส.ค. 63 ยังไม่เพียงพอ ฟาก "กสทช." รวบรวมเสนอเข้าบอร์ดต่อไป#ข่าวหุ้น 
Global Watch
          (-) การประท้วงต่อกรณีที่นายจอร์จ ฟลอยด์ ชายผิวสีวัย 46 ปีเสียชีวิตในระหว่างการเข้าจับกุมของเจ้าหน้าที่ตำรวจในร้านสะดวกซื้อแห่งหนึ่งในเมืองมินนีแอโพลิส รัฐมินนิโซตานั้น ขณะนี้ได้ลุกลามไปยังเมืองต่างๆ กว่า 20 แห่งทั่วสหรัฐแล้ว ซึ่งรวมถึงลอสแอนเจลิส, เมมฟิส, นิวยอร์ก, เดนเวอร์, ฮิวสตัน, แอตแลนตา, ดีทรอยต์ และลุยส์วิลล์ #InfoQuest 
          (-) รัฐบาลสหรัฐจะเริ่มกระบวนการยกเลิกสถานะพิเศษของฮ่องกง เพื่อตอบโต้การตัดสินใจของจีนที่จะบังคับใช้กฎหมายความมั่นคงแห่งชาติในฮ่องกง และยังได้ประกาศตัดความสัมพันธ์กับองค์การอนามัยโลก (WHO) ด้วย โดยเขาระบุว่า เพราะ WHO ดำเนินการใดๆ โดยให้จีนเป็นศูนย์กลาง#InfoQuest 
          (+/-) นายคูโอโมเปิดเผยว่า นิวยอร์กซิตี้จะยังคงปิดระบบรถไฟใต้ดินในช่วงกลางคืนเพื่อทำการฆ่าเชื้อในขบวนรถไฟ และจะสั่งการให้เจ้าหน้าที่คอยกำกับดูแลไม่ให้มีผู้โดยสารใช้บริการรถไฟแน่นเกินไปในแต่ละเที่ยวเดินทาง เพื่อป้องกันไม่ให้โรคโควิด-19 กลับมาแพร่ระบาดรอบสอง#InfoQuest
          (+/-) ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ เปิดเผยว่า เขาจะเลื่อนการประชุมกลุ่มประเทศอุตสาหกรรมชั้นนำ หรือ G7 ออกไปเป็นเดือนก.ย. จากเดิมที่วางแผนไว้ว่าจะจัดขึ้นในช่วงเดือนมิ.ย.#InfoQuest 
          (+) สำนักงานสถิติแห่งชาติจีน รายงานว่า ดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ภาคบริการในเดือนพ.ค.อยู่ที่ระดับ 53.6 เพิ่มขึ้นจากระดับ 53.2 ในเดือนเม.ย.#InfoQuest       
          Research Group
          Chavin Saengsirinavin
          Fundamental Analyst
          Sec No. 048514
          (+66) 2 088 8156
          Chavin.s@Z comsec.com
          Sutthivit Tesanaboon
          Fundamental Analyst
          Sec No. 028533
          (+66) 2 088 8158
          Sutthivit.t@Z comsec.com

******************************************

 

line logotwitterLike1 Share3Like1 Share1กด Like - Share  เพจ Corehoon-Power Time เพื่อติดตามเคล็ดลับ ข่าวสาร เทรนด์ และบทวิเคราะห์ดีๆ อัพเดตทุกวัน คัดสรรมาเพื่อท่านนักลงทุนโดยเฉพาะ

 Click Donate Support Web

SAM720x100px bgGC 790x90

SME720 x 100banpu 720x90 new1 1

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!