หมวดหมู่: บทวิเคราะห์
KTB
บล.เคทีบี (ประเทศไทย) : รายงานภาวะตลาดหุ้นรายวัน 
 
 
“ตัวแปรคลุมเครือ ฝรั่งขายหุ้นต่อ”
SET Recap
  SET ปิดที่ระดับ 1,753.60 จุด ลดลง 7.11 จุด (-0.40%) มูลค่าการซื้อขาย 64,209.52 ล้านบาท  ตลาดหุ้นไทยวานนี้ปรับตัวลง แม้ได้ Sentiment บวกจากผลวินิจฉัยร่างกฏหมายที่มา ส.ว.ไม่ขัดรัฐธรรมนูญ แต่ตลาดฯยังติดลบเพราะให้น้ำหนัก Sentiment ต่างประเทศมากกว่า โดยเฉพาะกังวลสงครามการค้าสหรัฐฯ-จีนกดดัน ตลาดภูมิภาคส่วนใหญ่ติดลบ
SET Outlook
  ประเมินทิศทางดัชนีฯ ผันผวนและอ่อนตัวลงจากวันก่อน จากตัวแปรที่ดูๆแล้วไม่ระบุทิศทางตลาดที่ชัดเจนนัก   .... การแถลงคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญต่อร่าง พ.ร.ป.ที่มา ส.ว.ที่ไม่ขัดต่อรัฐธรรมนูญ เป็นบวกต่อตลาด เราอนุมานว่าคำวินิจฉัยของ พ.ร.ป.เลือกตั้งที่จะแถลง 30 พ.ค.นี้ ผลอาจไม่ต่างกันนัก หรือถ้าต้องแก้น่าจะใช้เวลาไม่นาน อย่างไรก็ตาม เนื่องจากเป็นประเด็นสำคัญของตลาด นักลงทุนอาจรอดูคำวินิจฉัยก่อน ส่งผลให้ดัชนีฯปรับขึ้นไม่ได้เพราะข่าวนี้ ....... ด้านต่างประเทศ นักลงทุนกลับมากังวลต่อนโยบายการค้าของสหรัฐฯ-จีน หลังประธานาธิบดีสหรัฐฯยังไม่พอใจข้อเสนอที่จีนเสนอในเรื่องแผนการลดการเกินดุลการค้ากับสหรัฐฯ ขณะที่รายงานประชุม FOMC ที่เผยวานนี้ ระบุเงินเฟ้อสูงขึ้น แต่ยังไม่เร่งขึ้นดอกเบี้ย Bond Yield อ่อนตัวลง แต่ Dollar Index ขยับเข้าใกล้ 94.0 จุดมาทุกขณะ กดดันต่อเงินลงทุนที่จะไหลออกจากภูมิภาคนี้อยู่ต่อไป  ... วันนี้ จะมีการเผยทีโออาร์รถไฟเชื่อม 3 สนามบิน จะทำให้หุ้นรับเหมา-ผู้บริหารการเดินรถไฟฟ้าและผู้ร่วมประมูลดูคึกคักขึ้น
Recommendation
  กลยุทธ์ยังเน้นเล่นสั้นๆ แต่ลดการถือหุ้นที่ราคาขึ้นมามาก ค่า P/E สูง และขาดปัจจัยหนุน  ..... ในประเด็นของกำหนดวันเลือกตั้งที่ยังไม่ชัดเจน  แต่เรายังมองในทางบวก แนะนำสะสมหุ้นที่เป็น top pick จากเรื่องนี้ คือ KBANK , WHA, AMATA, STEC*, BTS*, BEM*, PLANB* ….  ขณะที่หุ้นมีปัจจัยหนุนตัวอื่นๆ เราแนะนำ ADVANC* จากผลประกอบการไม่อิงภาวะตลาดมากนัก และน่าจะเริ่มดีขึ้นตามลำดับ  หุ้นที่ได้ประโยชน์จากเงินบาทมีแนวโน้มอ่อนค่า เราเลือก HANA
Technical:  ADVANC ,UTP, BIG
  * เป็นหุ้นที่แนะนำโดย KTBST ยังไม่ได้จัดทำบทวิเคราะห์
Mongkol Puangpetra & Fundamental Research Team
OO9226

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!