หมวดหมู่: พาณิชย์

1aaaDอาลีบาบา


พาณิชย์ จับมือ 'อาลีบาบา'จัดไลฟ์สดขายผลไม้ไทย 'จุรินทร์'เตรียมโชว์ปอกมังคุดด้วยมือ

      กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศจับมือ 'อาลีบาบา' จัดไลฟ์สดขายสินค้าไทยผ่านแพลตฟอร์ม Tmall วันที่ 9 มิ.ย.นี้ 'จุรินทร์' เป็นพรีเซนเตอร์ขายผลไม้ไทย เตรียมโชว์ปอกมังคุดด้วยมือ ร่วมกับผู้ทรงอิทธิพลของจีน เผยยังได้เดินหน้าจัดกิจกรรมส่งเสริมการขายร่วมกันตลอดเดือนมิ.ย. คาดดันรายได้พุ่งไม่ต่ำกว่า 400 ล้านบาท เป็นรายได้เฉพาะทุเรียนและมังคุด 200 ล้านบาท

       นายสมเด็จ สุสมบูรณ์ อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ เปิดเผยว่า วันที่ 9 มิ.ย.2563 กรมฯ ได้ร่วมกับแพลตฟอร์ม Tmall ในเครืออาลีบาบา จัดกิจกรรมไลฟ์สด (Live Streaming) เพื่อโปรโมตการขายสินค้าผลไม้ และอาหารไทยบนเว็บไซต์ Tmall.com ในช่วงเวลา 19.30-20.30 น ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่ชาวจีนเข้ารับชมการ live Stream สูงสุด โดยนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ จะเป็นผู้ไลฟ์สดประชาสัมพันธ์ผลไม้ และอาหารไทยผ่านล่ามภาษาจีน ร่วมกับผู้ทรงอิทธิพลของจีน คือ “เซหลี” ที่ได้รับความนิยมติด 1 ใน 3 บนแพลตฟอร์ม Tmall และได้รับอิทธิพลติด 1 ใน 5 ของจีนในสาขาอาหาร

     “การจัดกิจกรรมโปรโมต อาลีบาบาตั้งใจให้เป็นกิจกรรมครั้งใหญ่ที่สุดที่เคยร่วมมือกับไทย โดยได้เชิญนายจุรินทร์ ออกอากาศคู่กับผู้ทรงอิทธิพลของจีนระดับท็อปในช่วงเวลาไพร์มไทม์ที่มีชาวจีนเข้ารับชมหลายล้านคน เพื่อให้เป็นไฮไลต์ของงาน เพิ่มความน่าเชื่อถือ และดึงดูดความสนใจต่อสินค้าไทย โดยไฮไลต์ อยู่ที่ทั้ง 2 ท่าน จะร่วมกันพูดคุย และนำเสนอข้อมูลของผลไม้ไทยยอดนิยมของชาวจีน คือ ทุเรียน ที่ได้ชื่อว่าเป็น ราชาแห่งผล และมังคุด ซึ่งเป็นราชินีแห่งผลไม้ โดยนายจุรินทร์ จะสาธิตการปอกมังคุดด้วยมือ เพื่อให้ชาวจีนได้รู้ถึงวิธีการปอกด้วย”นายสมเด็จกล่าว

       สำหรับ การจัดกิจกรรมครั้งนี้ อาลีบาบาคาดว่า ด้วยอิทธิพลของการเข้าร่วมกิจกรรมของนายจุรินทร์ จะช่วยผลักดันให้เกิดยอดขายของสินค้าไทยตลอดเดือนมิ.ย.2563 ไม่น้อยกว่า 400 ล้านบาท และในจำนวนนี้ จะเป็นยอดขายผลไม้ไทย โดยเน้นทุเรียนและมังคุด ไม่น้อยกว่า 200 ล้านบาท

       นอกจากนี้ ตลอดเดือนมิ.ย.2563 กรมฯ ยังได้ร่วมกับ Tmall จัดกิจกรรมส่งเสริมการขายผลไม้ อาหารและเครื่องดื่มจากไทย บนเว็บไซต์ Tmall.com โดยจะเน้นผลไม้ คือ ทุเรียน มังคุด มะม่วง มะพร้าว อาหารและเครื่องดื่มที่ได้รับความนิยมสูงบน Tmall โดยมีผู้ประกอบการไทยร่วมเสนอขายสินค้าด้วยไม่ต่ำกว่า 200 ราย ขณะเดียวกัน สำนักงานส่งเสริมการค้าในต่างประเทศ (สคต.) ในจีนและฮ่องกง ได้ร่วมกับผู้นำเข้าและห้างสรรพสินค้ารายใหญ่ของจีนและฮ่องกง จัดกิจกรรมประชาสัมพันธ์สินค้าไทยในห้างสรรพสินค้าต่างๆ ทั่วทั้งจีนและฮ่องกง เพื่อกระตุ้นยอดขายด้วย

    ทั้งนี้ กิจกรรมประชาสัมพันธ์ผลไม้ อาหารและเครื่องดื่มไทย ทั้งผ่านทางออนไลน์ และที่ดำเนินการในห้างต่างๆ ทั้งที่จีน และฮ่องกง เป็นส่วนหนึ่งของแผนการส่งเสริมและผลักดันการส่งออก ที่กรมฯ ได้ปรับปรุงใหม่ ภายหลังจากที่จีนและฮ่องกงได้ผ่อนคลายมาตรการล็อกดาวน์ที่ให้ธุรกิจต่างๆ เริ่มเปิดดำเนินการได้อีกครั้ง และประชาชนสามารถออกจากบ้านมาจับจ่ายซื้อสินค้าได้แล้ว ส่วนในประเทศอื่นๆ ได้สั่งการให้ทูตพาณิชย์ที่ประจำประเทศต่างๆ ปรับแผนการส่งเสริมการส่งออกของไทยใหม่ทั้งหมด โดยหากประเทศไหนผ่อนคลายมาตรการล็อกดาวน์แล้ว ก็ให้ร่วมมือกับผู้นำเข้า ห้างสรรพสินค้า จัดกิจกรรมส่งเสริมการขายสินค้าไทยได้เลย แต่ถ้ายังไม่คลายล็อกดาวน์ ก็ให้ใช้ช่องทางออนไลน์ หรือการเจรจาธุรกิจแบบออนไลน์ไปก่อน

COREHOON

******************************************

line logotwitterLike1 Share3Like1 Share1กด Like - Share  เพจ Corehoon-Power Time เพื่อติดตามเคล็ดลับ ข่าวสาร เทรนด์ และบทวิเคราะห์ดีๆ อัพเดตทุกวัน คัดสรรมาเพื่อท่านนักลงทุนโดยเฉพาะ

 Click Donate Support Web

SAM720x100px bgGC 790x90

SME720 x 100banpu 720x90 new1 1

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!