หมวดหมู่: บทวิเคราะห์
TISCO Logo 02
บล.ทิสโก้ : NewsBrief
กระแสข่าวเด่นในประเทศ
AOT : บอร์ด AOT ไฟเขียว ลุยสร้างเทอร์มินอล 2
          ฉลุย! บอร์ด AOT ไฟเขียวแผนลงทุน North Expansion สร้างอาคารผู้โดยสารหลังใหม่ 4.2 หมื่นล้านบาท "นิตินัย" เตรียมส่งต่อก.คมนาคมก่อนชงครม. หากได้รับอนุมัติพร้อมลุยก่อสร้างเสร็จใน 3 ปี รับผู้โดยสารเพิ่มได้อีก 40 ล้านคน (ข่าวหุ้น)
BJCHI : ได้งานโครงการ Santos Project ในออสเตรเลียเพิ่ม 300 ลบ. ดัน Backlog แตะ 3.5 พันลบ.
          BJCHI นายหยัง เจิน ลี กรรมการผู้จัดการ เปิดเผยว่า จากการที่ผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมก๊าซที่ประเทศออสเตรเลียมีการลงทุนอย่างต่อเนื่อง บริษัทจึงได้รับงานเพิ่มเติมในโครงการ Santos ซึ่งเป็นโครงการจากลูกค้ารายเดิม มูลค่ากว่า 300 ล้านบาท ส่งผลให้มูลค่างานทั้งหมดที่รอรับรู้รายได้ (Backlog) เพิ่มขึ้นเป็น 3,500 ล้านบาท (อินโฟเควสท์)
INTUCH : ทุ่ม 200 ล. ลงทุนสตาร์ทอัพอัพฐาน ADVANC
          INTUCH เล็งทุ่มงบ 200 ล้านบาท ลงทุนสตาร์ทอัพเติมแพลตฟอร์มในส่วนของระบบ 5G ช่วย ADVANC ดูดลูกค้าใหม่เพิ่ม ขณะที่ปัจจุบันอยู่ระหว่างดีลร่วมทุน 4 บริษัทใหม่ เสริมทัพ คาดชัดเจนในปี 2563 ล่าสุดร่วมทุนผ่านโครงการ InVent เพื่อทำให้ทุกคนเข้าถึงบริการทางการแพทย์ได้ง่ายขึ้น ตั้งเป้ารายได้ที่ 180 ล้านบาท ภายใน 3 ปี (ทันหุ้น)
RATCH : ทุ่มงบ 180 ล้าน ซื้อหุ้น'ติงส์ ออน เน็ต'เข้าถือในสัดส่วน 35%
          "ราช กรุ๊ป" เดินหน้าขยายการลงทุนระบบสาธารณูปโภคพื้นฐานตามยุทธศาสตร์ ประกาศเข้าซื้อหุ้น "ติงส์ ออน เน็ต" 35% มูลค่า 180 ล้านบาท ปูทางสู่ธุรกิจ IoT สร้างการเติบโตจากนโยบายไทยแลนด์ 4.0 มั่นใจมีศักยภาพทางธุรกิจสูง (ข่าวหุ้น)
TOP : ลุ้นผลงาน Q4 มีบันทึกสต๊อกเกน
          "ไทยออยล์" ลุ้นไตรมาส 4/62 มีบันทึกกำไรจากสต๊อกน้ำมัน หลังทิศทางราคาน้ำมันดิบตลาดโลกเริ่มฟื้น ขณะที่ผลงานปีหน้าสดใส รับอานิสงส์นโยบาย IMO หนุนค่าการกลั่น-สเปรดน้ำมันกลุ่มดีเซลเพิ่มขึ้น แถมไม่มีปิดซ่อมใหญ่ นอกจากนี้คาดราคาน้ำมันดิบปีหน้าพุ่งทะยาน 60-65 เหรียญสหรัฐต่อบาร์เรล (ข่าวหุ้น)
WHA : ส่งซิกผลงาน Q4 พีกสุดรอบปีนี้ จ่อบุ๊กรายได้ขายสินทรัพย์เข้ากองรีท 4.8 พันล้าน
          WHA เตรียมบุ๊กรายได้ขายสินทรัพย์เข้ากองรีท WHART กว่า 4,800 ล้านบาท ในงบไตรมาส 4/62 หนุนผลงานพีกสุดรอบปีนี้ พร้อมลงนามสัญญากับลูกค้าโลจิสติกส์รายใหญ่พื้นที่รวม 2-2.65 แสนตารางเมตรภายในไตรมาส 4/62 ดันรายได้ปีนี้ตามนัดโต 70% (ข่าวหุ้น)
กระแสข่าวเด่นต่างประเทศ
EU ส่งสัญญาณเตือนจีน เตรียมคุมเข้มด้านกฎหมายบรรดาซัพพลายเออร์ระบบ 5G
          สหภาพยุโรป (EU) เตรียมประกาศว่า บรรดาซัพพลายเออร์ระบบ 5G จะต้องได้รับการประเมินตามกฎหมายในประเทศของผู้ให้บริการ ซึ่งเป็นความเคลื่อนไหวที่อาจทำให้จีนไม่สามารถทำสัญญาเพื่อดำเนินการเครือข่าย 5G ได้ สำนักข่าวบลูมเบิรก์เปิดเผยแถลงการณ์ดังกล่าวของ EU ซึ่งมีกำหนดเปิดเผยในเดือนหน้า โดยมีใจความว่า "ปัจจัยต่างๆ อาทิกรอบกฎหมาย และนโยบายที่ซัพพลายเออร์ต้องปฏิบัติตามในประเทศที่ 3 จะรวมอยู่ในการพิจารณาด้วย" ทั้งนี้ แถลงการณ์ดังกล่าวได้แสดงถึงจุดยืนของ EU หลังจากที่มีการประเมินความเสี่ยงว่าแฮกเกอร์หรือประเทศศัตรู อาจเข้าควบคุมระบบต่างๆ ได้ ไม่ว่าจะเป็นโครงข่ายไฟฟ้าไปจนถึงการสื่อสารของเจ้าหน้าที่ตำรวจ (อินโฟเควสท์)
เกาหลีใต้เผยดัชนี PPI เดือนต.ค. ปรับตัวลดลงติดต่อกันเป็นเดือนที่ 4
          ธนาคารกลางเกาหลีใต้ (BOK) เปิดเผยว่า ดัชนีราคาผู้ผลิต (PPI) เดือนต.ค. อยู่ที่ 103.61 ลดลง 0.2% จากเดือนก่อนหน้า เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนหน้าแล้ว ดัชนี PPI ปรับตัวลดลง 0.6% ซึ่งเป็นการปรับตัวลดลงติดต่อกันเป็นเดือนที่ 4 (อินโฟเควสท์)
ญี่ปุ่นเกินดุลการค้า 1.73 หมื่นล้านเยนในเดือนต.ค. ขณะยอดส่งออกลด 9.2%,นำเข้าร่วง 14.8%
          กระทรวงการคลังญี่ปุ่นเปิดเผยรายงานเบื้องต้นว่า ญี่ปุ่นเกินดุลการค้ามูลค่า 1.73 หมื่นล้านเยน หรือประมาณ 159 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ในเดือนต.ค. รายงานของกระทรวงระบุว่า ยอดส่งออกในเดือนต.ค. ลดลง 9.2% เมื่อเทียบรายปี ขณะที่ยอดนำเข้า ร่วงลง 14.8% (อินโฟเควสท์)
ญี่ปุ่นคาดหวังอังกฤษเข้าร่วมข้อตกลง TPP หลัง Brexit
          นายยาซูโตชิ นิชิมูระ รัฐมนตรีกระทรวงเศรษฐกิจของญี่ปุ่นหวังว่า อังกฤษจะเข้าร่วมข้อตกลงหุ้นส่วนยุทธศาสตร์เศรษฐกิจภาคพื้นแปซิฟิก (TPP) ซึ่งเป็นข้อตกลงการค้าเสรีที่มีสมาชิก 11 ประเทศ หลังจากที่อังกฤษถอนตัวออกจากสหภาพยุโรป (Brexit) นายนิชิมูระเปิดเผยกับผู้สื่อข่าวที่สมาคมสื่อแห่งชาติของญี่ปุ่นว่า เขาหวังว่าความสัมพันธ์ทางเศรษฐกิจของญี่ปุ่นกับอังกฤษจะยังคงแข็งแกร่งหลังจาก Brexit ขณะที่การเจรจาเกี่ยวกับการที่อังกฤษจะเข้าร่วม TPP นั้น ยังไม่สามารถเกิดขึ้นได้ ตราบใดที่อังกฤษยังคงเป็นสมาชิกสหภาพยุโรป (EU) (อินโฟเควสท์)
นักเศรษฐศาสตร์หลายสำนักคาดเศรษฐกิจอินเดีย Q3/62 ขยายตัวต่ำกว่า 5%
          นักเศรษฐศาสตร์จากสเตท แบงก์ ออฟ อินเดีย (SBI), โนมูระ โฮลดิ้งส์ อิงค์ และแคปิตอล อีโคโนมิกส์ ได้ปรับลดคาดการณ์ขยายตัวเศรษฐกิจอินเดียในไตรมาส 3/2562 ลงเหลือ 4.2-4.7% ขณะที่ทางรัฐบาลจะเปิดเผยข้อมูลดังกล่าวในวันที่ 29 พ.ย.นี้ ทั้งนี้ หากเศรษฐกิจอินเดียขยายตัวเพียง 4.2% ก็จะทำสถิติขยายตัวที่ระดับต่ำสุดนับตั้งแต่รัฐบาลอินเดียปรับใช้ปีฐานใหม่สำหรับข้อมูลผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (GDP) ในปี 2555 (อินโฟเควสท์)
          
    Market Insight
    E- mail :This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.
 

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!